Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Martino có 36 ngày, 10 trận để cứu chiếc ghế của mình

Thứ Hai 10/03/2014 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca của HLV Tata Martino đang phải đối mặt với một tháng quyết định số phận của mình, khi trải qua 10 trận đấu trong 36 ngày và 3 danh hiệu quan trọng nhất của mùa giải.

Thất bại 0-1 trên sân Nuevo Zorrilla của Real Valladolid khiến Barca rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH với khoảng cách 4 điểm kém đội đầu bảng Real Madrid. Điều này đồng nghĩa với việc Blaugrana sẽ thất thế rất nhiều trong cuộc cạnh tranh chức vô địch với bộ đôi thành Madrid là Real và Atletico.

tata martino
 

Chính vì thế, quãng thời gian tới sẽ là cuộc chạy nước rút với HLV Tata Martino cùng trợ lý Jorge Pautasso và các học trò của mình. Đặc biệt là trong giai đoạn 36 ngày tới, thời điểm mà Barca sẽ trải qua 10 trận đấu trên tất cả các mặt trận và kết quả này sẽ quyết định đến sự thành bại của đội bóng xứ Catalunya ở mùa giải năm nay.

Theo lịch thi đấu, từ ngày 12/3 đến 16/4, Barca sẽ có 10 trận đấu trên 3 mặt trận Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trong đó, trận đấu cuối cùng của giai đoạn chông gai này (16/4) là trận chung kết Cúp nhà Vua với đại kình địch Real.

Khởi đầu cho chuỗi 36 ngày thành bại, thầy trò Tata Martino sẽ có cuộc tiếp đón Man City ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở trận lượt đi, Blaugrana đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Etihad, vì thế chỉ cần không thua quá 2 bàn ở trận này, đội chủ sân Nou Camp sẽ có tấm vé vào chơi tại vòng tứ kết. Hai lượt trận tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày 1, 2/4 và 8, 9/4.

Sau trận đấu với Man City, Barca sẽ gặp một đối thủ tương đối nhẹ ký là Osasuna tại La Liga trên sân Nou Camp (ngày 16/3) trước khi bước vào trận El Clasico lượt về với Real vào ngày 24/3 trên sân Bernabeu. Ở trận lượt đi, Barca đã giành chiến thắng trước Real với tỷ số 2-1 trên sân nhà.

Kết thúc chuyến hành quân tới Bernabeu, Barca được trở lại thánh địa của mình gặp đối thủ khá nhẹ ký Celta Vigo ngày 27/3 và sẽ bước vào trận derby xứ Catalunya với Espanyol trên sân Cornella-El Prat 2 ngày sau đó (29/3). Tiếp theo đó, Barca sẽ chào tháng 4 bằng trận lượt đi tứ kết Champions League (nếu vượt qua được Man City).

Xen giữa hai trận tứ kết Champions League, Barca sẽ còn gặp Real Betis trên sân nhà. Để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với Real tại chung kết Cúp nhà Vua vào ngày 16/4 trên sân Mestalla, thầy trò Martino còn có trận đấu với Granada trên sân khách ngày 13/4.

Nếu như toàn thắng trong 10 trận đấu đó, Barca ít nhất sẽ có một chức vô địch Cúp nhà Vua. Tại Champions League, họ sẽ có tấm vé vào vòng bán kết, trong khi tại La Liga phải mong Real sảy chân mới có cơ hội để cạnh tranh chức vô địch.

Tính trong năm 2014, Barca đã để mất tới 13 điểm, đặc biệt là việc để thua 2/3 trận gần nhất tại La Liga. Chính vì thế, câu hỏi đặt ra lúc này chính là HLV Martino sẽ làm cách nào lập ra kế hoạch đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X