Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Khi ác mộng tiếp nối ác mộng trên đường về Nou Camp

Chủ Nhật 13/04/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cánh cửa vô địch Champions League đã đóng chặt lại hồi giữa tuần ở Calderon. Hôm nay, hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga đang dần trở nên xa vời Los Cármenes. Rồi giữa tuần tới, điều gì sẽ xảy đến với Barca ở trận chung kết Copa del Rey tại Mestalla?

Thất bại cay đắng tại Los Cármenes đánh dấu một tuần đen tối nhất trong nhiều năm qua của Barcelona. Hồi giữa tuần, cách cửa vô địch Champions League đã đóng lại đối với thầy trò Martino tại Vicente Calderon. Đến bây giờ, với việc đánh mất 3 điểm trước đối thủ yếu Granada, hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch La Liga của “gã khổng lồ xứ Catalonia” đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Những cơn ác mộng triền miên đang bám riết lấy Barca
Những cơn ác mộng triền miên đang bám riết lấy Barca

Nếu nhận định dựa trên “thế và lực” của Los Blaugrana vào thời điểm hiện tại thì cánh cửa vô địch La Liga đang dần khép lại. Trên bảng xếp hạng, Barcelona không chỉ đánh mất cơ hội gây áp lực lên đội dẫn đầu bảng Atletico Madrid mà còn để cho kình địch Real Madrid san bằng khoảng cách về mặt điểm số (78 điểm). Hơn thế nữa, trong khi Atletico và Real Madrid đang có được sự hưng phấn lẫn lực lượng ổn định thì trong tay HLV Martino hiện tại là một đội quân chắp vá vì những chấn thương cũng như rệu rã về mặt tinh thần.

Trên sân Los Cármenes, trước một Granada phòng ngự rất thụ động và công bằng mà nói thì không lấy gì quá kín kẽ, tuy nhiên thầy trò Martino vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới đối phương vì hai lý do. Thứ nhất, những mảng miếng phối hợp tấn công của Barca rất bế tắc, thiếu đi sự sắc sảo mà bằng chứng rõ ràng nhất là họ thường xuyên mở bóng ra hai biên để tạt vào một cách vô vọng. Thứ hai, tuy có không ít cơ hội (chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân hoặc những tình huống lộn xộn) nhưng những siêu sao tấn công như Neymar, Messi hay Iniesta luôn thiếu đi sự lạnh lùng và quyết đoán mỗi khi dứt điểm.

Điều đáng nói là trận đấu với Granada không phải là lần đầu tiên Barcelona thể hiện sự bế tắc đến tuyệt vọng đến như vậy trong tấn công. Kể từ đầu mùa giải đến bây giờ, đoàn quân của Martino đã trải qua tới 7 trận đấu tịt ngòi. Tại các giải đấu cúp, Los Blaugrana trải qua hai trận không thể chọc thủng lưới Atletico Madrid (hòa 0-0 ở trận lượt về siêu cúp TBN tại Nou Camp và thua 1-0 ở tứ kết lượt về Champions League tại Calderon). Tại đấu trường La Liga, Barcelona cũng có tới 5 trận tịt ngòi trước Granada (1-0), Valladolid (1-0), Atletico Madrid (0-0), San Mamés (1-0) và Osasuna (0-0), tất cả đều trên sân khách.

Không phải chỉ có 180 phút liên tiếp tịt ngòi trước Atletico và Granada, ngay từ những trận đấu với Espanyol hay Real Betis, hàng công Barca đã bộc lộ những vấn đề. Trước cả hai đối thủ này, thầy trò Martino đều thi đấu khá bế tắc và chỉ giành được chiến thắng nhờ những tình huống bước ngoặt đến từ trên chấm 11m. Trở lại với hai thất bại liên tiếp của thầy trò Martino, quay ngược dòng lịch sử thì lần gần đây nhất Barcelona trải qua hai trận đấu liên tiếp không thắng đã từ mùa giải 2008-09.

Trong mùa giải đầu tiên dưới triều đại vàng son của Pep Guardiola này, Los Blaugrana đã để cho Wisla Krakow đánh bại 1-0 ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng sơ loại Champions League. Trở về đấu trường La Liga, Barcelona lại để Numancia cầm chân với tỉ số hòa không bàn thắng trên sân Soria. Tuy nhiên nên nhớ rằng hai cú sẩy chân của Barcelona cách đây 6 năm diễn ra ở giai đoạn đầu mùa, thời điểm đội hình lẫn lối chơi do Guardiola tạo dựng chưa vận hành thực sự trơn tru.

Đến khi đã “vào guồng”, thầy trò Pep tạo nên hình ảnh của một cỗ máy hủy diệt để rồi làm nên cú ăn ba lịch sử cho Barcelona. Trong khi đó, hai trận thua mà thầy trò Martino phải nhận đến ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải và ảnh hưởng rất xấu đến cơ hội chinh phục mọi danh hiệu của Los Blaugrana. Nhưng có lẽ mọi chuyện chưa dừng lại, thất bại thứ 3 liên tiếp đang chờ đợi Barca khi phải đụng độ Real Madrid trong trận chung kết Copa del Rey vào giữa tuần tới tại Mestalla.

Cánh cửa vô địch Champions League đã đóng chặt lại hồi giữa tuần ở Calderon. Hôm nay, hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga đang dần trở nên xa vời Los Cármenes. Rồi giữa tuần tới, điều gì sẽ xảy đến với Barca ở trận chung kết Copa del Rey tại Mestalla? Hơn nửa tháng trước, Barcelona đã quật ngã Real Madrid ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu với tỉ số sát nút 3-4 ở vòng 29 La Liga. Tuy nhiên thời điểm hiện tại thì có lẽ không nhiều người tin “gã khổng lồ xứ Catalonia” đủ sức hạ gục đại kình địch của mình thêm một lần nữa. Vì vậy, rất có thể Real Madrid sẽ là đội bóng lĩnh sứ mệnh chôn vùi Barcelona với “7 ngày kinh hoàng”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X