Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch "rút ruột" Arsenal: Lần này là Vermaelen

Thứ Tư 06/06/2012 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau vụ chuyển nhượng khiến báo giới tốn nhiều giấy mực khi lôi kéo Fabregas từ Arsenal trong kì chuyển nhượng hè năm ngoái, Barcelona lại tiếp tục lên kế hoạch rút ruột Arsenal khi tính đường chiêu mộ trung vệ Vermaelen.

Nhậm chức HLV trưởng Barcelona thay cho Pep Guardiola đã tuyên bố ra đi vào cuối mùa vừa rồi, HLV Tito Vilanova được ban lãnh đạo Barcelona cấp cho một khoản tiền để mua sắm trong kì chuyển nhượng hè này. Tuy nhiên, HLV Tito Vilanova không được dùng quá 30 triệu euro ngân sách chuyển nhượng, bởi ban lãnh đạo Barcelona vừa nhóm họp và cho rằng lực lượng của câu lạc bộ lúc này là khá mạnh nên không cần mua sắm gì nhiều. Mục tiêu của HLV Tito Vilanova lúc này là đưa thêm về Noucamp một trung vệ nữa để gia cố cho hàng phòng ngự, khi Puyol cũng đã có tuổi còn Fontas lại quá trẻ.


Vermaelen
Vermaelen chưa muốn rời Arsenal trong kì chuyển nhượng hè này

Ban đầu, Barcelona để mắt đến trung vệ Thiago Silva của AC Milan. Thiago Silva đang là một trong những trung vệ hàng đầu tại Serie A, cũng như của nền bóng đá Brazil trong thời điểm hiện tại. Barcelona cũng từng đặt vấn đề hỏi mua trung vệ này nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của AC Milan. Sau một thời quan bỏ công theo dõi và tìm hiểu về Thiago Silva, có vẻ như Barcelona đang tính rút lui trong thương vụ này khi mức giá mà AC Milan đưa ra quá cao. Mới đây, AC Milan cũng từ chối lời đề nghị 40 triệu euro của Paris Saint Germain cho Thiago Silva nên thật khó để Barcelona tiếp tục thương vụ này, do ngân quĩ chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalan trong kì chuyển nhượng hè là không nhiều.

Mục tiêu thứ hai của Barcelona là David Luiz của Chelsea. Thế nhưng rõ ràng thương vụ này cũng cực kì khó bởi Chelsea không phải dạng thiếu tiền, bằng chứng là sau khi vô địch Champions League, The Blues liên tục bỏ ra đến 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Barcelona không thể dùng tiền mà có được David Luiz, mà Chelsea cũng vừa lên đỉnh châu Âu nên David Luiz chẳng có lí do gì để ra đi cả. Vậy nên thương vụ này coi như là "nhiệm vụ bất khả thi".

Cái tên tiếp theo nằm trong bản danh sách của Barca là Thomas Vermaelen của Arsenal. Dù khẳng định không có lí do gì để rời Arsenal nhưng rõ ràng nếu nhận được sự quan tâm của Barcelona, Vermalen không khỏi có sự suy nghĩ. Rõ ràng Barca là một cái tên quá hấp dẫn. Còn nhớ trong quá khứ, lần lượt Henry và Fabregas đều phải rời Arsenal để tìm đến Barcelona sau khi không được thỏa mãn cơn khát danh hiệu, nên ai dám chắc Vermaelen không làm điều tương tự. Nhưng dù sao thời điểm này khi HLV Pep Guardiola đã ra đi, sức hút của đội bóng xứ Catalan cũng không còn được như trước. Còn về mặt tài chính thì tân HLV Tito Vilanova cũng không được cung cấp dồi dào nên thương vụ này cũng khó thành.

Ngoài ra, Barcelona cũng đang để mắt đến một loạt trung vệ có tên tuổi khác tại châu Âu như Jan Vertonghen (Ajax), Mats Hummels, Neven Subotic (Dortmund), Dejan Lovren (Lyon).

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X