Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Levante: Vắng Messi, Neymar theo bước Ronaldo

Chủ Nhật 18/08/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai người mới tới từ Nam Mỹ sẽ là tâm điểm ở Camp Nou đêm nay. Nếu như việc Messi vắng mặt giúp Neymar thể hiện hết tài nghệ của mình trong ngày ra mắt chính thức thì tân HLV Tata Martino cũng có cơ hội chứng minh mình không phải phương án đóng thế bất đắc dĩ.

Neymar, siêu Samba ở Camp Nou

Gần 10 vạn cule sẽ gào thét gọi tên Neymar vào đêm nay, giống như họ đã từng gọi tên các vũ công Samba khác, từ Romario, Ronaldo “béo”, Rivaldo cho tới Ronaldinho. Tất cả các siêu sao tấn công ấy đều đã từng đặt dấu ấn trên mặt cỏ sân bóng cổ kính.

Trong buổi tập vào sáng thứ Bảy, Messi đã trở lại tập luyện bình thường nhưng HLV Martino sẽ không mạo hiểm sử dụng “La Pulga” khi anh chỉ vừa hồi phục chấn thương và trước đó 2 ngày còn không tham gia trọn vẹn buổi tập cùng đồng đội.

Neymar (giữa) đã có 2 bàn cho Barca
 

Hơn nữa, trong 2 tuần đầu tiên của mùa giải, đội bóng Catalunya phải đá 5 trận, trong đó có 2 trận tranh Siêu cúp TBN. Bởi thế Tata sẽ ưu tiên giữ chân sút chủ lực cho các trận gặp Atletico Madrid. Neymar bởi thế sẽ là điểm đến cho những đường chuyền cuối cùng của Barca, và mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về anh.

Sức ép là không hề nhỏ, nhưng Neymar sẽ vững tin khi 4 bậc tiền bối của mình đều thích nghi rất nhanh và tạo ra những siêu phẩm đẹp mắt. Ngoại trừ Ronaldo “béo”, 3 huyền thoại còn lại của bóng đá Brazil đều chơi rất ấn tượng và ghi bàn trong trận đấu đầu tiên ở Camp Nou trong khuôn khổ Liga. Đầu tiên phải kể tới Romario, người mang áo số 10 và vẫn được các cule gọi bằng cái tên thân thương “Baixinho”. Tròn 20 năm trước, Romario đã lập hat-trick vào lưới Sociedad, khởi đầu cho mùa giải tuyệt vời mà anh là Vua phá lưới với 30 bàn thắng. Cũng phải kể tới cú hat-trick trong trận “El Clasico” mà cả 3 bàn đều do Guardiola kiến tạo.

Rivaldo cũng là một phần của lịch sử Barca. “Rivo” đã nổ súng trước Sociedad trong trận đấu sân nhà đầu tiên ở La Liga năm 1997. Ronaldo khởi đầu chậm nhưng tỏa sáng rực rỡ ở phần sau của mùa giải duy nhất ở Camp Nou. Trong mùa bóng 1996-97 ấy, “Rô béo” ghi bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp và truyền hình TBN đã phát đi phát lại pha bóng ấy cả nghìn lần. Nhưng ấn tượng lớn nhất phải là Ronaldinho. Tròn 10 năm trước “Rô vẩu” chơi trận ra mắt gặp Sevilla, anh nhận bóng trên phần sân nhà để bắt đầu một màn tăng tốc qua mặt 3 cầu thủ trước khi ghi bàn.

Đêm nay, Neymar liệu có ghi bàn và để lại một tuyệt phẩm nữa theo đúng phong cách Samba?

Có có sở để tin vào điều đó dù thể hiện của tiền đạo 21 tuổi này là tương đối rụt rè trong trận đầu tiên ở Camp Nou (thắng Santos 8-0 tại trận giao hữu tranh Cúp Gamper). Neymar thiếu tự tin nhưng vẫn chơi khá gần Messi và có đường chuyền cho Fabregas ghi bàn. Đêm nay “tiểu Pele” sẽ tự tin hơn bởi Messi ngồi dự bị và anh đã có đủ thời gian để thích nghi, thậm chí đã ghi bàn trong chuyến du đấu Đông Nam Á.

Martino lên tiếng

Lịch sử chỉ ra rằng Barca luôn chơi rất tốt trong những trận khai màn Liga. Trong 20 năm qua, đội bóng xứ Catalunya đã thắng 14, hòa 4 và chỉ thua 2 trong ngày khai mạc. 6/8 trận khai mạc gần nhất kết thúc với phần thắng cho Barca và thất bại gần nhất diễn ra vào năm 2008, với Guardiola.

Mùa giải trước, HLV Tito Vilanova tiếp nối công trình mà Guardiola gây dựng và đã thành công từ ngày đầu với chiến thắng 5-1 trước Malaga 5-1. Trên đà hưng phấn, Barca đã thắng tới 18/19 trận lượt đi và vô địch mùa Đông với 55 trên 57 điểm tối đa. Những chuyển động ở Madrid cho thấy Real đã sẵn sàng cho một mùa giải chinh phục những danh hiệu và sẽ tăng tốc từ rất sớm. Bởi thế Barca cần nhập cuộc nhanh để không bị đối thủ bỏ cách ngay từ chặng đầu.

Thể hiện của Barca và HLV Gerardo Martino trong chuyến du đấu Hè không quá tệ. Thất bại 0-2 trước Bayern diễn ra khi Tata chưa nắm quyền và sau trận đấu ấy, Barca đã tăng tốc nhanh với 27 bàn thắng trong 5 trận. Sự vắng mặt của Messi không đáng ngại bởi vẫn còn đó Neymar, Fabregas, Pedro và Alexis Sanchez, người đã chơi rất tốt trong trận đấu của Chile hồi giữa tuần. Hơn nữa Martino cũng đã chuẩn bị sẵn phương án trong trường hợp chân sút chủ lực vắng mặt. Ở trận đấu với Malaysia, Fabregas đã được sử dụng trong vai trò “số 9 ảo” và cả anh cùng Neymar đều lập công.

Đối thủ của Barca đêm nay, Levante, cũng giống như bất kỳ đối thủ nào trong “phần còn lại của Liga”, họ không đủ thế và lực để chơi ngang cơ với hai gã khổng lồ. Những bản hợp đồng với tiền đạo Barral (từ Orduspor), tiền vệ Xumetra (Elche), hay thủ môn Jimenez (Murcia) cũng rất khó để cải thiện sức mạnh cho CLB chưa từng thắng ở Camp Nou.

Sẽ là một chiến thắng đậm cho Barca, cho Neymar và Tata.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes - Adriano, Pique, Mascherano, Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Sanchez, Fabregas, Neymar.
Levante: Navas - Mendoza, Volta, Karabelas, Rodas - Pallardo, Salvador, El Zhar, Juan Lopez - Iborra, Rodrig.
Dự đoán: Barca thắng 4-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X