Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hướng tới "kinh điển": Thôi thì cứ thắng, thôi thì cứ chờ

Thứ Bảy 26/11/2011 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong thế của kẻ bám đuổi, Barcelona biết rằng họ cứ phải làm tốt nhất công việc của mình trước khi tính đến chuyện hy vọng Real Madrid, đối thủ đang xếp trên họ, trong một ngày xấu trời nào đó sẽ bị vấp ngã hay sảy chân...

Nhiệm vụ của Barcelona là cứ thắng và chờ đợi


Trận hòa 2-2 khá may mắn trước Bilbao tại xứ Basque đã là trận thứ 4 ở mùa này, Barcelona để mất điểm. So với cùng kì năm trước, họ đã bắt đầu có những bất ổn cũng như thiếu sự hiệu quả về mặt lối chơi. Nhưng dù hòa, thày trò Pep Guardiola vẫn duy trì được thành tích bại, đó là một thành tích chấp nhận được nếu xét trên bình diện mặt bằng chung của Liga ở thời điểm này.

Có một thực tế không thể phủ nhận là Barcelona ngày càng sống dựa nhiều hơn vào Messi. Trong khi Real Madrid đã bắt đầu trở nên hoàn hảo và toàn diện hơn khi không còn quá cậy nhờ vào một Cristiano Ronaldo nữa thì ở Barca, Messi càng ngày càng phải gánh vác nhiều hơn phần việc còn lại của các đồng đội. Hiện tượng này đến từ trường hợp chấn thương của những trụ cột như Iniesta hay Pedro hay sự sa sút rõ nét của David Villa.

Những trận đấu gần đây, Barcelona vẫn cứ thắng nhưng dấu ấn Messi ngày càng rõ hơn. Đến lúc này, người ta tự hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu Messi chấn thương. Cách đây hơn 1 tuần, sau khi Messi gặp vấn đề về thể lực do dự VL World Cup 2014 với ĐT Argentina, người Barcelona lã lo cuống cuồng lên. Họ chỉ thở phào nhẹ nhõm khi Messi vẫn ra sân và đá đủ 90 phút trong trận đấu với Zaragoza (thắng 4-0, Messi ghi 1 bàn). Thế nên, sẽ là một thảm họa cho Barca nếu "chàng Leo" không thể ra sân.

Nhưng thôi, đó là chuyện của tương lai, còn trước mắt, Barca vẫn có Messi và đương nhiên, họ được phép mơ về những chiến thắng. Ở thời điểm này, Barca đã hoàn tất vòng bảng Champions League (dù vẫn còn 1 trận thủ tục trước BATE) nhưng chiến thắng 3-2 trước Milan ở San Siro đã giúp họ có chắc chắn ngôi đầu bảng H. Khi đấu trường quan trọng nhất đã được giải quyết, thày trò Guardiola tập trung vào Liga, nơi họ sẽ buộc phải chặn bước tiến của Real Madrid.

Với 3 điểm ít hơn, Barcelona sẽ có cơ hội để soán ngôi đầu Real nếu họ có thể thắng trong trận El Clasico cách đây 3 vòng đấu. Muốn thế, Barca cẫn phải thắng những đối thủ trước mắt của mình đã. Cụ thể nhất là chuyến làm khách đêm nay ở Colluseum. Getafe không quá mạnh (đang đứng vị trí thứ 15) nhưng Barca cũng không được phép chủ quan nhất là ở thời điểm này, họ đã mất 6 điểm trong tổng số 18 điểm tối đa trên sân khách.

Trong bối cảnh Real cứ đá đâu thắng đó thì điều quan trọng là Barca cũng cần phải đá đâu thắng đó như thế. Và một điều quan trọng nữa là họ buộc phải kiên nhẫn và tiếp tục chờ đợi...

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X