Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Khi Messi phải “phục vụ” Neymar

Thứ Ba 23/09/2014 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa trước, Neymar sở dĩ không thể tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo Barca bởi anh không phải là số một như ở ĐT Brazil. Ở Barca khi ấy, Messi mới là số một. Nhưng dường như điều đó đã thay đổi. Bởi hiện tại, Messi đang phải lùi xuống “phục vụ” cho Neymar ghi bàn.

NEYMAR ĐƯỢC HƯỞNG LỢI...

Dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, Neymar đã trở nên đáng sợ hơn. Anh cũng ghi bàn đều đặn hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, sau 4 vòng đấu tại La Liga mùa này, tuyển thủ Brazil đã có được 3 bàn thắng và cùng với Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng xứ Catalan. Neymar đang đạt phong độ tốt là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng sở dĩ anh đang tỏa sáng cũng một phần bởi cách sử dụng Messi linh hoạt của HLV Enrique.

Neymar đang ghi bàn đều đặn từ những đường kiến tạo của Messi
Neymar đang ghi bàn đều đặn từ những đường kiến tạo của Messi

Barca vẫn đá với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Tuy nhiên, Messi không còn là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tiền đạo 3 người nữa, bóng cũng không còn thường xuyên được tập trung cho anh trong mọi đường lên bóng tấn công như trước. Thay vào đó, Messi được kéo lùi sâu xuống như một hộ công và Barca gần như thi đấu với đội hình 4-3-1-2. Sở dĩ Enrique phải làm vậy xuất phát từ việc nhạc trưởng của đội bóng xứ Catalan ở những mùa giải trước là Xavi không còn đạt phong độ đỉnh cao do gánh nặng tuổi 34.

Trong vai trò của một “người phục vụ”, Messi vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Anh ghi bàn đều đặn, dù hiệu suất ghi bàn có giảm đôi chút so với ở những mùa trước. Điều đặc biệt là tuyển thủ Argentina đang gây ấn tượng cực mạnh về khả năng kiến tạo. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã có tổng cộng 6 đường chuyền thành bàn gồm 1 ở Champions League và 5 ở La Liga (Messi đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại La Liga mùa này).

Neymar đang là người được hưởng lợi nhất từ sự thay đổi này của Messi. Với việc Messi lùi sâu hơn, tuyển thủ Brazil trở thành người đá cao nhất trên hàng công của Barca. Mọi đường lên bóng tấn công của đội bóng xứ Catalan bây giờ được dồn cả theo hướng di chuyển của Neymar, giống như cách trước đây các cầu thủ ở Barca phục vụ Messi. Cũng do vậy, mối liên kết giữa Messi với Neymar càng trở nên chặt chẽ hơn.

... NHỜ “HỘ CÔNG” MESSI

Trong 6 đường kiến tạo thành bàn của Messi tính đến thời điểm hiện tại, có 3 đường chuyền có địa chỉ người nhận là Neymar. Ở trận thắng Levante 5-0 rạng sáng qua, Messi đã có một cú chuyền bóng bổng cực kỳ chuẩn xác, cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của anh, để Neymar băng xuống bình tĩnh xử lý bóng loại bỏ thủ môn của đối phương trước khi ghi bàn. Trong trận đấu với Bilbao trước đó, cũng là Messi tung ra 2 đường chuyền chết người để Neymar ghi bàn mang lại chiến thắng 2-0.

Không còn nghi ngờ gì nữa, rõ ràng quyết định kéo Messi đá lùi sâu như một hộ công của HLV Enrique là rất đúng đắn. Nó đang góp phần giúp Neymar tỏa sáng và qua đó giúp Barca thi đấu thành công với thành tích toàn thắng sau 4 vòng đầu.

Messi còn cách kỷ lục của Zarra 5 bàn thắng
Với 1 bàn thắng vào lưới của Levante, Lionel Messi đã có tổng cộng 246 lần lập công ở La Liga. Anh chỉ còn cần thêm 5 pha ghi bàn nữa là sẽ sánh ngang với huyền thoại Telmo Zarra (ảnh) ở vị trí số 1 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất giải VĐQG Tây Ban Nha mọi thời đại.

Theo Bongdaplus.vn


  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X