Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barcelona không hề phụ thuộc vào Messi hay Neymar"

Thứ Hai 26/08/2013 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mới đây, Cesc Fabregas đã đã lên tiếng khẳng định rằng đội bóng của anh không hề phụ thuộc vào một cá nhân nào, cho dù đó có là Messi hay Neymar đi chăng nữa.

Fabregas sẽ rời Camp Nou?
Fabregas tin rằng Barca không phụ thuộc vào Messi hay Neymar

Trong trận đấu với Malaga mới đây, Barca không có được sự phục vụ của ngôi sao số một Lionel Messi. Tân binh sáng giá Neymar cũng chỉ được tung ra sân trong hiệp 2. Và đội bóng xứ Catalonia đã tỏ ra rất “chật vật” trong khâu ghi bàn. Mặc dù pha lập công duy nhất đến từ nỗ lực cá nhân Adriano vẫn đem về thắng lợi tối thiểu cho Barca nhưng HLV Martino tỏ ra hoàn toàn không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

Bất chấp phong độ không thực sự thuyết phục của đội nhà, Fabregas vẫn tin rằng Barca có thể thi đấu tốt mà không cần tới hai ngôi sao Messi và Neymar. Cựu thủ quân Arsenal cho biết: “Đội bóng không phụ thuộc vào Messi hay Neymar. Tất cả các cầu thủ đều rất quan trọng. Trong trận đấu với Malaga, chúng tôi đã gặp khó khăn nhưng cuối cùng vẫn vượt qua để giành lấy chiến thắng”.

Tata Martino cũng từng rất tự tin khi nói về việc thiếu vắng Messi sẽ không ảnh hưởng gì nhiều tới chiến thuật của ông. Tuy nhiên, sau những “sự thật” diễn ra trên sân Estadio La Rosaleda, HLV người Argentina chắc chắn cảm thấy “nhớ” ngôi sao của mình. Thiếu đi một nhân tố quyết định trong hầu hết những lần tổ chức tấn công, Barca không thể “cụ thể hóa” ưu thế cầm bóng của mình. Sức ép dù vẫn được tạo ra, nhưng trước một Malaga chơi phòng ngự cực hay, đội bóng xứ Catalonia không làm thế nào “xuyên phá” nổi khung thành đội chủ nhà. Thậm chí, kể cả khi Neymar được tung vào săn, cầu thủ người Brazil cũng không thể làm gì hơn ngoài những pha solo quanh quẩn vòng cấm địa cùng vài cú dứt điểm… vô hại.

Dù cho Fabregas tự tin quả quyết rằng Barca không phụ thuộc Messi, Neymar hay thế nào đi nữa, vẫn phải công nhận một điều rằng nếu thiếu cầu thủ Argentina, thầy trò HLV Martino không thể chơi bóng “thanh thản” như ý muốn. Sự đột biến “kinh hoàng” tới từ đôi chân của Messi rất nhiều lần chính là “chìa khóa” giúp Barca tìm được chiến thắng.

Mùa hè năm nay, cũng từng có tin Fabregas sẽ chuyển tới Man Utd thi đấu. Tuy nhiên, vào thời điểm quyết định, cựu cầu thủ Arsenal đã chọn lựa ở lại Barca để thể hiện bản thân mình.

Fabregas vẫn tỏ ra rất tập trung cho đội bóng xứ Catalonia: “Barca đang khởi đầu mùa giải với nhiều điều mới mẻ. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện rất nhiều. Trước mắt là trận chung kết lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid. Chúng tôi đang có chút lợi thế và cần tận dụng nó để đem về danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới”.

Số 4 của sân Nou Camp cũng khẳng định sẽ cống hiến hết mình cho Barca và không quan tâm tới những vấn đề khác. Fabregas cho biết: “Tôi đang là người của Barca. Tôi vẫn luôn cố gắng cải thiện khả năng của mình. Người hâm mộ luôn kỳ vọng nhiều hơn ở tôi. Tôi cũng biết HLV cần gì ở mình và luôn cố gắng để đáp lại niềm tin đó”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X