Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona kết thúc tour du đấu bằng thảm bại 1-4 trước Chivas

Thứ Năm 04/08/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi bàn dẫn trước từ rất sớm nhưng Barcelona đã không thể bảo toàn được lợi thế. Thậm chí họ còn để Chivas lật ngược thế cờ khi ghi liên tiếp 4 bàn thắng để có chiến thắng đậm đà 4-1 trước nhà vô địch châu Âu.

Barca thua đau trên đất Mỹ


Dưới sự chứng kiến của 70.080 CĐV có mặt ở sân Sun Life, Barcelona đã trình diễn một thứ bóng đá thất vọng không đúng như dáng sấp và hình ảnh vốn có của mình. Dù rằng đây là một trận giao hữu nhưng rõ ràng thất bại tới 1-4 trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều sẽ khiến cho nhà vô địch châu Âu bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, đội hình gồm nhiều ngôi sao lớn như David Villa, Pique, Xavi (chỉ thiếu Messi) đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha lập công chớp nhoáng của David Villa từ pha phá bẫy việt vị khôn ngoan.

Với bàn thắng này, người hâm mộ chờ đợi vào một Barca sẽ chơi bùng nổ nhưng điều đó đã không xảy ra. Chơi ép sân trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất nhưng Barca lại không thể cụ thể hóa những cơ hội ngon ăn của mình. Lần lượt Villa, Pedro đều có những cơ hội rõ ràng nhưng lại không thể chiến thắng được thủ thành Luis Michel.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, tâm lý có phần chủ quan của Barca đã mở ra một cuộc lội ngược dòng dữ dội của Chivas trong khoảng 30 phút cuối trận.

Hàng thủ tồi đã khiến Barca thủng lưới tới 4 bàn

Chỉ trong vòng 3 phút từ 60 đến 63, một mình tiền đạo Marco Fabian đã làm tan nát hàng thủ của Barcelona. Đầu tiên, tiền đạo này tung ra một cú nã đại bác từ cự lý chừng 25m đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới của Pinto khiến người gác đền của Barca chỉ còn biết đứng nhìn.

Ngay sau đó, từ một pha ơhanr công chớp nhoáng, Fabian đã khiến cho hơn 7 vạn CĐV có mặt ở Sun Rise phải tròn mắt vì thán phục. Đón đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo này có pha ngả bàn đèn bắt volley cực kì đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1.

Cũng nhờ có cú đúp của Fabian, trận đấu đã thực sự sôi động khi liên tiếp những cơ hội đã được tạo ra bởi cả hai bên. Trong khi sự vô duyên của Barca tiếp tục được thể hiện bởi những cú đá thiếu chính xác thì Chivas lại cho thấy sự hiệu quả với những pha tấn công sắc lịm.

Phút 72, những hậu vệ của Barcelona đã chơi như mơ ngủ khi để cho Casillas thoải mái băng vào đón đường chuyền của đồng đội bên cánh phải trước khi thoải mái sút tung lưới Pinto trong thế đối mặt.

Chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút 90 của trận đấu, cũng xuất phát từ một pha bóng bên cánh phải, các hậu vệ Barca thiếu quyết đoán trong phá bóng nên đã để cho Davila băng vào dứt điểm ấn định chiến thắng 4-1 cho Chivas.

Như vậy, trận đấu cuối cùng của Barcelona trong tour du đấu mùa hè đã kết thúc bằng một trận thua đau. Trước mặt họ sẽ là trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid, với trận thua này, các CĐV của Barca sẽ buộc phải lo lắng khi đội bóng của họ vẫn chưa cho thấy sự sẵn sàng cho mùa giải mới.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X