Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lại săn đuổi ráo riết Cesc Fabregas

Thứ Sáu 20/05/2011 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa lúc nào, đội bóng xứ Catalan thôi nhớ về Fabregas, tài năng do chính họ phát hiện, đào tạo ra và một ngày, bị Arsenal cướp mất. Thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị mở cửa và như một vài năm qua, Barcelona tiếp tục coi Cesc là mục tiêu chuyển nhượng số 1.

>>> Arsenal quyết giữ chân Fabregas
>>> Real Madrid quyết giành giật Cesc Fabregas
>>> Cesc Fabregas - Mục tiêu số 1 của Man City trong mùa hè

Mùa hè năm ngoái, Barca đã tiến rất gần đến tiền vệ người Tây Ban Nha nhưng vào phút chót, Fabregas đã quyết định ở lại bởi những lời lẽ thuyết phục từ người thầy Arsene Wenger và tất nhiên không thể thiếu sự cam đoan rằng tình cảnh trắng danh hiệu kéo dài suốt 6 năm qua sẽ chấm dứt. Nhưng rốt cục, "Giáo sư" người Pháp đã thất hứa. Dù Arsenal đã thi đấu đầy nỗ lực, có thời điểm để lại ấn tượng sâu đậm (đã từng mơ đến "cú ăn bốn" vĩ đại) song "tay trắng vẫn hoàn trắng tay". Thậm chí, Arsenal nhiều khả năng sẽ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4, đồng nghĩa sẽ không được vào thẳng vòng bảng Champions League mà phải thi đấu vòng sơ loại.

Lần này, Fabregas sẽ quyết chí rời khỏi Arsenal?

Vì thế, tuy không nói ra nhưng hẳn Fabregá đang sở hữu tâm trạng cực kỳ thất vọng, xen lẫn âu lo về tương lai. Nếu chấp nhận ở lại Arsenal thì ai dám chắc, đến lúc nào, "Pháo thủ" thành London mới trở lại thời kỳ hoàng kim. Sự cạnh tranh tại giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu ngày một khốc liệt mà xét cho cùng, Arsenal bây giờ mới chỉ dừng lại ở mức "có tiềm năng, sở hữu nhiều cầu thủ trẻ triển vọng" chứ chưa phải là một đội đạt đến tầm cỡ có thể cạnh tranh cho mọi danh hiệu (việc gục ngã tại những thời điểm quyết định là minh chứng hùng hồn nhất). Mà Fabregas cũng đâu còn ở cái tuổi "mơ mộng", chưa màng đến danh hiệu. Với đẳng cấp và tên tuổi như hiện nay, Cesc đời nào chịu sống mãi trong cảnh "không một chiếc cúp" ở cấp CLB (chính xác là Fabregas mới có duy nhất một chiến tích: cúp FA). Bởi thế, đừng nghĩ quyết định ra đi của tiền vệ này (nếu có) là sự phản bội (dẫu sao Arsenal và Wenger có công rất lớn trong quá trình trưởng thành của Cesc) mà đó là hệ quả tất yếu khi mà Arsenal không đáp ứng được tham vọng "to lớn nhưng dễ hiểu" của nhà VĐTG lẫn vô địch châu Âu.

Nếu Fabregas quyết định rời khỏi Arsenal thì sẽ có vô số điểm đến hấp dẫn đang mời gọi (Real Madrid, Man City, Barcelona và cả Inter Milan,...). Vấn đề chỉ là Fab thích ai và đội nào thuyết phục được Arsenal. Trong số những fan "hâm mộ" thì lợi thế lớn nhất chắc chắn thuộc về Barcelona. Họ có thể không giàu tiền của như Man City song lại quá hấp dẫn với một cầu thủ như Cesc. Quay về đội bóng cũ, Fabregas tha hồ có đất dụng võ, trình độ của anh sẽ còn được nâng cao hơn nữa và việc có được danh hiệu xem ra chẳng có gì khó khăn. Tại mảnh đất Catalan "cội nguồn", Fabregas sẽ hoà nhập thành công không mấy khó khăn. Bên cạnh gốc gác La Masia, thì những Pique, Messi, Busquets chính là đồng môn thuở nào của Cesc nên có thể khẳng định Fabregas rất khó thất bại trong màu áo Barca.

Theo một vài nguồn tin, ngay trước thềm trận chung kết Champions League gặp MU tại Wembley, Barca sẽ gửi tới Arsenal lời đề nghị trị giá 26.5 triệu bảng kèm thêm quyền mua hai cầu thủ trẻ trong đội hình mà Arsenal kết (tất nhiên phải có sự chấp thuận từ phía Barca). Nếu chỉ nhìn vào số tiền thì Arsenal không bao giờ chấp nhận (họ đang đòi tối thiểu 45 triệu bảng) nhưng cái điều kiện "được chọn thêm 2 cầu thủ trẻ" xem ra lại quá hấp dẫn. Ai cũng biết cái lò La Masia nổi danh như thế nào trong công tác đào tạo trẻ. Chính Arsenal từng không ít lần "hút máu" lò này. Được biết, tiền vệ Thiago Alcantara và tiền đạo Bojan Krkic là những cầu thủ Wenger rất thích. Một khi Barca đồng ý "đánh đổi" thì thương vụ Fabregas coi như xong xuôi song Guardiola có vẻ muốn giữ lại hai gương mặt kể trên nên vụ chuyển nhượng này nghe chừng còn lắm "nhiêu khê".

Bảo Phương (Theo DM/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X