Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona khủng hoảng hàng công

Thứ Năm 31/03/2011 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca nhiều khả năng chỉ còn duy nhất tiền đạo David Villa trên hàng công trong chuyến làm khách của Villarreal cuối tuần này.

Những lo lắng của HLV Guardiola về khả năng chấn thương của Messi đã thành hiện thực. Tiền đạo 23 tuổi này bị căng cơ đùi phải khi về tập trung ĐT Argentina. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về trường hợp của Messi. Nhưng theo nhận định ban đầu, chân sút số một của Barca gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Villarreal.

Messi bị chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia

Messi đã phải cùng ĐT Argentina di chuyển nửa vòng trái đất, với quãng đường khoảng 20.000 km, trong đó phải trải qua 27 tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay để tham dự 2 trận giao hữu vừa qua. Ngoài Messi, Barca còn phải chịu thêm một tổn thất trên hàng công. Đó là việc tiền đạo trẻ Bojan Krkic bị chấn thương mắt cá khi cùng ĐT U.21 Tây Ban Nha thi đấu với Belarus.

Cùng với việc tiền đạo Pedro cũng đang nằm trong danh sách thương binh, Barca gần như mất trọn hàng công. Nếu không có một điều thần kỳ xảy ra giúp Messi hoặc Bojan nhanh chóng bình phục trong vòng 2 ngày tới, trong tay HLV Guardiola sẽ có đúng 1 tiền đạo thực thụ là David Villa cho trận đấu với Villarreal.

Đây thực sự là một vấn đề nan giải đối với HLV Guardiola. Bởi suốt từ đầu giải, đội hình thi đấu của Barca luôn rất ổn định. Hàng tiền đạo 3 người của họ luôn là Messi, Pedro và David Villa. Và trong trường hợp một trong những chân sút nói trên có vấn đề phải nghỉ, Bojan sẽ là sự lựa chọn đầu tiên để thay thế. Điều mà NHM quan tâm hiện giờ là liệu những ai sẽ được lựa chọn đá cùng với tiền đạo David Villa trên hàng công của Barca trong trận đấu được đánh giá là rất khó khăn trên sân El Madrigal?

Sẽ không có chuyện Barca vì những sự vắng mặt nói trên mà từ bỏ sơ đồ 4-3-3. Nhiều khả năng Villa sẽ được HLV Guardiola cho trở lại đá ở vị trí cao nhất trên hàng công thay thế Messi. Khi đó, có thể Keita sẽ nhận vai trò tiền đạo trái như ở một số trận trong giai đoạn lượt đi. Do từng không ít lần được đôn lên đá tiền đạo phải trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, tiền vệ Iniesta có khả năng sẽ được thế chỗ của Pedro.

Tất nhiên, đây chỉ là một trong những phương án nhiều khả năng sẽ được HLV Guardiola sử dụng nhất. Còn trên thực tế, ông hoàn toàn có thể mạnh dạn tạo cơ hội cho những chân sút trẻ từ đội Barca B.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X