Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không chỉ mình Messi

Thứ Ba 09/11/2010 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Villa xoay đúng 360 độ trước khi chuyền bóng để Messi mở tỷ số. Rồi chính ngôi sao người Argentina lại chuyền bóng đáp lễ cho tiền đạo của đội tuyển Tây Ban Nha ghi bàn. Sau bao ngày chờ đợt, rốt cục các cule cũng được chứng kiến những pha phối hợp "như chân với tay" của hai cầu thủ này.

Thực ra, không phải đợi đến trận đấu với Getafe, Messi và Villa mới chứng tỏ sự ăn ý của mình. Nhưng do giai đoạn đầu mùa, cựu tiền đạo của Valencia tỏ ra quá vô duyên (liên tục sút trúng cột và xà) nên người ta có cảm giác họ là hai mảnh ghép riêng rẽ, trong khi Messi tỏa sáng rực rỡ thì Villa lại quá trầm lặng.

Song đến trận đấu với Sevilla ở vòng trước, khi Villa trút bỏ được cơn khát bằng một cú đúp (Messi cũng lập thành tích tương tự), dường như không gì có thể ngăn chặn được bộ đôi này nữa. Bàn mở tỷ số vào lưới Getafe cho thấy rõ sự ăn ý của Villa và Messi. Daniel Alves băng xuống bên hành lang phải rồi tỉa bóng vào trong cho Villa. Các hậu vệ Getafe lập tức bâu lấy số 7. Villa không thuận chân dứt điểm, nhưng vẫn che bóng cực khéo rồi xoay bản lề đúng 360 độ để chờ Messi băng xuống đúng tầm, chỉ một cú đệm bóng nhẹ nhành, tỷ số đã được mở cho Barca.

Lionel Messi và David Villa ngày càng tỏ ra ăn ý hơn trên hàng công

Cũng cần nhắc lại là chính những lời nói kháy của Jose Mourinho đã góp phần đánh thức Villa, và càng gần đến trận kinh điển thì hẳn HLV người Bồ của Real sẽ càng cảm thấy hối hận. Bởi những lời châm chích ấy còn kích hoạt cả khẩu súng hai nòng Villa - Messi, chứ không phải chỉ một mình "El Guaje".

Trong quá khứ, Getafe luôn gây nhiều khó chịu cho các cầu thủ Barca bởi lối chơi áp sát của mình. Nhưng với hai cầu thủ nhỏ con nhưng hết sức kỹ thuật như Villa và Messi, thì trong khoảng không gian hẹp đến mấy cũng không ngăn trở họ tìm thấy nhau. Pha chọc khe của Messi để Villa thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0 chính là một ví dụ điển hình.

Sự ăn ý giữa Villa và Messi là một tín hiệu cực kỳ đáng mừng đối với Barca, bởi họ sẽ dứt bỏ được cái tiếng là phụ thuộc quá đáng vào một mình Messi. Mùa trước, Barca cũng đã thắng 2-0 ở sân của Getafe nhờ các bàn của Messi và Ibrahimovic. Nhưng càng về cuối mùa, tiền đạo người Thụy Điển chơi càng tệ và rốt cục, vẫn chỉ có mình Messi xoay xở ghi bàn. Mùa này, các cule hy vọng điều ngược lại. Villa im tiếng hồi đầu mùa, nhưng một khi đã tìm được tiếng nói chung với Messi thì trách nhiệm ghi bàn sẽ được san đều.

Không chỉ có Villa, cả Pedro cũng đang hứa hẹn điều đó. Bàn ấn định chiến thắng của Pedro đến một cách khá may mắn (thủ môn Getafe mất bóng trong pha tranh chấp với Messi tạo điều kiện cho Pedro sút bóng vào lưới trống), nhưng nó có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cầu thủ này. Mùa trước, Pedro đã ghi bàn ở tất cả các giải (23 bàn, 12 ở Liga). Nhưng mùa này, đến trước trận gặp Getafe thì anh mới ghi được 1 bàn ở Champions League, 1 ở Cúp Nhà Vua. Giờ đây, khi tài khoản ở Liga đã được mở, những bàn thắng rồi sẽ đến liên tiếp?
 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

Video

Xem thêm
top-arrow
X