Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Lại là chuyện trọng tài

Thứ Hai 08/02/2010 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài đang là vấn đề nổi cộm ở La Liga và đặc biệt dính dáng với ĐKVĐ Barca. Hai nhật báo thân Madrid là Marca và AS liên tục “đánh” Đội bóng xứ Catalonia và cho rằng có một thế lực ngầm trong giới trọng tài chống lưng Barca.

Xứ sở Bò tót từng loạn lên bởi những tranh cãi trong vấn đề trọng tài ở trận Gijon thua Barca 0-1 trên sân El Molinon. Các tờ báo tại Madrid cho rằng, bàn thắng của Barca không hợp lệ. Bởi Messi đã tổ chức đá phạt không đúng điểm thổi phạt trọng tài Romero chỉ, tiếp đó là tình huống việt vị của Pedro trước khi ghi bàn và Gijon đáng ra phải được hưởng 1 quả penalty khi Bilic bị trung vệ Marquez đốn ngã trong vòng cấm của Barca…

Để ám chỉ việc Barca thường xuyên được trọng tài thiên vị, người ta còn đưa ra thuật ngữ “Villarato”. Đây là khái niệm mà những người không thích Barca dùng để diễn tả mối quan hệ thân thiết giữa đương kim chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Villar với chủ tịch Joan Laporta của Barca. Người ta đoán già đoán đoán non rằng ông Villar đã vì tình cảm với Laporta mà tác động để các trọng tài có những quyết định có lợi cho thầy trò HLV ‘Pep’ Guardiola.

Pha bóng gây tranh cãi, cho rằng Abidal đã kéo ngã tiền đạo của Getafe trong vòng cấm địa của Barca

Thậm chí, báo AS còn rất tỉ mỉ thống kê, ở mùa này, Barca đã có ít nhất 4 lần được trọng tài ưu ái. Ngoài trận đấu với Gijon, các trận gặp Espanyol ở vòng 14 (Barca thắng 1-0), Villarreal ở vòng 15 (hòa 1-1), và mới đây nhất là trận đấu rạng sáng qua với Getafe. Họ khẳng định, nếu không có những quyết định lệch lạc của giới cầm còi, có thể bây giờ đội đang xếp đầu bảng là Real chứ không phải Barca.

Ở trận đấu với Getafe, Barca đã bị 2 thẻ đỏ (Pique và Marquez) phải chịu 1 quả penalty, nhưng báo chí ở Madrid vẫn không từ bỏ ý nghĩ từ lâu ám ảnh họ rằng, đội ĐKVĐ đang được trọng tài thiên vị. AS quả quyết, bàn mở tỉ số của Messi không hợp lệ bởi từ cú sút của anh, bóng đã chạm nhẹ đầu tiền đạo Ibra, lúc đó đang ở thế việt vị, trước khi vào lưới Getafe. Họ phàn nàn rằng, trọng tài Teixeira đã phớt lờ của Getafe 1 quả penalty, khi Abidal kéo ngã tiền đạo Pedro Rios trong vòng cấm địa Barca.

Báo chí ở Madrid đã làm vậy cho dù phía Getafe không có bất kỳ lời chỉ trích nào với trọng tài Teixeira. Bất chấp khi xem lại băng quay chậm, ai cũng có thể nhận thấy bóng không hề chạm đầu Ibra trong tình huống mở tỉ số của Messi. Đến nước này, bản thân HLV Guardiola cũng không chịu nổi. Phát biểu với báo giới, ông đã bức xúc: “Dường như, chuyện chỉ trích trọng tài đã trở thành một thứ văn hóa bóng đá ở Tây Ban Nha”.

Người xưa thường nói: “Người khen ta mà khen đúng là bạn ta; người chê ta mà chê đúng là thầy ta”. Những lời khen chê chính xác bao giờ cũng được đón nhận tích cực. Với Guardiola, những gì báo chí ở Madrid đang làm là vô công rồi nghề và xúc phạm người khác. Điều quan trọng nhất đối với ‘Pep’ lúc này là Barca đã giành thắng lợi và tiếp tục bất bại ở La Liga mùa này sau 21 vòng đấu. Chỉ cần thêm 6 trận không thua nữa, họ sẽ phá kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử Barca, diễn ra ở mùa 1973/74.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X