Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lỗ nặng trong mùa 2009/10: Mất 77 triệu euro!

Thứ Tư 28/07/2010 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đó, BCH do cựu chủ tịch Joan Laporta dẫn dắt cho biết đội bóng đã thu về khoản… lãi 11 triệu euro tính đến tháng 6/2010.

Tuy nhiên, sau khi hợp tác với hãng kiểm toán Deloitte, đội bóng của tân chủ tịch Sandro Rossell được xác nhận lỗ một khoản nặng. Theo đó, trong mùa giải 2009/10, Barcelona thu về tổng cộng 408,9 triệu euro trong khi chi tới 477,9 triệu euro. Cùng với một số khoản chi khác có giá trị khoảng 8 triệu euro thì mức lỗ mà đội bóng xứ Catalan phải hứng chịu chính xác là 77,1 triệu euro.

Chủ tịch Rosell đối diện với khó khăn đầu tiên

“BCH do Laporta lãnh đạo đã không nghiêm túc trong những công việc của mình. Họ đã gian lận. Đó thực sự là một vấn đề đối với Barcelona. Thành tích ấn tượng trên sân cỏ trong những mùa giải vừa qua không đồng nghĩa với những kết quả kinh doanh ấn tượng. BCH mới chắc chắn sẽ không để tình trạng này tiếp diễn. Chúng tôi sẽ hướng đội bóng đến những thành công trên cả 2 mặt trận”, PCT phụ trách tài chính Javier Faus cho biết.

Trong mùa hè này, Barca đã chi tổng cộng 49,5 triệu euro vào TTCN để đưa về tiền đạo David Villa (từ Valencia, 40 triệu euro) và hậu vệ trái Adriano (Sevilla, 9,5). Để cân bằng các khoản thu chi, Guardiola cũng buộc phải bán tiền vệ trung tâm Yaya Toure (Man City, 30) và trung vệ Chygrynskiy (Shakhtar, 15) để thu về 45 triệu euro. Một câu hỏi đặt ra là liệu Barca có còn đủ tiền để chiêu mộ Fabregas trong trường hợp đội bóng Anh chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán? Bởi theo một số nguồn tin thì Barca đang đàm phán mượn khoản tiền 155 triệu euro để thực hiện việc trả lương cho các cầu thủ tính đến tháng 6/2010.

Số tiền vay mượn đó có thể sẽ đẩy khoản nợ của Barca lên tới 422 triệu euro. Một con số đáng báo động đối với đội bóng xứ Catalan và sẽ là nguy hiểm nếu đội bóng của Sandro Rossell vẫn tiếp tục lao vào những cuộc chuyển nhượng đình đám mà đánh mất sự cân bằng trong đội bóng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X