Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Malaga: Quà cho người ra đi

Thứ Bảy 01/06/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải kết thúc. Những cuộc chia ly sẽ đến và điều mà người Catalunya sẽ nhớ nhất là hình ảnh Eric Abidal gạt nước mắt trong buổi họp báo công bố quyết định chia tay trước thềm trận đấu cuối cùng với Malaga. Sau Abidal, có thể là Villa cũng như Fabregas sẽ rời Barca khi mùa giải kết thúc.

Lời chia tay sao thật khó nói...

Trong buổi họp báo với sự có mặt của Chủ tịch Sandro Rosell, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, Eric Abidal đã nghẹn lời: "Hôm nay là một ngày khó khăn nhất trong cuộc đời. Tôi đã chơi ở Barca trong suốt 6 năm qua và đó là quãng thời gian trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp... Tất nhiên tôi không muốn dừng lại nhưng CLB lại có quan điểm khác. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả, từ ngài Chủ tịch, các giám đốc, các thành viên trong ban huấn luyện, các đồng đội, gia đình và người hâm mộ. Nhờ có sự ủng hộ của họ mà tôi đã có tất cả cùng đội bóng này".

Abidal đã khóc trong ngày chia tay Barca
Abidal đã khóc trong ngày chia tay Barca

Abidal đã nói rất nhiều trong buổi họp báo cuối cùng của anh ở Camp Nou. Anh nói về những kỉ niệm, về những niềm vui, nỗi buồn, vinh quang và cả sự cay đắng trong suốt 6 năm gắn bó cùng với Barca. Nhớ lại tất cả những điều đó, Abidal đã không thể cầm được nước mắt. Chàng trai 33 tuổi phút chốc trở thành một đứa trẻ ngay trước mắt báo giới. Từng khoác áo Monaco, Lille rồi Lyon nhưng chỉ khi khoác áo Barcelona, anh mới trở thành một cầu thủ vĩ đại.

Sự vĩ đại của Abidal không đơn thuần chỉ bởi 4 chức vô địch Liga, 2 Champions League, 2 Cúp Nhà Vua, 2 Cúp thế giới các CLB và nhiều danh hiệu khác. Sự vĩ đại ấy được tạo ra bởi nghị lực phi thường của chính cầu thủ này.

Abidal phát hiện bị ung thư gan năm 2011. Anh phải trải qua liên tiếp 2 ca phẫu thuật ghép trong 2 năm vừa qua. Mãi đến cuối mùa giải năm nay, hậu vệ người Pháp mới có thể trở lại sân bóng. Nhưng dù đã nỗ lực hết mình, Abidal vẫn không cho thấy được khả năng duy trì thể lực trong những trận bóng đỉnh cao. BLĐ Barca cũng nhận thấy điều đó và họ không muốn mạo hiểm với anh thêm nữa.

Dù Abidal vẫn muốn tiếp tục nhưng Barca đã quyết định không kí hợp đồng mới với Abidal. Một quyết định có thể khiến Abidal cảm thấy hụt hẫng. Barca hiểu điều đó và họ muốn tri ân hậu vệ người Pháp theo một cách khác khi đề nghị anh nắm giữ một vai trò khác trong ban quản trị đội bóng.

Không chỉ mình Abidal ra đi

Barca từng lo ngại họ sẽ chia tay một công thần khác là Valdes. Trong cuộc họp báo mới nhất, thủ thành số một của Barca khẳng định anh sẽ vẫn ở lại với Camp Nou cho đến hết tháng 6/2014, qua đó phủ nhận tin đồn anh sẽ tới Monaco ngay trong mùa Hè này.

Valdes ở lại nhưng Abidal sẽ không phải là người duy nhất rời Camp Nou. HLV Tito Vilanova từng nói về một cuộc cách mạng sau khi Barca thua thảm 0-4 trước Bayern ở lượt đi bán kết Champions League và đây là thời điểm để ông quyết tâm thực hiện nó. Những tin tức từ Catalunya cho hay Barca đã nhận được 3 lời đề nghị từ nước Anh là Liverpool, Arsenal và Tottenham. Nếu đội bóng nào đưa ra lời đề nghị hợp lý, Barca sẽ để cho Villa ra đi. "El Guaje" đã gây thất vọng ở Camp Nou và ra đi có thể coi là một sự giải thoát cho cầu thủ mang áo số 7.

Một cái tên khác nhiều khả năng cũng sẽ rời Camp Nou là Cesc Fabregas. Tiền vệ 26 tuổi từng được kì vọng rất nhiều sau bản hợp đồng 28 triệu euro từ Arsenal nhưng cho đến thời điểm này Fabregas vẫn chỉ để lại những sự nhạt nhòa bằng những trận đấu không thuyết phục. Man City và M.U đã hỏi mua Cesc và dù Barca phủ nhận chuyện bán anh thì khả năng cựu tiền vệ của Arsenal trở lại nước Anh vẫn rất cao.

Tiếp Malaga trong trận đấu đêm nay, mục tiêu của Barca sẽ là một trận thắng. Họ muốn giành thêm 3 điểm để chạm kỉ lục 100 điểm mà Real thiết lập trong mùa giải năm ngoái. Hơn thế nữa, một chiến thắng tưng bừng cũng là món quà chia tay hoàn hảo nhất cho các công thần, những người sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Xavi, Song, Iniesta - Pedro, Fabregas, Sanchez.
Malaga: Caballero - Gamez, Demichelis, Weligton, Eliseu -Camacho, Toulalan - Joaquin, Baptista, Isco -Cruz.
Dự đoán: 3-2


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X