Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không thể thiếu Xavi

Thứ Hai 04/08/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Luis Enrique đã thực hiện tới 7 sự thay đổi về mặt nhân sự trong trận hòa 1-1 trước Nice. Nhưng phương án đưa Xavi vào sân ở đầu hiệp hai mới là nước cờ mang tính chất thay đổi cục diện trận đấu.

Barca tìm được bàn gỡ hòa do công của chính Xavi, người đã mang lại sự khác biệt cho khả năng tấn công của Barca sau một hiệp đầu chơi đầy bế tắc.

1. Đây là trận đấu mà mọi con mắt đều đổ dồn về cặp tân binh Ivan Rakitic (tới từ Sevilla) và Rafinha (trở về sau quãng thời gian cho mượn ở Celta Vigo). Bộ đôi này đã chơi rất nỗ lực, thể hiện quyết tâm cao, nhưng vẫn chưa thể để lại dấu ấn rõ rệt. Và Barca một lần nữa cần đến vai trò của Xavi.

Cuộc hành trình của Xavi ở Barcelona đang sắp đi đến hồi kết
 

Vẫn lối chơi thư thái và đĩnh đạc, vẫn với khả năng kết nối và tạo ra chiếc cầu luân chuyển bóng, Xavi đóng vai trò như "bộ não", nơi anh phân phối bóng đi khắp nơi. Những đường chuyền giàu tính đột biến của Xavi chính là chất xúc tác quan trọng để tạo ra ngọn lửa hưng phấn, giúp các cầu thủ tấn công chơi tự tin và sắc sảo hơn.

"Luis Enrique đã may mắn. Barca vẫn còn có Xavi", đó là những gì mà tờ Marca đã viết về trận hòa 1-1 của Barca trước Nice. Trong khi đó, tờ Sport thân Barca cũng khẳng định vai trò của lão tướng 35 tuổi này: "Xavi vẫn còn có quá nhiều thứ chúng ta cần".

Không phải ngẫu nhiên mà cả hai tờ báo thể thao lớn nhất Tây Ban Nha đều ca ngợi Xavi, dù chỉ trong một trận giao hữu. Cũng có thể coi đó là một sự thừa nhận cho giá trị của Xavi, người mà trước đó đã có khá nhiều ý kiến cho rằng, tuổi tác của anh đang làm "chậm" cả đội Barca.

2. Đã xuất hiện rất nhiều thông tin khẳng định Xavi sẽ rời Barca trong mùa Hè này. Nhưng chỉ sau cuộc nói chuyện với BLĐ Barca, Xavi đã quyết định ở lại Barca thêm một mùa giải nữa. Sự lựa chọn của Xavi khiến nhiều người vừa mừng vừa lo. Họ vui vì Xavi sẽ tiếp tục cống hiến cho Barca nhưng lại lo vì còn những công thần như anh, Luis Enrique sẽ khó có thể tiến hành một cuộc cách mạng thực sự về lối chơi.

Nhưng sau trận hòa 1-1 trước Nice, những lo lắng ấy đã có thể được gạt sang một bên. Lúc này, người ta càng thêm tôn trọng quyết định ở lại của Xavi. Anh có thể ra đi, tới Qatar hay nước Mỹ, nơi những đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ cùng mức lương cao nhất để chiêu mộ anh. Nhưng Xavi cảm thấy anh còn cống hiến được cho Barca và khiến anh lựa chọn phương án ở lại.

Xavi có thể không đảm bảo về mặt thể lực để trận nào cũng đá chính. Nhưng giá trị quan trọng nhất mà anh có thể mang lại cho Barca chính là yếu tố kinh nghiệm. Barca đang bước vào giai đoạn trẻ hóa lực lượng với rất nhiều những cầu thủ trẻ và mới đến từ các CLB khác nhau. Trong bối cảnh ấy, Xavi sẽ là cầu nối, giúp quá trình chuyển giao của Barca thêm hiệu quả hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X