Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch "rút ruột" Real Madrid

Thứ Tư 04/07/2012 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị trí trung vệ đang là vấn đề đau đầu cho tân HLV Tito Vilanova khi trụ cột Carles Puyol đã bước sang tuổi 34 và liên tiếp gặp chấn thương trong mùa giải 2011/2012.

Đối với những ai đam mê bóng đã cũng biết, mối "thâm thù huyết hải" đã tồn tại bao nhiêu năm giữa Real Madrid và Barcelona. Hai "gã khổng lồ" của La Liga liên tục đấu đá nhau và quyết không chịu nhường nhịn bên nào bất kể trong hay ngoài sân cỏ. Chính vì vậy, chúng ta rất ít được biết đến những thương vụ chuyển nhượng giữa 2 đội bóng này, bất kỳ cầu thủ nào chuyển từ Barca sang Real cũng được coi là "kẻ phản bội" và ngược lại những cầu thủ chuyển từ Real sang Barca sẽ không bao giờ được ghi danh trong lịch sử đội bóng Hoàng gia. Ví dụ điển hình nhất chính là tiền vệ người Bồ Đào Nha - Luis Figo, anh đã chuyển sang đầu quân cho Real từ Barcelona và lần trở lại sân Nou Camp năm 2002, Figo đã được "chào đón" bằng rất nhiều vật thể lạ được ném từ các khán đài.

Raul Abiol
Raul Abiol sẽ ra đi trong mùa hè này ?

Biết rõ được sự khó khăn trong việc mua bán như vậy, thế nhưng với việc hàng thủ đang gặp rất nhiều khó khăn khi trung vệ kỳ cựu Carles Puyol liên tiếp gặp chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội bóng chủ sân Nou Camp được nhiều. Do đó, ban lãnh đạo Barcelona một lần nữa quyết định đưa ra lời đề nghị Real Madrid bán lại trung vệ Raul Abiol. Theo một số thông tin, đội bóng xứ Catalan sẵn sàng chi 15 triệu euro để có được sự phục vụ của cựu trung vệ Valencia.

Dưới thời HLV Jose Mourinho, Raul Abiol không có được vị trí chính thức trong đội hình chính khi trong tay chiến lược gia người BĐN còn rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới khác ở cùng vị trí như Pepe, Carvalho mà kể cả Sergio Ramos cũng thường xuyên được bó vào trong đá trung vệ. Chính vì vậy, việc trung vệ 26 tuổi này sẽ phải ra đi trong kỳ chuyền nhượng mùa hè này là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc "kền kền trắng" có đồng ý bán cầu thủ của mình cho một đối thủ "không đội trời chung" với mình hay không lại là một vấn đề khác. Chắc chắn rằng Barca sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán với thương vụ này.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X