Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Không cần mua thêm tiền đạo

Thứ Hai 03/08/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì các chân sút trẻ của Barca thể hiện trong trận gặp chủ nhà L.A Galaxy, HLV ‘Pep’ Guardiola hoàn toàn có thể yên tâm. Hàng công của đội bóng xứ Catalan có lẽ không cần thêm bất kỳ sự bổ sung nào nữa.

Mới cách đây vài ngày, HLV Guardiola còn tỏ vẻ rất băn khoăn. Trong thâm tâm, ông vẫn muốn lãnh đạo Barca mua thêm một cầu thủ chạy cánh. Một loạt cái tên đã được nhà cầm quân trẻ này đưa ra cho GĐTT Txiki Begiristain, đáng kể là Di Maria (Benfica), Arshavin (Arsenal) hay Robinho (Man City)…

Guardiola muốn vậy bởi ông lo thiếu lực lượng trên băng ghế dự bị. Đó là người đá thay cho lão tướng Henry bên hành lang trái, vốn không còn quá sung sức cho những giải đấu liên miên, khắc nghiệt. Đó là người sẵn sàng thế chỗ tiền đạo phải cho Leo Messi mỗi khi anh không thể ra sân.

Tóm lại, chỉ là Guardiola cẩn trọng. Bài học ở mùa bóng vừa qua vẫn còn sờ sờ ra đó. Ở giai đoạn then chốt nhất của cuộc đua nước rút, đội bóng xứ Catalan đã mất một loạt trụ cột vì chấn thương và bị treo giò. Thậm chí ở trận chung kết Champions League gặp Man United, cầu thủ của họ toàn phải đá vị trí trái với sở trường: Puyol bị kéo sang đá hậu vệ phải; tiền vệ Toure phải về đá trung vệ…

Bojan Krkic (phải) đang chơi rất hay

Nhưng có thể sau loạt trận giao hữu mùa Hè này, HLV Guardiola sẽ không phải băn khoăn nhiều về việc tìm mua những tiền đạo cánh nữa. Bởi có một thực tế là, những tài năng được đôn lên từ đội trẻ Barca (Barca Atletic) đang chơi rất thành công. Họ đang chứng tỏ, mình chẳng đến nỗi quá kém cỏi so với các đàn anh ở đội hình 1.

Trong trận đấu với LA Galaxy, không phải những cầu thủ “già giơ” như Messi, Bojan, hay Keita… là người hùng. Đối trọng để giúp đội bóng xứ Catalan thắng đội chủ nhà, với những tên tuổi lẫy lừng như David Beckham, Landon Donovan… chính là những tiền đạo mặt “búng ra sữa” như Jeffren hay Pedro. Barca đã giành thắng lợi 2-1 với 2 bàn thắng của những cầu thủ đến từ đội Barca Atletic.

Người nổ phát súng đầu tiên cho Barca là Pedro, ở trận này được HLV Guardiola bố trí đá như một tiền đạo phải. Phút 11, Pedro đã có pha đột phá kỹ thuật vào vòng cấm LA Galaxy. Anh chuyền bóng cho Messi dứt điểm, bóng nảy ra. Và nhiệm vụ còn lại của Pedro là sút bồi tung lưới đối thủ đang thi đấu ở MLS.

Nếu như ở tình huống mở tỉ số, Pedro đã cho thấy kỹ thuật khéo léo và sự nhạy cảm trong cách chạy chỗ, thì bàn ấn định chiến thắng ở phút 66 lại cho thấy sự lạnh lùng trong khâu dứt điểm của Jeffren. Cầu thủ đá thay vị trí của Henry đã băng xuống rất nhanh, nhận bóng từ cú chọc khe của Busquets. Sau đó là cú sút sệt hiểm hóc, biến pha san bằng cách biệt từ một cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Beckham ở phút 44 thành công cốc.

Không còn nghi ngờ gì nữa. Những Pedro, Jeffren, thậm chí Gai… đang cho thấy, họ hòa nhập rất tốt với đội 1, với các đàn anh như Messi, Busquets. Sẽ là tốt hơn cả nếu HLV Guardiola tạo cơ hội cho họ được thi đấu ở La Liga mùa tới. Nếu được thế, không biết chừng ở mùa giải 2009/10, sân Nou Camp lại xuất hiện những “Messi, Iniesta mới”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X