Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Loạn ở thượng tầng

Chủ Nhật 15/11/2009 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang đi những bước đi rất thành công trên sân cỏ, đặc biệt sau cú ăn ba lịch sử ở mùa giải trước. Nhưng không nhiều người biết rằng, phía sau con đường trải đầy hoa hồng đó là những cuộc chiến vô cùng khốc liệt liên quan đến quyền lợi giữa vây cánh của đương kim chủ tịch Laporta và phe đối lập.

Việc phó chủ tịch Joan Franquesa đệ đơn xin từ chức hồi đầu tháng 11 vừa qua, khiến BLĐ Barca bỗng dưng trở nên rối bung bét. Lý do PCT này đưa ra là “cần phải tập trung giải quyết chuyện gia đình”, nhưng ai cũng biết căn nguyên không phải vậy. Franquesa ra đi bởi những bất đồng với chủ tịch Joan Laporta, đặc biệt sau vụ phóng viên phát hiện 4 lãnh đạo của Barca bị thám tử tư theo dõi. Trong đó, Franquesa là 1 trong số những “nạn nhân”.

Quang cảnh cuộc họp khẩn cấp của BLĐ Barca hôm qua

Từ vụ việc của Franquesa, BLĐ Barca hôm qua đã có một cuộc họp khẩn cấp để điều chỉnh lại cơ cấu của bộ máy thượng tầng. Cơ hội đã được mở ra cho Albert Perrin và Jaume Ferrer. Theo dự đoán của phóng viên nhật báo DiarioSport, chỉ trong ít ngày nữa, 2 nhân vật nói trên sẽ chính thức được bổ sung vào danh sách các phó chủ tịch CLB, bên cạnh những người cũ như Rafael Yuste và Joan Boix

Laporta buộc phải bổ sung, kiện toàn bộ máy hoạt động sau sự rút lui của một loạt thành viên trong BLĐ. Trước Franquesa, cũng đã có một quan chức xin rút khỏi bộ máy chính quyền tại Nou Camp. Đó là Agusti Benedito, cũng bởi ông này bất bình trong vụ bị chủ tịch Laporta và vây cánh của thuê thám tử tư theo dõi nhất cử nhất động của ông.

Không lành như Franquesa, ngay sau khi rút khỏi BLĐ Barca, Agusti Benedito đã không tiếc lời chỉ trích chủ tịch Laporta. “Tôi rất thất vọng với Laporta. Thực tế là trong BLĐ hiện giờ, ông ấy đã tự đánh mất quyền kiểm soát…”. Agusti Benedito thậm chí còn cho rằng, ông chủ sân Nou Camp đang ngấm ngầm giở thủ đoạn để vây cánh của ông sẽ lên ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Barca, sau khi Laporta hết nhiệm kỳ vào tháng 6/2010.

Hiện, Agusti Benedito cũng đang muốn ra tranh cử chức chủ tịch Barca. Đó có thể xem là một trong những động cơ khiến ông này tung ra những lời lẽ không tốt đẹp nhắm vào Laporta. Đây cũng là cách cựu phó chủ tịch Sandro Rosell đã làm với bộ máy chính quyền của Laporta trong nỗ lực ứng cử vào chiếc ghế quyền lực số 1 ở Nou Camp. Rosell cũng đã từng vào hùa với giới truyền thông của xứ sở Bò tót tố Laporta đã thuê thám tử tư dò xét gia đình ông.

Hơn bao giờ hết, Laporta biết rằng, ông đang ở trong tình thế hết sức khó khăn, trong đánh ra ngoài đánh vào. Đó chính là lý do, ông tiếp tục cân nhắc những tay chân thân tín của mình lên giữ các cương vị chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo của Barca như trường hợp ông đã tiến cử Albert Perrin và Jaume Ferrer hôm qua.

Cách đây không lâu, cũng đã có một “đàn em” của Laporta được bổ nhiệm làm phó chủ tịch phụ trách tài chính. Đó là Javier Sala, một chuyên gia kinh tế, cũng là người bị tố là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt những hoạt động thuê thám tử tư theo dõi chuyện riêng tư của các quan chức trong BLĐ Barca...

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X