Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Liga có thể mất, nhưng niềm tin thì không

Thứ Hai 05/03/2012 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần sau chiến thắng nhọc nhằn trước Atletico Madrid, Barcelona lại trải qua một trận đấu cũng khó khăn không kém trước Gijon. Ngay tại Camp Nou, thày trò Pep Guardiola đã phải toát mồ hôi mới có 3 điểm trước đội bóng đang ở trong nhóm cuối bảng xếp hạng. Một chiến thắng không hề dễ dàng nhưng lại khẳng định rằng Barca vẫn đang chiến đấu để tiếp tục mơ về một cuộc lật đổ thần kì với Real Madrid.

Chiến thắng của Keita

Không Messi - ngôi sao sáng nhất, lối chơi của Barca không còn cho thấy sự đột biến quá cao. Bộ ba tấn công là Cesc-Cuenca- Pedro đã chơi đầy cố gắng nhưng chưa thể lấp được khoảng trống mà tiền đạo người Argentina để lại. Trong bối cảnh ấy, Barca cần phải dựa nhiều hơn vào khả năng sáng tạo của Iniesta và Xavi. Bộ đôi tiền vệ này tiếp tục chứng minh đẳng cấp của những ông chủ ở khu vực giữa sân. Iniesta là người mở tỷ số và chính anh cũng là người dọn cỗ cho Xavi ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Barcelona luôn thể hiện được đẳng cấp của một nhà vua

Nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong chiến thắng này của Barca lại chính là Keita. Tiền vệ người Mali đã là trung tâm của những tin đồn chuyển nhượng trong thời gian gần đây. Cá nhân anh cũng cảm thấy thất vọng vì đã không còn một vị trí đá chính để rồi thể hiện sự "dao động" trước những lời chào mời của một số đội bóng lớn của châu Âu, cụ thể là Liverpool. Tuy nhiên, ngay khi được trở lại đội hình xuất phát, Keita lập tức cho thấy đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của anh. Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt 90 phút thi đấu, anh còn ghi đậm dấu ấn đậm nét bằng một bàn thắng có ý nghĩa quyết định mang về chiến thắng cho Barca.

"Đây là một trải nghiệm thú vị nhất mà tôi từng có kể từ khi là HLV dẫn dắt Barca", Pep đã thừa nhận như thế khi nói về bàn thắng của Keita. Ở thời điểm Barca thiếu người, chơi bế tắc trước chiếc xe bus hai tầng của Gjion, Keita đã làm được cái điều mà các đồng đội nơi tuyến đầu không thể. Cú dứt điểm của anh kĩ thuật và tinh tế không giống với phong cách của một tiền vệ làm nhiệm vụ đánh chặn. Qua bàn thắng ấy, Keita như muốn chứng minh rằng trong dàn nghệ sĩ bậc thầy của xứ Catalunya, có thể anh vẫn sẽ còn một chỗ đứng.

Ai dám bảo Barcelona đã bỏ cuộc?

Để trụ hạng thành công, Sporting Gijon sẽ phải cần tới 8 chiến thắng trong 14 vòng đấu còn lại. Với một nhiệm vụ không hề dễ dàng như thế, đội quân của HLV Clemente hiểu rằng họ sẽ phải chiến đấu với tinh thần cao nhất trước bất cứ đối thủ nào. Dù làm khách của một Barca vẫn đang có thành tích bất bại sân nhà, Gijon đã tạo ra không ít khó khăn cho đối thủ. 90 phút ở Camp Nou thực sự là một trận đấu không dễ dàng cho đội bóng của Pep Guardiola, nhất là khi họ phải chiến đấu dưới áp lực được tạo ra bởi khoảng cách 10 điểm ít hơn so với Real Madrid.

Những lo lắng đã xuất hiện khi Pique phải nhận thẻ đỏ ở ngay đầu hiệp hai. Sự lo lắng càng lớn hơn khi Gijon có bàn gỡ hòa. Nhưng ở thời điểm tưởng chừng như khó khăn nhất, Barca lại chứng minh được đẳng cấp của những nhà vô địch. Dìm sự hưng phấn của Gijon xuống tới mức tối đa, họ chơi chắc chắn để rồi trừng phạt đối thủ bằng khoảnh khắc tỏa sáng của những cá nhân (Keita và Xavi). Chiến thắng lại đến và cũng như trận Atletico ở vòng đấu trước, nó lại theo một kịch bản nhọc nhằn nhất. Nhưng cũng chính bởi sự nhọc nhằn ấy, Barca lại càng nâng tầm cho chiến thắng của mình mang nhiều giá trị hơn.

Lần thứ 2 trong vòng một tháng, Guardiola thừa nhận Barca đã hết cơ hội vô địch Liga. Những phát biểu của ông làm nhói đau con tim của mỗi cule nhưng không vì thế mà họ hết niềm tin vào đội bóng của mình. Họ vẫn tới sân, vẫn cuồng nhiệt hết mình để xem những nghệ sĩ của mình chơi bóng. Còn với Barca, Liga có thể mất nhưng chuyện đầu hàng sớm là điều không thể xảy ra. Giờ đây, khi mỗi trận đấu là một trận chung kết, Barca vẫn ra sân, chiến đấu để hướng tới một cái đích chung là chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X