Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Levante: Thuốc thử liều cao trước đại chiến

Thứ Bảy 03/12/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã giải tỏa được đôi chút áp lực bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Rayo Vallecano hồi giữa tuần, tuy nhiên “hiện tượng” Levante sẽ là một đối thủ không hề dễ chơi dù cho thầy trò Pep Guardiola được thi đấu trên thánh địa Nou Camp...

Thất bại bất ngờ với tỉ số tối thiểu trong chuyến hành quân đến Coliseum của Getafe đã khiến Barcelona bị Real Madrid bỏ xa đến tấn 6 điểm trên BXH La Liga sau 13 lượt trận, điều chưa từng xảy ra dưới triều đại Pep Guardiola. Không thể phủ nhận đội bóng Hoàng gia TBN đang thi đấu rất thăng hoa nhưng thầy trọ Pep Guardiola đang có vấn đề thực sự với lối chơi, phong độ và khả năng dứt điểm của các cầu thủ.

Trước Getafe, Barcelona gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành và chỉ biết trông chờ vào tài năng của Lionel Messi. Tuy nhiên vào một ngày hàng phòng ngự đội chủ nhà thi đấu vô cùng xuất sắc đồng thời được thần may mắn che chở thì El Pulga cùng các đồng đội không thể nào xuyên thủng mành lưới của thủ thành Miguel Moya.

Levante sẽ chống chọi được bao lâu trước sức mạnh khủng khiếp của Barcelona trên Nou Camp

Mặc dù áp lực khủng khiếp từ việc bị đại kình địch của mình bỏ lại quá xa trong cuộc đua trong cuộc đua song mã với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Rayo Vallecano trong trận đấu sớm vòng 17 La Liga tuy nhiên trước mắt các nhà ĐKVĐ La Liga vẫn còn một thách thức rất lớn mang tên Levante trước khi bước vào trận cầu siêu kinh điển với Real Madrid trên sân Bernabeu.

Trên thánh địa Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan gần như là kẻ bất khả chiến bại khi thể hiện một phong độ khủng khiếp, đặc biệt là ở đấu trường La Liga. Dù thi đấu khá bết bát trong những chuyến hành quân nhưng sau 11 trận đã đấu trên sân nhà, thầy trò Pep Guardiola giành đến 10 chiến thắng và mới chỉ để hòa một trận duy nhất, thậm chí thủ thành Valdes còn chưa phải một lần vào lưới nhặt bóng trong quãng thời gian đó.

Sự lạc quan của các cule còn được thể hiện nhờ vào phong độ vô cùng ấn tượng với một cú đúp đẹp mắt của tân binh Alexis Sanchez trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Rayo Vallecano. Hàng thủ đội bóng đến từ Madrid đã thi đấu rất kiên cường ở những phút đầu tiên, tuy nhiên họ đã không thể đứng vững được lâu với việc Pep Guardiola đưa ra những điều chỉnh hợp lý và đặc biệt là khả năng xuyên phá nhờ lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật của ngôi sao người Chile.

Trung vệ Pique đã may mắn thoát khỏi nghi án tẩy thẻ trong trận đấu giữa tuần qua nhưng sẽ không thể cùng các đồng đội góp mặt trong trận đấu với “hiện tượng” Levante vì đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng. Do đó nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ quyết định bố trí đội hình chỉ với 3 hậu vệ nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công trước hàng phòng ngự nổi tiếng chắc chắn, khoa học đã từng quật ngã Real Madrid của Levante.

Sau trận đấu với đội bóng thành Valencia, trước mắt thầy trò Pep Guardiola chính là trận cầu siêu kinh điển mang ý nghĩa sống còn với đại kình địch Real Madrid trên thánh địa Bernabeu. Tất nhiên khoảng cách 3 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận so với thầy trò Mourinho của Barca vốn đã quá lớn, do đó họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Levante nếu không muốn phải chịu một áp lực quá lớn trong chuyến hành quân đầy chông gai đến thủ đô Madrid.

Đối với đội khách, tuy không còn thi đấu bùng nổ như giai đoạn đầu mùa giải nhưng thầy trò HLV Ignacio Martinez dường như cũng phần nào lấy được phong độ bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sporting Gijon. Kết quả này giúp “hiện tượng” Levante cắt đứt mạch 3 trận thua liên tiếp của mình tiếp tục duy trì được một vị trí trong top 4 với 26 điểm sau 13 lượt trận, một cách quả quá đỗi thành công với một “ứng cử viên xuống hạng”.

Mùa giải năm ngoái, dù chưa đạt được phong độ ấn tượng như hiện tại, tuy nhiên Levante cũng đã gây ra vô vàn khó khăn cho các nhà ĐKVĐ trong cả hai lượt trận. Trong tận lượt đi tại Nou Camp, Los Granotes chỉ chấp nhận thất bại trước gã khổng lồ xứ Catalan với tỉ số 2-1 còn trong trận lượt về, thậm chí họ còn xuất sắc cầm hòa đối thủ vượt trội rất nhiều so với mình về đẳng cấp với tỉ số 1-1.

Chắc chắn trong chuyến hành quân lần này đến xứ Catalan, Levante sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông nhằm tìm kiếm một kết quả hòa trước sức mạnh khủng khiếp của đội chủ nhà như tất cả các đội bóng khác. Không những vậy, Los Granotes hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào một kết quả có lợi khi từ đầu mùa giải đến nay khi họ chính là một trong những đội bóng thi đấu phòng ngự phản công hay nhất ở La Liga dưới sự chỉ huy của lão tướng Ballesteros.

Chính bức tường thép này đã giúp Levante quật ngã không ít đội bóng có máu mặt ở xứ sở bò tót mà cái tên tiêu biểu chính là gã khổng lồ Real Madrid. Cơ hội để thầy trò Ignacio Martinez tái hiện kỳ tích đó trước gã khổng lồ xứ Catalan không thực sự cao với những gì thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện trên sân nhà nhất là vào thời điểm Barca đang rất khát điểm như hiện tại, tuy nhiên không gì là không thể.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; Alves, Puyol, Mascherano, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Fabregas, Villa
Levante: Munua; Venta, Ballesteros, Lopez, Del Horno; Valdo, Torres, Farinos, Aranda; Vicente; Kone
Dự đoán: Barca thắng 3-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X