Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona huỷ diệt, nhưng Atletico mới đang là ĐKVĐ La Liga!

Thứ Hai 29/09/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày này, người ta đang nhắc nhiều về Valencia, Real Madrid và nhất là Barcelona. Họ quên mất Atletico Madrid.

Neymar, Messi và Mathieu đang toả sáng

Neymar và Messi đã hành hạ Granada theo nghĩa đen. 2 người họ đóng góp công sức vào 5/6 bàn thắng của Los Blaugrana
, trong đó số 11 sở hữu một hat-trick. Tất cả mọi thứ tại Nou Camp lúc này đều đang hoàn hảo: Barca dẫn đầu bảng, Claudio Bravo chưa để thủng lưới dù chỉ một lần. Messi trở thành vua kiến tạo, 6 bàn thắng của Neymar từ đầu mùa đến từ El Pulga. Đây là sự khác biệt vô cùng lớn so với mùa trước, nó thể hiện được sự kết hợp nhuần nhuyễn của bộ đôi Nam Mỹ: 15 bàn của Neymar mùa trước không có bàn nào liên quan tới M10.

Barcelona dưới thời Luis Enrique đang thi đấu khá ấn tượng
Barcelona dưới thời Luis Enrique đang thi đấu khá ấn tượng

Cặp Neymar - Messi đang toả sáng rực rỡ với vai trò sát thủ - người săn mồi có thể đổi qua lại linh động. Tuy nhiên, nói tới Barca lúc này là nói tới một hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất La Liga. Sau 6 vòng đấu ở La Liga, họ chưa để thủng lưới bàn nào. Đây là bước đột phá lớn của đội bóng luôn coi là công cường thủ yếu. Cần phải nói tới sự quyết đoán của Luis Enrique trong việc loại thẳng tay Gerard Pique no nê danh hiệu, thay vào đó là một Jeremy Mathieu rực lửa khát khao cống hiến. Từ một bản hợp đồng bị nghi ngờ, Mathieu giờ đã thành tấm lá chắn thép trước khung thành Bravo. Sự kết hợp của Mathieu và Mascherano là cực đáng ghi nhận.

Cách chơi tấn công của Enrique là trực diện hơn nhiều so với lối đá tiqui-taka nhàm chán ngày trước. Mùa giải còn dài, nhưng với cách đá không đơn điệu, Barca vẫn sẽ thay đổi mình trong thời gian tới và trở nên biến ảo khôn lường.

Nhưng Atletico hoàn toàn đủ sức bảo vệ ngôi vô địch


Mùa trước, Atletico Madrid lên ngôi vô địch sau trận hoà nghẹt thở trước chính Barcelona trên sân Nou Camp, khép lại một mùa giải 2013/14 lịch sử. Tuy nhiên với việc bị bòn rút gần hết những tinh hoa sau mùa hè vừa rồi, Los Rojiblancos không được người ta đánh giá là ứng viên vô địch trong mùa bóng mới. Thực tế những vòng đầu cho thấy đó hoàn toàn là một đánh giá sai lầm: dù đã mất cầu thủ, HLV thì phải ngồi trên khán đài xem trận đấu, Atletico vẫn chưa thua trận nào và chỉ kém Barcelona có đúng 2 điểm. Không ngạc nhiên nếu họ chuẩn bị khởi động một cuộc đua song mã với đội chủ sân Nou Camp, sau khi Valencia hụt hơi.

Tấn công nhiều nhưng Atletico Madrid chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trước Almeria
Atletico hoàn toàn thừa279 sức lật ngược thế cờ

Có thể thấy được rằng lúc này Atletico vẫn cực kì đáng tin tưởng trong tư cách của một ứng cử viên vô địch. Họ vẫn cho thấy được phong cách chiến thắng quen thuộc lạnh lùng với 1 bàn thắng duy nhất trong 75% số lần giành 3 điểm đã qua. Nghe thì rất mong manh, nhưng thực tế các chàng trai của Simeone luôn thể hiện được một bản lĩnh chiến thuật cực lớn và sự kết dính vô cùng sâu sắc. Dù mất đi những cá nhân xuất chúng nhưng Los Rojiblancos vẫn tìm được những phương án thay thế thành công, mà thậm chí còn trở nên đáng gờm hơn mùa trước vì lúc này họ không còn quá phụ thuộc vào một cá nhân như Diego Costa hồi năm ngoái.

Lúc này những Mandzukic, Koke, Arda Turan thay nhau mang về những điểm số cho sân Vicente Calderon. Nếu như mùa này Godin không còn thường xuyên ghi bàn từ nhưng pha không chiến như mùa trước, thì Miranda lại nổi lên với 3 bàn thắng trong 6 trận đầu cho đội bóng của Simeone. Đó là còn chưa tính đến việc các tân binh của
Atletico Madrid còn chưa thực sự hoà nhập với môi trường mới. Hãy cứ đợi đến khi Simeone được phép trở lại băng ghế chỉ đạo, Antoine Griezmann chơi được như lúc anh đá ở Real Sociedad, Atletico sẽ lặp lại những điều phi thường. Trong trận đầu tiên El Cholo được "giải phóng" khỏi khán đài, ông đã bắt hiện tượng Sevilla phải phơi áo 4 bàn không gỡ một cách không thương tiếc.

Vô địch một giải đấu đã khó, giữ được cúp còn khó hơn. Tuy nhiên với những gì đang thể hiện, Atletico Madrid hoàn toàn đủ sức lật ngược thế cờ dù Barcelona đang chơi hay. Chỉ cần một chiến thắng trong đối đầu trực tiếp, Simeone cùng các học trò hoàn toàn có khả năng viết nên câu chuyện cổ tích thứ 2 trong 2 năm.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X