Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lại chèo kéo Agger

Thứ Bảy 20/07/2013 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau khi vồ hụt hàng loạt những ngôi sao trên TTCN như Thiago Silva, Daivd Luiz và Marquinhos, Barcelona buộc phải chuyển sang phương án khác. Và gã khổng lồ xứ Catalan đã quay trở lại với mục tiêu mà họ vốn theo đuổi từ lâu, trung vệ Daniel Agger (Liverpool).

Barcelona vừa hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ Neymar. Hàng công đã xong, bây giờ là lúc họ trở lại TTCN để tìm kiếm sự tăng cường cho vị trí trung vệ, nơi mà 2 mùa giải trở lại đây, chưa bao giờ các Culé yên tâm tuyệt đối.



Barcelona muốn có Agger
Barcelona muốn có Agger

Có thể nói vị trí trung vệ đang là tử huyệt của Barca. Dù vẫn còn đó 2 gương mặt là Pique và Puyol, nhưng thời gian gần đây, chấn thương đã khiến Puyol sa sút phong độ nghiêm trọng. Thêm vào đó, anh này cũng đã 35 tuổi và không còn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn. Vì lý do đó mà Mascherano, một tiền vệ đánh chặn thường xuyên được đẩy xuống đá cặp trung vệ cùng Pique. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina chưa bao giờ cho thấy sự chắc chắn khi chơi ở vị trí không phải là sở trường.


Ý thức được sự yếu kém ở vị trí trung vệ, Hè năm nay, Barcelona đã cố gắng liên hệ với 3 hậu vệ người Brazil chất lượng là Thiago Silva, Daivd Luiz và Marquinhos. Tuy nhiên, tất cả những thương vụ này đều nằm ngoài tầm với của họ. Trong khi Silva và Luiz quá đắt (đều trên 40 triệu euro), thì cách đây vài ngày, Marquinhos đã thẳng thừng từ chối lời mời của đội bóng xứ Catalan để gia nhập PSG. Thất bại trong cả 3 thương vụ trên, Barca buộc phải tìm hướng đi khác để tăng cường cho vị trí trung vệ, và họ đã trở lại với cái tên Agger.


Nhiều năm trở lại đây, Agger được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất tại châu Âu. Premier League 2012/13, anh cũng là người có số trận nhiều thứ 2 ở hàng hậu vệ The Kop với 35 trận đá chính, cùng với 3 bàn thắng. Lối chơi quyết liệt cùng khả năng không chiến tốt là những điểm mạnh của trung vệ 28 tuổi.


Mức giá của Agger được cho là khoảng 15 triệu bảng, không quá cao. Tuy nhiên, cái khó cho Barca là ở chỗ Liverpool không muốn bán trung vệ số 1 của họ, người luôn thể hiện phong độ ổn định và được coi là “hòn đá tảng” tại Anfield, sau khi Carragher quyết định giải nghệ.

Minh Minh (Theo Daily Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X