Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona mất danh hiệu đầu tiên: Một cánh hoa rơi

Thứ Sáu 15/01/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng muốn tin, nhưng đó là sự thật. Barca đã bị Sevilla phế truất. “Vua” của Cúp nhà Vua 2008/09 đã chính thức bị phế truất.

Kể từ vòng tứ kết, Cúp Nhà Vua 2009/10 sẽ vắng bóng Barca. Thứ bóng đá quyến rũ, với lối chơi tấn công tổng lực, với những pha đan bóng phối hợp của các nghệ sỹ sân cỏ như Messi, Iniesta… đã phải lùi bước. Giải đấu bây giờ là lúc sự thực dụng và những toan tính chiến thuật lạnh lùng lên ngôi.

Ở đời, vẻ đẹp thường là mong manh và dễ vỡ. Nếu vận điều đó vào Barca, có lẽ không mấy người còn bất ngờ trước việc Barca bị loại bởi tay Sevilla. Thầy trò HLV Guardiola hoàn toàn có thể rời khỏi giải trong thế ngẩng cao đầu. Họ đã thua. Nhưng chẳng gì, đó cũng là “cái chết đẹp”. Không ai có thể phủ nhận, họ đã cống hiến, đã chơi hết mình, luôn hướng đến một thứ bóng đá hoàn mỹ.

 

Pha ghi bàn của tiền vệ Xavi ở phút 64 không đủ cứu vớt Barca. Bởi số phận bắt họ phải thế. Tất cả đã được an bài từ lượt đi, khi trọng tài Burrull phớt lờ thầy trò Guardiola 2 tình huống penalty. Sự an bài sẵn của định mệnh càng rõ ràng trong trận đấu tại Pizjuan, trong tình huống bóng dội cột dọc khung thành Sevilla từ cú cứa lòng của Messi.

Nói Barca đã thi đấu trên cả tuyệt vời trong năm 2009, đã thành công quá trọn vẹn đến mức số phận không muốn mỉm cười với họ nữa cũng được. Nói Barca đã trở thành “kẻ thù chung” của TBN vì sự đố kỵ cũng chẳng sai. Thậm chí, qua cách hành xử của trọng tài Burrull ở trận lượt đi, người ta còn ngờ rằng, có một âm mưu triệt hạ Barca.

Đã lâu lắm rồi, Barca mới lại bị hất cẳng ở một giải đấu Cúp. Nếu không phải là NHM của đội bóng này, hẳn nhiều người còn chẳng biết lần gần đây nhất họ phải đứng ngoài cuộc chơi là khi nào. Thì xin nhắc lại, trước Sevilla, kẻ khiến Barca bị rớt đài là Man United. Ở bán kết Champions League mùa giải 2007/08, đội bóng do HLV Frank Rijkaard dẫn dắt hòa không bàn thắng ở sân Nou Camp và thua 0-1 trên Old Trafford.

Việc Barca bị Sevilla hạ gục cũng đồng thời khiến HLV Guardiola phải nếm trái đắng đầu tiên. Đây là lần đầu, nhà cầm quân tuổi trẻ tài cao này lỡ cơ hội đoạt Cúp vô địch kể từ khi ông được bổ nhiệm thay Rijkaard. Nhưng điều đọng lại với những cules có lẽ không phải là những bước đi cúi đầu lặng lẽ vào phòng thay đồ của ông, mà là sự dũng cảm khi Guardiola tuyên bố nhận toàn bộ trách nhiệm trong thất bại về mình.

“Cú ăn Sáu” vô tiền khoáng hậu ở mùa trước chắc chắn sẽ không được lặp lại. Barca giờ chỉ còn 5 cái đích để hướng đến. Nhưng chẳng sao, kể cả khi họ tiếp tục thất bại cũng vậy. Quan trọng là thầy trò HLV Guardiola đã biết cách ghi dấu ấn của mình với những người yêu bóng đá. Họ đã để lại những ấn tượng sâu đậm về một lối đá đẹp hoàn mỹ, hay ít nhất cũng đã cố hướng tới điều đó.

Bốc thăm tứ kết (Lượt đi: 20-21/1; lượt về: 27-28/1)
Deportivo - Sevilla
Getafe - Mallorca
Celta - A.Madrid
Santander - Osasuna

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X