Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona may mắn mua được Neymar với giá rẻ

Thứ Tư 03/07/2013 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ đây, các chuyên gia đều tin rằng số tiền 57 triệu euro mà Barca từng bỏ ra để chiêu mộ Neymar là một mức giá… rẻ.

Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013.
Giá trị của Neymar tăng cao sau Confed Cup

Mọi nghi ngờ về mức độ thu lời và tính hợp lý trong chi phí của thương vụ Neymar mà Barca thực hiện đã lập tức bị bác bỏ chỉ một tháng sau khi ngôi sao của Brazil chính thức trở thành tân binh của đội chủ sân Camp Nou. Màn trình diễn “khỏi chê” của Neymar tại giải đấu Confederations Cup đã mang lại chiến thắng cho Barca trong canh bạc mà CLB này liều mình chơi khi quyết mua bằng được anh ngay vào thời điểm trước giải đấu cũng như sớm trước 1 năm so với dự định ban đầu. Số tiền mà Barca tuyên bố bỏ ra để có được sự phục vụ của Neymar cách đây 1 tháng là 57 triệu euro, giờ đây được nhìn nhận như một mức giá hời.



Theo nhật báo MARCA, các phóng viên của tờ báo này đã liên hệ với các nhân viên của FIFA, những người được xem là chuyên gia trong lĩnh vực bóng đá quốc tế để có được thông tin trực tiếp về giá trị trên thị trường chuyển nhượng của Neymar vào thời điểm này. Tất cả đều đồng ý rằng nếu như vào thời điểm này Barca mới quyết định hỏi mua Neymar thì chắc chắn phía Santos sẽ không chấp thuận mức giá 57 triệu như thực tế. Những chuyên gia này tuyên bố giá trị của Neymar trên thị trường chuyển nhượng hiện tại ít nhất cũng vào khoảng 75 triệu euro.


Jose Maria Minguella, người từng mang Maradona, Stoichkov, Rivaldo và Messi về Barca, đã cho biết: “Những người rành về bóng đá đều luôn ra sức thực hiện các thương vụ trước khi những giải đấu lớn bắt đầu. Bởi nếu một cầu thủ thi đấu tệ ở giải đấu đó, giá trị anh ta sẽ giảm xuống, nhưng nếu anh ta đứng vững và tỏa sáng, giá chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều.”


Minguella cũng tin chắc rằng với những gì thể hiện ở Confederations Cup vừa qua, rất nhiều đội bóng thèm thuồng muốn có anh nhưng họ sẽ chỉ đứng ngoài mà tiếc nuối. “Nếu Real Madrid trả y số tiền mà họ từng bỏ ra cho Cristiano Ronaldo, giá của Neymar giờ đây phải là 100 triệu euro.”

Manuel Garcia Quilon, người đại diện của những Pepe Reina, Arbeloa, Albiol, Callejon và Javi Garcia, cũng cùng chung ý kiến như Minguella. Ông nói: “Neymar là bản hợp đồng thành công nhất mà Barca từng thực hiện. Giờ thì giá của cậu ấy phải tăng lên thêm đến 40 triệu euro. Barca đã sáng suốt khi mua Neymar vào thời điểm trước giải đấu. Vào thời điểm này, cậu ấy đang ở độ chín để được mua dù tuổi đời còn rất trẻ.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X