Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Mallorca: Như chiếc lò xo...

Thứ Bảy 07/11/2009 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang chịu nhún. Những ngày qua, thầy trò HLV Guardiola đã phải nhận không ít lời dè bỉu, chế nhạo sau những kết quả đáng thất vọng trước Rubin Kazan và Osasuna.

Trong trận đấu giữa tuần qua trên sân của Rubin Kazan, thầy trò HLV Guardiola đã bất lực trong việc ghi bàn. Hàng công vẫn được ca tụng của Đội bóng xứ Catalonia bỗng trở nên bất lực trước lối đá phòng ngự đa tầng của đối phương. Không còn cách nào khác, Barca đành phải ngậm ngùi rời nước Nga trong nỗi ê chề, không thể trả được mối hận thua trận ở lượt đi.

Từ những kết quả bết bát của họ trước Kazan, các đối thủ của Barca ngộ ra rằng: phòng ngự triệt để chính là phương pháp tối ưu để có thể kiếm được điểm trước ĐKVĐ La Liga. Chẳng nói đâu xa, ngay ở vòng 9 La Liga, đội chủ nhà Osasuna cũng sử dụng ngón đòn độc này và lối chơi phòng ngự “cù nhầy” đã giúp họ có được trận hòa.

Niềm vui chiến thắng sẽ trở lại với Barcelona

Vì thế, Mallorca sẽ đến sân Nou Camp với hành trang là chiến thuật phòng ngự học lỏm từ Rubin Kazan và Osasuna. Họ sẽ tạo lập một thế trận phòng ngự từ xa, để mặc các cầu thủ Barca “làm mưa làm gió” ở khu vực giữa sân. Với thầy trò HLV Manzano, có được 1 điểm trong trận đấu ngày mai cũng đã là thành công vượt mong đợi.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 6589

Ý đồ của Mallorca là thế nhưng họ có thành công hay không lại là chuyện khác. Bởi mỗi đội có một phong cách chơi khác nhau. Mallorca không thể sao y bản chính bài bản của những đối thủ trước đó của Barca như máy photocopy. Bởi sau những trận đấu bế tắc trước Rubin Kazan cũng như Osasuna, thầy trò HLV Guardiola cũng đã rút ra được không ít bài học xương máu để đối phó với phương án đặt “xe buýt hai tầng” trước khung thành đối phương.

Barca vẫn sẽ đá với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Họ vẫn sẽ áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ, Iniesta và Henry có thể phải nhường vị trí tiền đạo trái cho tài năng trẻ Pedro. Tuy nhiên, HLV Guardiola sẽ chỉ thị cho các cầu thủ đội nhà thi đấu linh hoạt hơn, đan bóng nhanh hơn, và chắc chắn sẽ phải trông cậy nhiều hơn vào những pha leo biên của các hậu vệ cánh, đặc biệt là Alves bên hành lang phải.

Barca bị dồn nén sau những kết quả đáng buồn với Rubin Kazan và Osasuna. Giờ có lẽ là lúc chiếc lò xo bị ép hết mức sẽ bung ra với sức bật không gì cản nổi. Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Guardiola đang rất muốn biến Mallorca thành nơi để họ trút giận. Họ có thể làm được điều này bởi đối phương thi đấu trên sân khách rất tệ, chưa thắng được trận nào ở mùa này. Trong lịch sử 14 lần đến Nou Camp trong khuôn khổ La Liga, Osasuna cũng đã thua 9, hòa 2, chỉ thắng 3 trận.

Đội khách không có tinh thần tốt nhất trước trận đấu. Các cầu thủ đang chán nản vì lãnh đạo CLB vẫn lờ tịt khoản tiền 210.000 euro đã hứa thưởng cho trận thắng 3-1 trước Getafe và hòa 1-1 trước Atletico Madrid.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Busquets, Toure, Messi, Ibrahimovic, Pedro.
Mallorca: Aouate, Ramis, Nunes, Ayoze, Josemi, Borja, Mario, Gonzalo, Mosquera, Webo, Casadesus.
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X