Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hướng tới chức vô địch: Chân lý không đổi

Thứ Ba 13/04/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Trận Waterloo” El Clasico đã kéo đổ Galacticos ngay trong giai đoạn kiến thiết. Và trận đấu đánh dấu thất bại toàn diện của Real Madrid ở mùa giải này đã chứng minh một thực tế: đã qua rồi thời của những kẻ vung tiền mua danh hiệu, mà đội bóng Hoàng gia TBN là đại diện tiêu biểu.

 
Barcelona đã tiến gần hơn với chức vô địch


Cuộc chiêu binh rầm rộ và tốn kém nhất lịch sử của Real hồi đầu mùa giải đang trở thành một trò lố bịch vĩ đại nhất mà thế giới bóng đá từng chứng kiến. Hơn 250 triệu euro và không biết bao nhiêu công sức của chủ tịch Florentino Perez trong công cuộc tái thiết Dải Ngân hà đang biến thành những con số 0 tròn trĩnh. Chẳng có gì thay đổi, các Madridistas vẫn đang phải sống trong nỗi đau quằn quại, trong nỗi ám ảnh của những thất bại không thể nào nuốt trôi.

Khi những siêu sao Ronaldo, Kaka, Alonso, Benzema đã đến Bernabeu trong sự chào đón hoành tráng. Người Madrid đã kỳ vọng họ sẽ thay được bộ mặt nhàu nhĩ của Kền kền Trắng trước đó và mở ra một kỷ nguyên vàng son cho Đội bóng Hoàng gia. Nhưng không, những bản hợp đồng đắt đỏ đó đang trở thành những điều vô nghĩa, càng làm cho người Madrid đau đớn và tuyệt vọng hơn.

Florentino Perez hứa sẽ tiếp tục mua về những cầu thủ thượng hạng trong mùa Hè này để tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng báo thù điên cuồng. Chiếc két sắt tại Bernabeu sẽ tiếp tục được dốc ra. Những siêu sao còn sót lại trên thế giới như Fabregas, Rooney, David Villa hay Torres có thể sẽ lại hạ cánh xuống Bernabeu. Nhưng ai dám đảm bảo khi đó Galacticos 2.0, một đội bóng vĩ đại sẽ được thiết lập tại Bernabeu. Hay Barca lại chà đạp lên nỗi đau và sự tuyệt vọng của các Madridistas. Thực tế, vấn đề của Real đã không nằm ở chất lượng cầu thủ nữa. Và thời của những CLB tỷ phú vung tiền mua danh hiệu dường như đã qua rồi.

Barca đã tiễn đưa cách làm bóng đá của những kẻ “trọc phú” như Real Madrid và Chelsea gần đây về dĩ vãng. Họ sẽ tiếp tục chứng minh chân lý chiến thắng nhất quán bóng đá: một đội bóng vĩ đại chỉ có thể được thiết lập bằng nội lực và phải cần rất nhiều thời gian.

Những CLB vĩ đại đều được xây dựng bằng nòng cốt là những cầu thủ tự đào tạo, bằng bản sắc CLB, chứ không phải bằng nhờ cách nhập khẩu về thật nhiều siêu sao. Trong quá khứ, đó là Ajax và Bayern của thập niên 70, Milan và Barca đầu thập niên 90 thế kỷ trước hay Man United của đầu thế kỷ 21 này. Và ở hiện tại, Barca đang là đại diện tiêu biểu nhất với những cầu thủ kiệt xuất được đạo tạo tại lò La Masia. Nhìn Barca thi đấu, chúng ta có thể khẳng định không có điều gì có thể phá vỡ được sự bền vững và thành công của đội bóng này, chừng nào nó còn tồn tại.

Còn những kẻ “trọc phú” vung tiền mua danh hiệu gần đây như Chelsea và Real đã và sẽ chẳng bao giờ tạo nên được một đội bóng vĩ đại. Nếu họ có thành công thì cũng chỉ mang tính nhất thời. Tương lai của Real Madrid sẽ là màu xám, nếu họ tiếp tục lún sâu vào sự cuồng vọng mê muội!

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X