Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lo lắng: Suarez thừa nhận xuống phong độ vì không được thi đấu

Thứ Sáu 05/09/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Suarez vẫn đang phải thụ án treo giò 4 tháng của FIFA. Thực sự với chân sút này việc không được ra sân là rất khó để chấp nhận, và anh cũng đang đếm ngược từng ngày để trở lại với đội hình Los Blaugrana.

Barca có mùa chuyển nhượng kỷ lục, với những tân binh đình đám Luis Suarez, Vermaelen
Phải tới cuối tháng Mười, Suarez (phải) mới có thể ra mắt các CĐV nhà 

Mới đây, chân sút được Barcelona chiêu mộ từ Liverpool với giá 88 triệu euro mùa hè vừa qua, Luis Suarez đã thẳng thắn bộc bạch về cảm giác của mình khi phải xem các đồng đội thi đấu mà không thể vào sân trợ giúp. Sở dĩ bản hợp đồng đắt giá này chưa thể đóng góp được cho Barca bởi án treo giò 4 tháng mà FIFA giáng lên đầu anh sau hành vi cắn Giorgio Chiellini tại World Cup 2014 vừa qua. Có nhiều ý kiến cho rằng án phạt này nên nặng hơn hoặc nhẹ hơn, nhưng dù gi đi nữa thì S9 vẫn phải ngồi ngoài tới tận ngày 25 tháng Mười và chỉ trở lại trong trận El Clasico kinh điển với Real Madrid 2 ngày sau đó. Điều đó đồng nghĩa với việc gần nửa năm trởi "gã răng thỏ" không được đụng tới bóng và việc mất cảm giác là điều đương nhiên.

Bộc bạch với Marca, cựu tiền đạo của Ajax và Liverpool cho biết: "Sự thật là tôi đang phải chịu đựng rất nhiều. Tôi bị treo giò trong rất nhiều trận đấu, và chặng đường ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu phía trước còn rất dài và tôi sẽ còn phải chứng kiến nhiều trận đấu của đồng đội mà chẳng thể giúp sức. Tôi cảm thấy mình thật bất lực vì đương nhiên, khi phải ngồi ở ngoài đường pitch, bạn chẳng thể làm gì ngoài cổ vũ tinh thần cho các đồng đội. Bạn không thể ra sân thực chiến, chỉ ngồi đó, trên ghế dự bị, nói chuyện và la hét. Tôi hiểu rõ điều đó là rất tù túng, nhưng vì những gì đã gây ra, tôi buộc phải chấp nhận tình huống của mình. Đó là chưa kể tôi sẽ phải lấy lại phong độ một thời gian sau khi trở lại."

Chân sút này sau đó chuyển sang nhấn mạnh về việc sẽ giữ bình tĩnh khi được ra sân trở lại, không tái phạm hành vi tai hại của mình và qua đó, sẽ không chịu thêm bất kì áp lực gì từ giới truyền thông nữa. Anh chia sẻ: "Tôi biết rằng mình sẽ phải rất cẩn thận. Tôi đã từng ở Anh, chịu đựng nhiều sự áp đặt, soi mói và trải qua một tình huống nặng nề y như những gì đang phải trải qua lúc này. Tôi sẽ cố gắng giữ bình tĩnh, và bởi vì đã quen với những áp lực từ nhiều phía, tôi tin rằng khi trở lại, tôi hoàn toàn có thể đứng vững ngay cả khi tất cả các ánh mắt dị nghị đang hướng về phía tôi. Tôi biết cách hành xử thông minh và chịu trách nhiệm cho hành động của mình."

Suarez sẽ có được trạng thái tâm lý thoải mái khi trở lại thi đấu cho Barcelona, đó là những gì anh đã cam kết. Tuy nhiên, với việc xuống phong độ do không có điều kiện thi đấu thực chiến có thể ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều tới màn trình diễn của Suarez trên sân. Cuối tháng 10 anh mới trở lại, điều này đồng nghĩa với việc chí ít phải tới giữa hoặc cuối tháng 11 là nhanh thì S9 mới có thể trở lại là chính mình. Lúc này các Cules đang rất mong đợi một Suarez bùng nổ như những gì anh đã làm ở Liverpool: bị treo giò, chấp các tiền đạo khác ở Premier League tới 5 trận trong mùa giải trước nhưng vẫn kịp ghi tới 30 bàn thắng để trở thành vua phá lưới một cách vô cùng thuyết phục.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X