Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Lao đao vì những đôi chân què quặt

Thứ Tư 20/11/2013 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nou Camp đang lao đao trước các thông tin chấn thương liên tiếp.

Khốn đốn vì “virus FIFA”

Thông tin chấn thương của Valdes được chuyển về từ Johannesburg đã khiến BHL Barca phải “méo mặt”. Valdes đã gặp chấn thương mà không phải do tranh chấp với cầu thủ đối phương nhưng anh vẫn tỏ ra hết sức đau đớn. Anh đã cần phải sự hỗ trợ của các nhân viên y tế để rời khỏi sân và ngay lập tức được đưa tới bệnh viện nhằm thực hiện các kiểm tra. Theo những thông tin ban đầu từ phía LĐBĐ Tây Ban Nha, nhiều khả năng thủ môn này đã dính một vết đau ở bắp chân phải. Ngay sau trận đấu với Nam Phi, Valdes sẽ trở về thành phố Barcelona để thực hiện các xét nghiệm chi tiết.

Bớt tiki-taka đi, Barcelona còn hay hơn
 

Khả năng xấu nhất có thể xảy ra, Barca sẽ mất thủ môn số 1 trong khoảng từ 4 đến 6 tuần và coi như anh sẽ không thể thi đấu trở lại cho đến hết năm 2013. Chắc chắn đây sẽ là một vấn đề đau đầu của HLV Martino, từ đầu mùa, Valdes là người duy nhất trong đội hình Barca không nghỉ một phút nào. Phong độ xuất sắc của anh trong thời gian qua đã giúp đội bóng xứ Catalunya thể hiện chuỗi trận ấn tượng trên mọi mặt trận. Tata có thể quay vòng mọi vị trí, kể cả Xavi, Iniesta, Messi nhưng không bao giờ đụng tới Valdes và nếu anh nghỉ dài ngày, ông sẽ buộc phải đặt niềm tin vào Pinto.

Trước mắt Valdes sẽ không thể ra sân ở trận gặp Granada cuối tuần này, qua đó đẩy Barca vào tình trạng khốn khó về nhân sự. Những chấn thương dài hạn sẽ khiến Cuenca, Jonathan Dos Santos và Messi tiếp tục vắng mặt. Trong khi đó Jordi Alba và Pique mới bước vào giai đoạn hồi phục cuối cùng để trở lại sân cỏ. Ngoài Valdes, “virus FIFA” còn khiến Alves và Mascherano phải gia nhập danh sách thương binh. Alves đã không thể đá 2 trận vừa rồi cho ĐT Brazil còn Mascherano chịu một chấn thương cổ tay ở trận Argentina – Bosnia. Chưa dừng lại ở đó, trong các buổi tập gần nhất Tello và Xavi cũng gặp những rắc rối.

Tiền đạo trẻ Tây Ban Nha chịu một vấn đề ở dây chằng đầu gối phải còn tiền vệ số 6 bị căng cơ chân trái. Không chấn thương nhưng một loạt trụ cột khác của Barca sẽ phải trải qua những hành trình nhọc nhằn. Bartra, Busquets, Iniesta, Pedro lặn lội sang tận sang châu Phi để giao hữu với Guinea Xích Đạo và Nam Phi, Neymar và Alexis Sanchez cũng phải băng qua Đại Tây Dương để đối đầu với nhau. Cứ sau mỗi đợt tập trung ĐTQG, Barca lại lâm vào cảnh khốn đốn và lần này cũng không phải ngoại lệ.

Săn hàng cho mùa đông

Những khó khăn về lực lượng đang khiến BLĐ Blaugrana phải suy xét đến khả năng tăng cường nhân sự trong mùa đông tới, bao gồm các món hàng thời vụ để lấp vào chỗ trống và cả những mục tiêu cho tương lai. Bắt đầu từ khung gỗ nơi Victor Valdes sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay, trong phát biểu mới đây trên RAC1, PCT Bartomeu đã công khai thừa nhận về việc theo đuổi Pepe Reina và Ter Stegen, ông cho biết: “Hiện mọi việc vẫn đang tiến triển theo đúng kế hoạch, ngay sau khi Valdes tuyên bố ra đi, chúng tôi sẽ đưa ra cái tên của thủ môn mới. Hiện Stegen và Reina đang là những mục tiêu của chúng tôi.”

Một trong những mục tiêu khác của Barca là vị trí tiền đạo mũi nhọn, một số 9 đích thực để gia tăng sự đa dạng trên hàng công. Những gương mặt nổi bật được đưa vào tầm ngắm có Aguero và Lewandowski, ngoài ra đội bóng xứ Catalunya cũng không loại trừ khả năng đưa về các lão tướng như Berbatov (Fulham), Klose (Lazio) và Drogba (Galatasaray) để phục vụ cho những cái đích trước mắt. Sau nhiều năm, Barca đang muốn tìm kiếm một “Larsson” thứ hai, người đã chơi rất thành công dù chỉ có quãng thời gian ngắn ngủi ở Nou Camp.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X