Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona không cần thủ lĩnh?

Chủ Nhật 23/03/2014 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Barcelona sẽ không còn sự phục vụ của đội trưởng Puyol nữa khi trung vệ này quyết định rời xa sân cỏ do gánh nặng tuổi tác. Nhưng ai sẽ là thủ quân của Barca? Hay không ai cả?

Ai đó đã nói rằng Carles Puyol là "của hiếm" xuất thân từ lò đào tạo La Masia. Không phải ngẫu nhiên người ta nhận định như thế, bởi lẽ trong số đầy rẫy những ngôi sao thi đấu thiên về kĩ thuật trưởng thành từ La Masia, Puyol với lối thi đấu dũng mãnh như một chiến binh đúng là sự khác biệt rất lớn so với những "sản phẩm" khác của hệ thống đào tạo trẻ Barca.

puyol
Ai sẽ thay Puyol đeo băng thủ quân của Barcelona?

Nhưng người chiến binh nào cũng không thể chiến thắng được sức nặng của thời gian. Sau 15 năm gắn bó trong màu áo đội một, Carles Puyol đã quyết định sẽ giải nghệ vào cuối mùa này ở tuổi 35 vì lý do tuổi tác. Mùa này, Puyol chỉ ra sân vỏn vẹn có 12 trận cho Barca ở mọi đấu trường.

Sự ra đi của Puyol khiến nhiều người lo lắng cho Barcelona bởi đến lúc này, Ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa tìm ra nhân tuyển hoàn toàn xứng đáng cho chiếc băng thủ quân của đội bóng. Hiện tại, Pique, Messi và Fabregas đang được nhắc tới như những ứng cử viên hàng đầu nhưng cả ba đều tồn tại những mặt hạn chế và chưa thể vươn tới tầm thủ lĩnh thực sự như Puyol.

Dù vậy theo Victor Valdes, vị trí thủ quân của Barca chẳng quá quan trọng:" Tôi nghĩ phòng thay đồ của Barcelona không có thiên hướng nghiêng về những người đứng đầu. Bất cứ khi nào xảy ra vấn đề, chúng tôi thường giải quyết mọi chuyện dựa theo sự thống nhất của tập thể. Đội trưởng chỉ là người truyền tải tiếng nói của toàn bộ các cầu thủ".

Ý kiến này của Valdes cũng có lý bởi Barcelona luôn nổi tiếng với sự đoàn kết trong tập thể. Tuy nhiên, một đội bóng vẫn cần có một người thủ lĩnh đích thực không chỉ để giải quyết những vấn đề phát sinh, mà còn để truyền tinh thần của toàn đội cho các thế hệ cầu thủ trẻ sau này.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X