Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hùng mạnh thắng nhạt Almeria trên sân nhà

Chủ Nhật 04/10/2009 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rất nhiều CĐV Barca trông đợi sẽ được chứng kiến một chiến thắng đậm đà theo đúng phong cách tấn công mạnh mẽ truyền thống khi đội bóng con cưng của họ chỉ phải tiếp đón các vị khách Almeria tại thánh địa Nou Camp. Thế nhưng, các nhà ĐKVĐ chỉ có thể đánh bại đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0 nhờ công của phát hiện mới trong mùa giải này, Pedro Rodriguez.

Trong bóng đá, chẳng có đội nào đủ sức "trận nào cũng thắng mà lại thắng đậm, thắng đẹp". Từ đầu mùa giải đến giờ ở La Liga, ĐKVĐ Barcelona cứ đá y rằng sẽ thắng không mấy khó khăn và trận nào cũng trên cách biệt 2 bàn. Xuyên suốt trong những thắng lợi đó là phong độ "mỗi trận một bàn" của chân sút đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, Zlatan Ibrahimovic. Đêm qua, Ibra không còn giữ được cái phong độ ấn tượng đó và Barca chỉ thắng đúng 1-0. Không phải đội khách Almeria phòng thủ quá hay (năm ngoái từng thua tới 0-5 trên Nou Camp), cũng không phải Barca không quyết tâm (thời gian sở hữu bóng lên tới 73%) mà chả hiểu sao, sự sắc bén thường thấy trong những đợt lên bóng của họ đã  biến đi đâu mất và chỉ một lần thành công với bàn thắng đẹp của Pedro Rodriguez. Dù sao, đội bóng xứ Catalan vẫn giữ được thành tích toàn thắng và thật sự, chưa đội nào có thể đủ sức chặn được bước tiến của họ vào lúc này.

Phát hiện mới Pedro mang về chiến thắng cho Barcelona


Đội hình xuất phát của Barcelona ở trận này có khá nhiều xáo trộn, thể hiện rõ chiến lược xoay vòng cầu thủ luôn được Pep Guardiola áp dụng từ đầu mùa. Henry vắng mặt do chấn thương và tài năng trẻ Pedro Rodriguez (hay còn gọi là Pedrito) thay thế. Trung vệ Pique và hậu vệ trái Abidal cùng ngồi trên băng ghế dự bị nhường suất đá chính cho Rafael Marquez và Maxwell. Một cầu thủ khác trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của CLB, Busquets thay thế Yaya Toure ở vị trí chốt chặn cuối cùng của hàng tiền vệ trong khi Iniesta được đá chính ngay từ đầu, đẩy Keita lên băng ghế dự bị. Bên phía đội khách Almeria, cái tên đáng chú ý nhất là HLV Hugo Sanchez, huyền thoại bóng đá của đất nước Mexico và từng là tiền đạo nổi danh của CLB Real Madrid, đại kình địch của Barcelona ở Tây Ban Nha.

Như mọi trận đấu trước đó trong mùa giải này, đội quân hùng hậu của Guardiola nhanh chóng chiếm thế thượng phong ngay từ đầu. Phút thứ 8, Iniesta tung đường chuyền đẹp qua đầu hàng thủ đôi khách cho Lionel Messi nhưng pha dứt điểm sệt ở góc hẹp của tiền đạo người Argentina lại đi chệch cột dọc. Thi đấu hoàn toàn lép vế tuy nhiên Almeria vẫn khiến các CĐV Barca chật kín trên khán đài sân Nou Camp phải giật mình với pha uy hiếp ở phút 11. Tận dụng thoáng sơ hở nơi hàng thủ đội chủ nhà trong vòng cấm, số 8 Crusat có dịp căng ngang nguy hiểm vào trong, buộc Valdes phải đổ người ngăn chặn. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Barcelona tấn công rất đa dạng và chỉ có may mắn mới cứu cho Almeria một bàn thua vào phút 16. "Siêu tiền đạo" Ibrahimovic (từ đầu giải La Liga đến giờ, không có trận đấu nào mà Ibra không ghi được bàn thắng) xử lý bóng khéo léo chếch bên cánh phải của khu vực 16m50, qua mặt Pellerano rồi chuyền vào trong. Cú dứt điểm đầu tiên của Iniesta đã trúng vào cột dọc và pha sút bồi sau đó của Pedrito cũng không khá hơn khi đích đến vẫn là cái cột dọc đáng ghét. Vài phút sau, Pedrito tạt bóng chính xác từ cánh trái và Xavi trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu ra ngoài. Phút 20, Messi bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng không có quả phạt 11m nào được thổi cho đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên, Almeria cũng chỉ có thể đứng vững đến phút 31. Nhận bóng từ Maxwell, tiền đạo có vóc dáng nhỏ con giống Messi, Pedrito chạm một nhịp nhằm loại bỏ sự kèm cặp của một cầu thủ Almeria rồi quay người rất nhanh thực hiện cú đặt lòng bằng chân phải, cắm thẳng bóng vào góc cao, không cho thủ môn Diego Alves một cơ hội cản phá nào. Quả thực trong mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1987 (cũng cùng tuổi với Messi) đã trưởng thành vượt bậc khi được người thày Guardiola đặt nhiều niềm tin hơn. Đây là bàn đầu tiên của Pedrito ở La Liga và mới cách đây vài ngày, anh cũng đã có bàn thắng "đầu đời" ở Champions League trong trận đấu với Dynamo Kiev. Nếu tính cả bàn thắng trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa với Bilbao và bàn ấn định tỷ số 2-1 trong những phút bù giờ ở trận Siêu cúp châu Âu với Shakhtar Donetsk thì Pedrito đã có 4 bàn cho Barca, một thành tích ấn tượng với cầu thủ mới chập chững ở đội 1 của Barcelona chưa lâu.

