Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không cần thắng đẹp

Thứ Sáu 26/03/2010 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi người Catalan háo hức chờ đợi một chiến thắng rực rỡ nữa của Barca, màn trình diễn chói sáng tiếp theo của Messi, thì thầy trò HLV Guardiola lại chật vật vượt qua Osasuna vào rạng sáng qua.

Hình ảnh một Barca “ăn tươi nuốt sống” Stuttgart, Valencia và Zaragoza trước đó đã không được tái hiện. Tuy nhiên, đó vẫn là một chiến thắng đáng được khen ngợi dành cho Barca. Các CĐV có quyền tiếp tục tự hào về đội bóng con cưng, còn Guardiola và các học trò xứng đáng với 3 điểm có được.

“Tôi hoàn toàn hài lòng với các cầu thủ. Chúng tôi đã có 71 điểm, một thành tích thật đáng tự hào. Tôi đã lường trước được khó khăn trong trận đấu này, và thực tế là tôi đúng. Barca rất xứng đáng với chiến thắng này”, HLV Guardiola phát biểu sau trận đấu.

Với Barcelona vào thời điểm này, 3 điểm mới là quan trọng nhất

Trong một cuộc đua đường trường và khắc nghiệt, không ai có thể duy trì mãi sự thăng hoa liên tục. Một đội bóng lớn đúng là luôn phải thể hiện sự vượt trội. Song những chiến thắng trong gian khó, phục vụ cho những tính toán là thật sự cần thiết. Bộ mặt của chiến thắng không cần lúc nào cũng phải bóng bẩy. Chân dung nhà vô địch sẽ càng giá trị hơn khi được hòa trộn với gam màu của sự lì lợm, bản lĩnh và thực dụng.

Barca đã có một chiến thắng của nỗ lực vượt khó và bản lĩnh trước Osasuna. Messi và đồng đội thật vất vả với 3 điểm giành được trong trận đấu này. Nhưng giá trị của nó không kém bất cứ những chiến thắng khác. Thật không công bằng nếu đòi hỏi Barca tiếp tục chơi cống hiến sau đoạn lịch thi đấu dày đặc vừa qua. Và thật không khôn ngoan nếu buộc Messi và đồng đội vắt sức trước Osasuna, khi cuối tuần này họ phải trải qua một vòng đấu có thể quyết định tới chức vô địch.

Barca đã không tung hết sức cho chiến thắng này. Thể lực của họ cũng khiến đội bóng Catalonia vất vả trước lối chơi lăn xả và chặt chẽ của đội bóng đang vùng vẫy trong cuộc chiến trụ hạng. Barca phải thu mình chống đỡ trong hiệp 1 và chờ đợi đến phút 73 mới có thể bẫy được “con mồi” bằng bàn thắng của Ibrahimovic. Cuối trận đấu, Bojan ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 88.

Giá trị trận thắng Osasuna của Barca chính là nằm ở chỗ đó. Barca đã lường trước được khó khăn và giải quyết được nó một cách gọn gàng. Với 71 điểm, họ tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real sau loạt đấu sớm và sẵn sàng bước vào vòng đấu rất quan trọng cuối tuần này. Họ phải làm khách tại Mallorca, còn kình địch Real Madrid sẽ có trận derby với Atletico Madrid.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X