Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Levante: Hành trang đến hang "Hùm"

Thứ Bảy 20/04/2013 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần sau, Barca sẽ có chuyến làm khách của Bayern Munich, và chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ Levante sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất với đội bóng Catalunya. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm để Barca của Tito Vilanova vươn đến mốc 100 bàn thắng tại La Liga.

Chuẩn bị vào hang "Hùm"

Barca đang đếm ngược đến thời điểm bước vào chuyến làm khách ở Munich, trên hành trình mơ về chức vô địch Champions League thứ 3 trong vòng 6 mùa giải gần nhất. Có một sự thật là Barca của Tito Vilanova đang gặp nhiều khó khăn trong những trận sân khách ở Champions League mùa này, tính từ giai đoạn vòng đấu loại trực tiếp.

Barca cần chiến thắng trước Levante để chuẩn bị cho chuyến sang Đức.
Barca cần chiến thắng trước Levante để chuẩn bị cho chuyến sang Đức.

Mặc dù vào bán kết, nhưng đã có nhiều thời điểm Barca đối mặt với rất nhiều áp lực. Đầu tiên là thất bại bạc nhược trước Milan, và sau đó là trận hòa 2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử. Hành trình đến xứ Bavaria chắc chắn sẽ không đơn giản, khi Bayern Munich đang thể hiện sức mạnh ấn tượng trên cả 3 mặt trận. Nhà tân vô địch nước Đức luôn giành những chiến thắng vang dội để duy trì giấc mơ ăn ba.

Sẽ là những áp lực rất lớn chờ đợi Barca, và đội quân của Tito Vilanova cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt kết quả tích cực nhất, trước khi có những toan tính khác ở trận lượt về tại Camp Nou. Chiến thắng trước Levante là một trong những sự chuẩn bị quan trọng. Thắng lợi vừa là cách để Barca tiến gần hơn đến ngôi quán quân La Liga, vừa là cú hích rất đáng kể về mặt tinh thần cho chuyến đi vào miền đất dữ.

Thời khắc thứ 100

Thêm một lần nữa Barca bước vào cuộc chiến ở La Liga mà không có sự hiện diện của Messi. Hôm qua, Messi chính thức quay lại sân tập cùng với các đồng đội, nhưng cầu thủ người Argentina cần được nghỉ ngơi nhiều hơn để lấy lại 100% năng lượng cơ thể.

Không Messi, Barca tiếp tục đi tìm chiến thắng từ những con người như Sanchez, Fabregas, Tello, Villa... Những cầu thủ trẻ như Thiago, Bartra và Montoya có thể sẽ một lần nữa được trao cơ hội. Ngoài việc chiến thắng để lên giây cót tinh thần cho chuyến đi vào hang "Hùm", Barca còn một mục tiêu khác để hướng đến trước Levante: ghi bàn thứ 100 tại La Liga mùa này.

Sau 31 vòng đấu, Barca đã có đến 98 bàn thắng, một thành tích vượt trội so với các đối thủ khác. Ngay cả Real Madrid cũng đang kém đội quân của Tito đến 18 bàn. Chỉ cần ghi 2 bàn vào lưới Levante, "Tito Team" sẽ chạm đến cột mốc đặc biệt.

Levante không phải đối thủ thực sự mạnh. Trong mùa giải phải chia sức cho 3 mặt trận, đội bóng thành Valencia đã sa sút nghiệm trọng khi bước vào giai đoạn cuối mùa. Cách đây một tuần, Levante thua 0-4 trước Deportivo, và trước đó nữa là thất bại 1-5 tại Bernabeu.

Phong độ kém và một hàng thủ lỏng lẻo rất khó giúp Levante có thể đứng vững trước sức mạnh của Barca tại Camp Nou. Ghi thêm từ 2 bàn thắng nữa để chạm đến 100 bàn trong mùa giải, trước khi tiến đến những kỷ lục khác. Trước hết là kỷ 114 bàn thắng trong lịch sử CLB dưới thời Pep Guardiola, và sau đó là 121 bàn thắng tại La Liga của Real, đều diễn ra mùa trước.

Đội hình dự kiến
Barca:
Valdes; Montoya, Bartra, Pique, Adriano; Thiago, Song, Iniesta; Tello, Fabregas, Villa.
Levante: Munua; Lell, Ballesteros, Navarro, Juanfran; Diop, Michel; Garcia; Barkero, Juanlu; Zhar

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X