Blaugrana thi đấu có phần chùng xuống sau khi vượt lên dẫn trước, chính vì thế, hiệp 1 dừng lại với cách biệt 1-0 nhỏ nhoi nghiêng về phía thày trò Guardiola. Đội chủ sân Nou Camp vẫn giữ nguyên nhịp độ tấn công chậm rãi khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ dù rằng áp lực lên khung thành Diego Alves không giảm bớt chút nào. Phút 51, Xavi thực hiện cú nã đại bác từ xa nhưng trái bóng đi đúng vào vị trí mà Diego Alves đang đứng. Sau đó, đến lượt Iniesta trổ tài sút xa nhưng cú sút của anh thậm chí còn tệ hơn Xavi khi bóng đi không trúng đích. Phút 61, nếu bóng không chạm vào người một cầu thủ đội khách sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Messi thì nhiều khả năng, đội chủ nhà đã có bàn thứ 2.


Ibrahimovic không thể duy trì thành tích ghi bàn ở trận gặp Almeria

Do phải tập trung lực lượng vào việc chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà nên hoạ hoằn lắm, Almeria mới có được các đợt đáp trả về cầu môn Valdes. Phút 68, đội trưởng Puyol kịp lui về ngăn cản cú kết thúc của tiền đạo mới vào sân Piatti. Chắc chắn, HLV Guardiola không bao giờ hài lòng với các học trò nếu họ chỉ có thể đánh bại đối thủ thua kém về mọi mặt như Almeria với cách biệt mong manh 1-0. Vì thế, không có gì khó hiểu khi ông quyết định tung 2 chủ lực Toure và Keita vào sân thay cho Pedro Rodriguez và Busquets (trước đó là trung vệ Pique). Như vậy, Barca đang thi đấu với đội hình gần như là mạnh nhất. Sự có mặt của Toure và Keita sẽ giúp Iniesta được thi đấu trên hàng tiền đạo quen thuộc. Phút 77, Ibra nhận đường chuyền từ Keita và tung ra cú sút chìm kỹ thuật nhưng Alves đã đổ người cứu thua cho Almeria.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà không tài nào có thêm bàn thắng trong khi Almeria suýt chút nữa tạo nên bất ngờ vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Guilherme có khoảng trống và cũng thừa thời gian để đưa ra pha kết thúc ở góc hẹp nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Nếu là một cầu thủ có đẳng cấp cao hơn thì rất có thể, Barca đã phải trả giá. Thắng lợi sít sao 1-0 giúp "gã khổng lồ" xứ Catalan tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 18 điểm trọn vẹn sau 6 vòng đấu. Điểm sáng duy nhất của Barcelona ở trận đấu này không phải là những ngôi sao như Messi, Ibra hay Xavi mà là một cái tên kém danh giá hơn nhiều (nhưng tương lai lại đầy hứa hẹn), Pedro Rodriguez. Sự trưởng thành của Pedro lại thêm một lần khẳng định Barca đang là đội bóng có lò đào tạo trẻ đứng đầu thế giới và đó chính là nền tảng vững chắc cho một chu kỳ thành công dài lâu của Barca.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes, Maxwell, Marquez (Pique 60'), Puyol, Dani Alves, Busquets (Toure 76'), Xavi, Iniesta, Messi, Pedro Rodriguez (Keita 76'), Ibrahimovic
Almeria: Diego Alves, Cisma, Pellerano, Acasiete, Michel, Guilherme, Chico, Ortiz (Soriano 79'),
Bernardello, Crusat (Nieto 72'), Uche (Piatti 65')

Thông số trận đấu
 Barcelona Almeria
Sút cầu môn (trúng đích) 17 (7) 0 (0)
Phạm lỗi 18 14
Phạt góc103
Việt vị 33
Kiểm soát bóng73% 27%
Thẻ vàng33
Thẻ đỏ0 0
Cản phá06


Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X