Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch bổ sung cánh trái

Thứ Sáu 25/02/2011 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đang sở hữu lò đào tạo La Masia danh tiếng khi cho "xuất xưởng" rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, như đó chỉ là chuẩn bị cho tương lai. Còn trước mắt, Barcelona vẫn cần tính đến những phương án bổ sung đội hình trong kì chuyển nhượng mùa hè khi lực lượng của đội bóng xứ Catalan có chất lượng nhưng lại khá mỏng. Mục tiêu của Barca trong kì chuyển nhượng mùa hè là tiền vệ Manuel Vargas của Fiorentina.

Ở thời điểm hiện tại, vị trí hậu vệ cánh trái của Barcelona đang là nơi có nhiều sự lựa chọn nhất nhưng lại không thực sự ổn định. Ngoài Eric Abidal ra, HLV Pep Guardiola còn có hai sự thay thế khác là Maxwell và Adriano. Trong đó, cả Maxwell và Adriano đều có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vệ cánh với khả năng lên tham gia tấn công khá tốt. Tuy nhiên, Abidal hiện đã có tuổi và hậu vệ người Pháp còn đang úp mở khả năng giải nghệ sớm, Maxwell gặp có chút bất đồng với ban lãnh đạo câu lạc bộ, còn tân binh mới chuyển đến từ Sevilla trong kì chuyển nhượng mùa hè là Adriano lại chưa thể hiện được nhiều.

Vargas (áo tím) đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona

Vì vậy, HLV Pep Guardiola đang tính chiêu mộ thêm một cầu thủ đa năng chạy cánh trái để bổ sung cho vị trí vẫn chưa thực sự ổn định trong đội hình. Sau khi gặp khó trong thương vụ Gareth Bale do giá của cầu thủ người xứ Wales rất cao, Barcelona đang tính đến việc chiêu mộ một cái tên khác cũng đầy tài năng là tiền vệ Manuel Vargas của Fiorentina. Cũng giống Bale, khởi đầu trong vai trò của một hậu vệ cánh trái nhưng do khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công tốt nên Vargas đã được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ, và cầu thủ người Peru đã khẳng định được mình trong màu áo Fiorentina.

Chuyển đến Fiorentina năm 2008 từ Catania với mức giá 12 triệu euro, phong độ ấn tượng của Vargas từng khiến Real Madrid đưa tiền vệ 27 tuổi này vào tầm ngắm nhưng bất thành. Hiện tại, ngoài Barcelona thì còn hai ông lớn khác của bóng đá châu Âu cũng đang để mắt đến Vargas là Bayern Munich và Inter Milan. Trong màu áo Fiorentina, Vargas đã ghi được 8 bàn trong 56 trận ra sân và trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, tiền vệ này cũng đã có 3 bàn cho ĐTQG Peru trong 25 trận ra sân và hiện đang là đội trưởng. Vì vậy, đây là thương vụ đáng để Barcelona theo đuổi trong kì chuyển nhượng mùa hè nhằm gia cố sức mạnh hành lang cánh trái.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X