Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch "giải cứu" David Silva

Thứ Năm 14/10/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ ngày chuyển tới thi đấu cho Manchester City đến nay, tân binh rất được mong chờ trong mùa hè vừa rồi là David Silva vẫn chưa thể tỏa sáng như kì vọng của người hâm mộ. Thay vào đó, tiền vệ nhỏ con này dường như sinh ra không phải để chơi tại Premier League khi anh thi đấu ngày càng mờ nhạt. Chứng kiến cảnh tượng đó, Barcelona đang ráo riết chuẩn bị để đưa Silva hồi hương nhằm tái hợp lại bộ đôi đáng sợ “hai chàng David” ngày nào.

Trước khi chuyển tới thi đấu tại xứ sở sương mù, nhiều người đã cho rằng với một tiền vệ mạnh về kĩ thuật nhưng yếu về thể lực như David Silva không thể tỏa sáng tại môi trường bóng đá có nhịp độ nhanh và dùng nhiều sức mạnh như Premier League. Chẳng thế mà từng có tin Sir Aelx từng có ý định chiêu mộ anh nhưng sau khi xem xét kĩ, “ông già gân” lại quyết định thôi. Vậy nhưng Roberto Mancini vẫn hi vọng với sự thông minh sẵn có, David Silva sẽ thích nghi được với phong cách thi đấu của bóng đá Anh. Thế là 24 triệu bảng được đưa ra để Valencia chấp nhận bán đi cầu thủ con cưng của mình tại kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

David Silva vãn chưa chứng tỏ được mình trong môi trường mới

Nhưng có lẽ toan tính của Manicni đã sai, ít nhất là sai cho đến lúc này. David Silva cho thấy một chân lí rằng mẫu tiền vệ mỏng cơm như anh thật khó sống tại môi trường khắc nghiệt như Premier League khi dễ dàng bị các cầu thủ đô con bên phía đối phương lấn át. Dù chiến lược gia người Ý lên tiếng bảo vệ học trò rằng hãy cho anh thêm thời gian, nhưng nhìn Silva ngày càng mờ nhạt trong màu áo Manchester City thì nhiều người không khỏi tiếc cho quyết định rời La Liga của tiền vệ này. Vì thế, ban lãnh đạo Barcelona đang lên kế hoạch “giải cứu” Silva.

Sở dĩ đội bóng xứ Catalan đưa ra quyết định này là do màn trình diễn ấn tượng của Silva trong chiến thắng 3-2 của đội tuyển Tây Ban Nha trước Scotland. Hơn nữa, một cầu thủ có óc sáng tạo tốt như Silva nếu cứ để “bụi phủ” trong màu áo Manchester City thì thật phí phạm. Thay vào đó, tại sao không tái hợp bộ đôi từng làm khuynh đảo La Liga ngày nào tạo nên thương hiệu "hai chàng David" là Silva và Villa. Barcelona dù vẫn có hai chân chuyền tốt là Xavi và Iniesta nhưng với một mùa giải tối đa 60 trận phải đá theo cách tính của huyền thoại Johan Cruyff, thì thế là chưa đủ. Vì vậy, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ chờ đến khi “thiếu gia” chán  Silva rồi có mới nới cũ thì sẽ ngay lập tức nhảy vào hỏi mua và dự kiến, mọi việc sẽ thúc đẩy nhanh để vụ chuyển nhượng xảy ra trong tháng Một tới trước sự nhòm ngó của đại kình địch Real Madrid.

Trong khi đó, Barcelona vẫn chưa từ bỏ giấc mơ dang tay đón sự trở lại của đứa con lưu lạc Cesc Fabregas. Dù đang có lợi thế nhờ đội trưởng của Arsenal cũng đang muốn trở về thi đấu tại quê nhà nhưng xem ra, tất cả còn phụ thuộc vào việc HLV Arsene Wenger có muốn để nhạc trưởng trong lối chơi của pháo thủ ra đi hay không.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X