Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không ngon đâu, Enrique!

Thứ Sáu 18/07/2014 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng nào cũng muốn chung sống hòa thuận. Có đội bóng nào mà lại muốn đặt tập thể bên dưới một cá nhân? Nhưng để thực hiện được ước nguyện ấy e là không dễ.

Không gì thú vị bằng việc 3 tiền đạo ngôi sao cùng có mặt ở một CLB và được kỳ vọng sẽ mang tới những danh hiệu cho đội bóng. Bởi người ta luôn đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để 3 con người đó cùng tồn tại và chiến thắng, khi trên sân chỉ có một quả bóng?

Luis Enrique là chiến lược gia thứ hai của Barca phải chống chọi với bệnh tật
Luis Enrique là chiến lược gia thứ hai của Barca phải chống chọi với bệnh tật

Luis Enrique trong một cuộc họp báo đã cho rằng “HLV nào cũng mong muốn có những cầu thủ giỏi nhất bên mình. Càng nhiều thì càng tốt”. Đây là câu trả lời gián tiếp của Enrique cho huyền thoại Johan Cruyff, người đã chỉ trích Barcelona vì mua Luis Suarez. Trớ trêu làm sao, Cruyff trong quá khứ cũng từng nói “90% thời gian là các đội bóng mạnh giành chiến thắng bởi họ có nhiều cầu thủ giỏi hơn số cầu thủ giỏi của đối phương”.

Liệu bộ ba Suarez - Neymar - Messi có thể thành công? Về lý thuyết, cả 3 đều rất xuất sắc tới mức họ gần như có thể tự mình gánh cả hàng công bằng phẩm chất của cá nhân. Trên thế giới, số tiền đạo được đánh giá như vậy có thể đếm trên đầu ngón tay: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic, Luis Suarez, Gareth Bale và Neymar. Mà một nửa số đó thì giờ đã cùng có mặt ở một đội, vậy thì có đối thủ nào đủ sức cự lại?

Tuy nhiên bóng đá là môn chơi 11 người và sẽ chỉ có một hoặc hai diễn viên chính trong một tập thể, những người còn lại chấp nhận vai trò vệ tinh và chạy không bóng phần lớn thời gian hoặc tập trung mớm bóng cho tay săn bàn chủ lực. Trong khi ấy, cả Suarez, Neymar và Messi đều nhau sắm vai nhân vật chủ lực ở đội bóng của mình, nhất là khi họ thi đấu cho ĐTQG. Liệu họ có chấp nhận làm vệ tinh cho những người còn lại?

Vấn đề xem ra còn phải phụ thuộc vào hai yếu tố. Thứ nhất, trại tập huấn của Barcelona lúc này đã khởi động và mọi hoạt động tập luyện đều kín kẽ do Luis Enrique cấm vận CĐV lẫn cánh báo chí. Mọi phương án tấn công sẽ được rèn giũa trong trại tập huấn, và vì vụ chuyển nhượng của Suarez diễn ra sớm, anh sẽ có thời giờ để hòa nhập cùng hai tiền đạo đồng đội mới và nghĩ ra cách để cả ba cùng cộng tác. Chúng ta sẽ phải chờ vào mùa giải để xem thành quả rèn luyện của họ, nhưng trước mắt họ đang có thời gian để tạo lập sự ăn ý.

Và thứ hai, cái tôi cá nhân có thể được kiềm chế nếu 3 tiền đạo này chơi tốt và Barca chiến thắng đều đặn. Chiến thắng sẽ chữa lành mọi thứ, kể cả sự hy sinh mà người này dành cho hai người còn lại, và như thế mọi việc sẽ yên ổn. Nhưng nếu Barca thi đấu không tốt, Messi hoàn toàn có thể tự đặt bóng vào chân mình để giải quyết trận đấu, và Neymar hoặc Suarez cũng có thể làm điều tương tự.

Như vậy thì e rằng họ sẽ không đồng thuận với nhau. Nói cách khác, sự hòa hợp của bộ ba Suarez - Neymar - Messi còn phải phụ thuộc vào phong độ của cả đội nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X