Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Malaga: Nỗi hận của Pellegrini

Chủ Nhật 16/01/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pellegrini hẳn chưa nguôi ngoai nỗi hận ở mùa giải năm ngoái với Barca. Vì thế, hơn bao giờ hết ông rất muốn thanh toán nợ nần với thày trò Guardiola

Mùa Hè năm 2009, chủ tịch Florentino Perez chịu chơi đến mức đã chi 4 triệu euro tiền bồi thường giúp Manuel Pellegrini thoát khỏi sự ràng buộc với Villarreal. Không ai ngờ chỉ sau 1 mùa giải, HLV người Chile đã bị Real Madrid sa thải. Tất cả chỉ vì Pellegrini đã thua Barca…

Pellegrini sẽ lại thất bại trong cuộc tái ngộ Guardiola

Ở mùa giải 2009/10, Real Madrid đã chơi rất hay. Họ đã kết thúc mùa giải với số điểm cao ngất ngưởng là 96. Tuy nhiên, không may cho Pellegrini là họ lại gặp phải một Barca đang trong thời kỳ thăng hoa nhất. Chính thầy trò HLV Guardiola đã vượt qua đội bóng của Pellegrini ở những vòng sau chót để đăng quang ngôi vô địch với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn. Kết cục đó là nguyên nhân dẫn đến việc Pellegrini bị Real Madrid sa thải.

Pellegrini hẳn chưa nguôi ngoai được nỗi hận ở mùa giải năm ngoái với Barca. Vì thế, hơn bao giờ hết ông rất muốn thanh toán nợ nần với thầy trò HLV Guardiola, bằng cách bất ngờ khiến đội bóng xứ Catalonia đứt mạch bất bại ở con số 27 trận tính trên mọi chiến tuyến.

Ở thời điểm này, Malaga không hẳn không có hy vọng, khi họ vừa có một loạt bản hợp đồng để tăng cường sức mạnh, đáng kể nhất là tiền đạo Baptista.

Cần phải đặc biệt nhấn mạnh trường hợp của Baptista. Chân sút nổi tiếng một thời này gần như chắc chắn sẽ có màn ra mắt với CĐV Malaga trên sân của Barca. Baptista được kỳ vọng sẽ giúp Malaga cải thiện sức mạnh tấn công. Đặc biệt, khi còn khoác áo Real Madrid, anh đã từng sút tung lưới Barca hồi cuối năm 2007. Đó cũng là chiến thắng cuối cùng của đội bóng Hoàng gia ở Nou Camp kể từ đó đến giờ.

Dĩ nhiên, muốn là một chuyện, còn Pellegrini có trả được hận không lại là việc khác. Khi còn dẫn dắt Real Madrid với đầy rẫy siêu sao đến thế, HLV người Chile còn thua cả 2 lần trước Barca lần lượt với các tỉ số 0-1 và 0-2, huống hồ bây giờ là với Malaga. Vẫn biết đội bóng này đã có thực hiện những bản hợp đồng rất đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, nhưng khả năng họ có điểm rời Nou Camp là rất thấp.

Barca quá mạnh. Họ đang bất bại 27 trận tính trên mọi chiến tuyến. Họ đang dẫn đầu La Liga và suốt từ vòng 3 đến giờ mới chỉ một lần để mất điểm, trong trận hòa 1-1 với đội khách Mallorca ở vòng 6. Đội bóng xứ Catalonia đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải, đồng thời có hàng công mạnh nhất với 57 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, riêng cặp tiền đạo Messi và David Villa đã ghi được tổng cộng 30 bàn thắng.

Càng có lý do để tin rằng, HLV Pellegrini sẽ khó trả hận nếu nhìn vào yếu tố sân khách. Malaga mùa này chơi không hẳn tốt khi phải xa nhà, thành tích cụ thể là thắng 3, hòa 1 và thua 5. Còn nhìn vào quá khứ, trong tổng cộng 30 lần đến thi đấu ở Nou Camp, Malaga chỉ thắng được 2 trận, hòa 1, còn lại để thua tới 27 lần.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.
Malaga: Asenjo; Gamez, Demichelis, Welington, Mtliga; Apono, I.Camacho; Duda, Quincy, Eliseu; Baptista
Dự đoán: Barcelona thắng 5-2

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X