Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona huỷ diệt người láng giềng Espanyol

Chủ Nhật 19/12/2010 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với dự đoán, Barcelona đã không hề gặp khó khăn gì trước Espanyol trong trận derby xứ Catalan. Kết thúc 90 phút thi đấu, Barcelona đã thắng Espanyol 5-1, có được một trong những trận thắng đậm nhất lịch sử derby xứ Catalan. Trong đó, có cú đúp của tiền đạo Pedro và Villa.

Mặc dù so về danh tiếng Espanyol không thể nào sánh được với người láng giềng của mình tuy nhiên với phong độ cao cùng lợi thế sân nhà rất nhiều người cho rằng, họ sẵn sàng tạo nên những bất ngờ, điều mà Los Periquitos đã không ít lần làm được vài mùa giải vừa qua. Trong khi Los Blaugrana khiến tất cả phải run sợ với 7 chiến thắng tưng bừng liên tiếp thì Los Periquitos cũng xứng đáng nhận những lời khen ngợi với vị trí 4 trên BXH, trong đó có chiến tích toàn thắng 7 trận trên sân nhà.

Barca gây sức ép cho Real

Thêm một trận đấu nữa, Messi tỏa sáng rực rỡ trong vai trò kiến thiết lối chơi cho hàng công. Messi dù được xếp đá tiền đạo nhưng anh lại chơi lùi, hoạt động như một tiền vệ tấn công và là đỉnh của tam giác mà hai đỉnh còn lại là Iniesta - Xavi. Không ghi được bàn thắng nào, nhưng Messi đã thựt sự tỏa sáng với bốn đường chuyền thành bàn cũng những pha đi bóng lắt léo làm điên đảo hàng thủ đối phương.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, Espnyol đã mạo hiểm từ bỏ lối chơi rắn, quyết liệt vốn có trong các trận derby xứ Catalan để chạy theo phong cách đôi công với đối thủ. Đây chẳng khác nào việc Bầy vẹt tự phơi bày lỗ hổng để hàng công hùng mạnh của Barca tận dụng triệt để. Phút 19, trong một pha tấn công, Espanyol đã để mất bóng và ngay lập tức các cầu thủ Barcelona tổ chức phản công nhanh chớp nhoáng.

Sau đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà của Pique, Pedro bật bóng lại cho Messi; tiền vệ ngưới Argentina giữ bóng một nhịp rồi chọc khe cho Pedro băng lên, bứt tốc độ vượt qua hai trung vệ Espanyol rồi dễ dàng đánh bại thủ môn Kameni trong pha đối mặt, mở tỷ số trận đấu. Các cầu thủ Espanyol tỏ vẻ không hài lòng sau bàn thua vì họ cho rằng các cầu thủ Barcelona chơi thiếu fair play bởi trong pha bóng phát động tấn công nhanh của Barcelona, một cầu thủ Espanyol đã phải nằm sân sau pha va chạm với Puyol.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 30, Messi lại tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Xavi nâng tỷ số lên 2-0. Trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà, Messi có đường vẩy bóng thông minh cho Xavi âm thầm băng xuống bên cánh phải. Ở cú dứt điểm thứ nhất, anh sút vào trúng chân Alves. Tuy nhiên, sau khi bóng bật lại, tiền vệ người TBN đã không bỏ lỡ cơ hội với cú bắt volley chéo góc thành công. Các cầu thủ Espanyol đã cho rằng Xavi ở vào tình thế việt vị trong pha bóng này.

Để thua hai bàn, các cầu thủ Espanyol dồn lên tấn công với tâm lý chẳng còn gì để mất. Trong khi đó, với hai bàn thắng "làm vốn", Barcelona chủ động phòng ngự từ xa, chơi chậm và chắc ở phần sân nhà. họ cũng không từ chối cơ hội thực hiện các pha phản công ngay khi có cơ hội, bằng những pha bật tường gọn ghẽ và thuần thục.

Bước sang hiệp hai được 15 phút, Barca lại có thêm bàn thắng, nâng tỷ số lên 3-0. Messi cầm bóng đột phá thẳng vào trung lộ, phối hợp bật nhả với Pedro trước khi vung chân sút sệt về góc xa, buộc thủ thành Kameni phải bay người đẩy bóng. Đúng lúc đó, Pedro ập vào sút bồi ghi bàn thắng thứ 2 của anh ở trận này. Mặc dù chỉ 3 phút sau, Espanyol đã có bàn gỡ 1-3 nhờ công tiền đạo người Ý Osvaldo (phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tung cú sút không quá hiểm nhưng do thủ môn Valdes thiếu tập trung nên bóng đã nằm gọn trong lưới) nhưng chính bàn thua này đã làm đội khách thức tỉnh và có thêm 2 bàn thắng nữa.

Dù không ghi bàn, nhưng Messi xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận

Phút 70, Messi lại chứng tỏ khả năng làm bóng của mình với pha gài bóng để Villa phá bẫy việt vị băng xuống, đặt lòng đánh bài Kameni trong pha đối mặt. Đến phút 87, chính Villa ấn định tỷ số cho Barcelona, cũng trong một pha băng lên bên cánh trái và đặt lòng về góc xa, nhưng lần này Xavi là người có cú chọc khe thông minh để tiền đạo TBN ghi bàn.

Đội hình thi đấu:

Espanyol: Kameni; Chica (Amat, 64'), Forlín, Víctor Ruiz, Dídac (David García, 81'), Baena, Javi Márquez, Luis García (Dátolo, 62'), Verdú, Callejón, Osvaldo.

Barcelona: Valdés, Alvés, Piqué, Puyol, Abidal, Sergio Busquets (Mascherano, 79'), Xavi, Iniesta (Keita, 86'), Pedro (Bojan, 87'), Messi, Villa.

Bàn thắng: Osvaldo 63’ - Pedro 19’, 60’, Xavi 30’, Villa 76’, 84’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X