Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch chiêu mộ Javier Hernandez: Có nên không?

Thứ Sáu 14/12/2012 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo Fanatix mới đây đưa tin, Barcelona đang có ý định chiêu mộ Javier Hernandez của Manchester United. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Barca có thực sự cần "hạt đậu nhỏ"?

Đến thời điểm này, Barcelona hầu như vẫn chưa có nhiều động tĩnh hướng đến thị trường chuyển nhượng mùa đông. Kế thừa di sản của Pep Guardiola, HLV Tito Vilanova đã tiếp tục biến Barcelona thành cỗ máy chiến thắng đáng sợ khi giành đến 40/42 điểm tối đa cho đến thời điểm này của La Liga. Tuy nhiên, Barca không phải là không có những điểm yếu, chỉ có điều tất cả dường như đã bị che mờ bởi phong độ xuất thần của Messi trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, Barcelona cũng như mọi đội bóng khác cũng cần những sự bổ sung lực lượng. Nên nhớ dù thành công nhờ nền tảng là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng Barca cũng bỏ không ít tiền để chiêu mộ cầu thủ trong những năm qua, tiêu biểu như những thương vụ của Ibrahimovic, Fabregas, Alexis Sanchez, Jordi Alba,... Nhưng đến mùa đông này, việc Barca vẫn tỏ ra im hơi lặng tiếng khiến nhiều người hỏi liệu trong đợt mua sắm tới, HLV Tito Vilanova sẽ bổ sung thêm cho đội bóng xứ Catalan gương mặt nào?

Chicharito
Barca có nên mua Chicharito?

Sự thắc mắc ấy đang được hé mở khi mới đây, Fanatix đưa tin cho biết đội bóng xứ Catalan đang có ý định bán David Villa để mua một chân sút mới. Nhiều khả năng cái tên sẽ cập bến Barca trong thời gian tới sẽ là Javier Hernandez khi Barca sẵn sàng chi ra 15 triệu bảng để có được chân sút người Mexico. Tuy nhiên, thông tin này đang vấp phải sự hoài nghi của dư luận bởi liệu Chicharito có thích hợp để đến Barcelona.

Không thể và cũng không nên

Vì sao ư? Lí do đầu tiên là ở chính lối chơi của Barcelona. Nên nhớ để vận hành tiqui taca trơn tru thì mỗi cầu thủ phải là một linh kiện được lắp ghép hoàn hảo. Các cầu thủ Barca ai cũng có kĩ thuật cá nhân tuyệt vời cùng khả năng kiểm soát bóng tốt, hơn nữa họ thi đấu cùng nhau lâu dài nên triết lí bóng đá tiqui taca đã ngấm vào máu. Thế nên một người "ngoại lai" như Javier Herernandez liệu có cơ hội hòa nhập hay không? Nên nhớ rằng Javier Hernandez là một cầu thủ chỉ nổi tiếng ở khả năng săn bàn chứ kĩ thuật cá nhân của tiền đạo người Mexico cũng chỉ ở dạng bình thường, không có gì nổi trội. Hơn thế nữa, Barca đề cao lối chơi đồng đội nên mỗi cầu thủ phải là một bộ phận trong lối chơi ấy. Còn Javier Hernandez lại thường mất hút trong phần lớn thời gian của trận đấu đề tìm khoảng trống, nhường đất diễn cho các đồng đội rồi tìm sơ hở của hàng thủ để ghi bàn. Rõ ràng mẫu cầu thủ như thế khó lòng hòa nhịp cùng lối chơi của Barcelona.

Hơn thế nữa những cầu thủ không trưởng thành từ lò đào tạo La Masia thường khó hòa nhập với lối chơi tiqui taca. Ngay cả mẫu cầu thủ kĩ thuật đỉnh cao như Ibrahimovic cũng bị đẩy đi hay thậm chí là một cầu thủ đầy kĩ thuật khác đến từ Nam Mĩ là Alexis Sanchez cũng đang bắt đầu có tín hiệu lạc nhịp với lối chơi của đội bóng xứ Catalan. Thế nên mẫu cầu thủ không đóng góp gì nhiều cho lối chơi tập thể, không xuất phát từ lò đào tạo La Masia cũng như kĩ thuật cá nhân chỉ ở mức khá như Javier Hernandez rõ ràng có quá ít cơ hội để thành công tại Barca.

Một phần khác nữa là việc liệu Manchester United có chấp nhận bán Javier Hernandez? Rõ ràng là không. Sir Alex thậm chí bỏ qua hàng thủ để tăng cường sức mạnh tấn công bằng Van Persie và Kagawa trong kì chuyển nhượng mùa hè 2012 nên rất khó để Sir Alex tự bỏ bớt sức mạnh vũ trang của "Quỉ đỏ" trong thời điểm mùa giải chưa hạ màn. Nhất là khi trong bối cảnh hàng thủ MU đang thi đấu thất vọng nên càng cần những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc như Javier Hernandez. Thế nên chuyện Barca mua được Chicharito trong kì chuyển nhượng mùa đông tới xem ra chẳng mấy khả thi.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X