Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Khi Begiristain bày tỏ tham vọng...

Thứ Sáu 19/02/2010 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta vẫn nói, mối quan hệ giữa HLV ‘Pep’ Guardiola với giám đốc thể thao Txiki Begiristain không tốt. Sau khi mùa giải này kết thúc, sẽ có một kẻ phải ra đi. Và việc Guardiola vừa ký hợp đồng mới với Barca đồng nghĩa với việc, kẻ phải rời Nou Camp trong tháng Sáu tới là Begiristain.

Từ lâu, HLV Guardiola vẫn trăn trở với đội hình của đội bóng. Ông muốn biến Barca thành một đội bóng hoàn thiện hoàn mỹ, một Dream-Team đúng nghĩa. Do vậy, đã nhiều lần Guardiola đề nghị được tăng viện binh. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng cần phải có một tiền đạo trái dần thay thế vị trí của Thierry Henry.

Hôm qua, lần đầu tiên kể từ khi những thông tin về mối bất hòa của mình với Guardiola được báo chí đưa tin, Begiristain đã đưa ra một bản kế hoạch nhân sự cho Barca ở mùa giải mới 2010/11. Trong đó, những trăn trở của Guardiola đã được ông chú ý đặc biệt. Begiristain không ngần ngại giấu giếm rằng, 2 mục tiêu quan trọng nhất trong thời gian tới là: tiền đạo trái; và tiền vệ giữa dần thay thế Xavi.

Barcelona lúc nào cũng mong có được chữ ký của Ribery

Suốt từ đầu mùa giải, Barca từng nhắm đến rất nhiều tiền đạo trái để chiều lòng Guardiola. Họ đã suýt mua được Robinho, nếu đàm phán hợp đồng với Man City không bị đổ bể vào phút chót trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Bây giờ, Begiristain vẫn muốn chiều lòng Guardiola. Ông tiết lộ rằng, Barca sẽ lựa chọn mua 1 trong 3 tiền đạo trái gồm Franck Ribery (Bayern Munich), Juan Mata và David Silva (đều của Valencia).

Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của Barca cho vị trí tiền vệ trái vẫn là Ribery. Thậm chí, có tin họ đã thuyết phục được tuyển thủ Pháp rời Bayern Munich. Cách đây không lâu, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, đích thân cầu thủ này đã tiết lộ, anh có thể sẽ rời đội bóng xứ Bavaria để đầu quân cho Barca ở mùa giải tới, theo tiếng gọi của người đồng đội ở ĐT Pháp là Thierry Henry.

Ở vị trí tiền vệ giữa thay thế Xavi trong tương lai, Begiristain chỉ nhắm đến một ngôi sao duy nhất. Đó là tiền vệ Cesc Fabregas của Arsenal. Những thông tin ban đầu cho hay, phí chuyển nhượng của tuyển thủ Tây Ban Nha này vào khoảng 50 triệu euro. Vấn đề cốt lõi lúc này không phải ở chỗ thuyết phục được lãnh đạo Arsenal bán Fabregas, mà Begiristain cần phải lôi kéo được tiền vệ này, khiến anh thay đổi cách nghĩ. Bởi Fabregas từ trước đến giờ luôn khăng khăng rằng, anh hạnh phúc ở Arsenal và chưa có ý định rời London trong một vài năm tới.

Cuối cùng, Begiristain muốn củng cố vị trí hậu vệ phải của Barca. Đây cũng là nơi cần phải tăng cường không kém gì vị trí tiền đạo trái và tiền vệ giữa. Bởi hiện chỉ có một mình Alves án ngữ bên cánh phải của hàng hậu vệ. Mỗi khi anh bị quá tải hay chấn thương, Barca lập tức lao đao bởi Guardiola không có biện pháp thay thế khả dĩ. Trước mắt, Begiristain đang quan tâm đến 2 cầu thủ cho vị trí này: Một là John O’Shea, người sẽ hết hạn hợp đồng với Man United vào tháng 6/2012; người thứ hai là Cesar Azpilicueta của Osasuna, mà mức phí chuyển nhượng chỉ là 3 triệu euro.

(Theo  báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X