Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hỗn loạn: GĐTT bị sa thải, huyền thoại Puyol ra đi, Messi bỏ tập

Thứ Ba 06/01/2015 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những diễn biến dồn dập chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày, "gã khổng lồ" xứ Catalan bất ngờ phải đối diện với cuộc khủng hoảng nội bộ mà nếu không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến phong độ, thành tích trên sân cỏ. Xem ra, Barca đã khởi đầu năm mới 2015 chẳng suôn sẻ chút nào, báo hiệu những giông bão không thể lường trước thời gian tới.

Ngay sau trận thua sốc 0-1 của Barca trước đối thủ dưới cơ Real Sociedad ở vòng 17 La Liga trong bối cảnh vài giờ trước Real Madrid đã bị Valencia đánh bại (qua đó mở ra thời cơ vàng cho Barca leo lên chiếm ngôi đầu), Blaugrana đã quyết định sa thải Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Trong một thông báo được CLB Barca đăng tải trên trang chủ có đoạn: “Chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu đã quyết định chấm dứt sự hợp tác với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta. Chủ tịch cũng đã thay mặt đội bóng gửi lời cảm ơn đến ông Zubizarreta vì những đóng góp của ông cho đội bóng trong hơn bốn năm qua”.

Barcelona khung hoang Messi bo tap, thu quan Puyol giai nghe ra di hinh anh

Thực ra chuyện cựu thủ môn người TBN từng có 8 năm găn bó với Barca thời còn thi đấu (1986-1994) bị đuổi việc không phải chuyện gì quá sốc, bởi năng lực yếu kém của ông trên cương vị được giao (chủ yếu lãnh trách nhiệm mua - bán cầu thủ) kể từ khi “nhậm chức” vào tháng 7/2010. Những năm qua, Barca chưa bao giờ được xem là "kẻ tài ba" trên thị trường chuyển nhượng khi hoặc là mua quá đắt hoặc đem về cầu thủ không phù hợp.

Tuy nhiên, mọi sự không dừng lại ở đây khi cựu thủ quân, trung vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội bóng, Carles Puyol cũng lập tức quyết định rời bỏ vị trí trợ lý Giám đốc Thể thao ở Barca sau hơn 3 tháng đảm nhiệm. Ai cũng biết, cuối mùa trước, Puyol đã quyết định giải nghệ sau hơn 15 năm cống hiến miệt mài cho CLB xứ Catalan, đội bóng anh gắn bó từ khi còn tấm bé và trưởng thành từ chính lò La Masia danh tiếng. Với chừng đó thâm niên và độ trung thành, tất nhiên Puyol không khó được Barca bố trí cho một công việc mới để tiếp tục phục vụ Barca. Chỉ có điều, cuộc hôn nhân thứ hai giữa hai bên lại kết thúc chóng vánh.

Chia sẻ về quyết định dứt tình với Barca, Puyol viết trên Facebook: “Trong tuyên bố này, tôi muốn thông báo với các bạn rằng tôi đã kết thúc mối quan hệ làm việc với CLB Barca. 3 tháng rưỡi qua, tôi đã có dịp được tìm hiểu nhiều mặt khác nhau của đội bóng cũng như học hỏi được rất nhiều điều. Nhưng giờ là lúc tôi muốn trải nghiệm những vị trí khác ở một đội bóng mới. Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành đến ngài Chủ tịch, Giám đốc điều hành, các cầu thủ và đặc biệt là các cổ động viên đã ủng hộ tôi đảm nhiệm vị trí mới từ lúc giải nghệ”.

Barcelona không chỉ khủng hoảng ở giới "chóp bu", mà một bộ phận cầu thủ của Blaugrana cũng bộc lộ dấu hiệu bất ổn mà đáng lo ngại nhất là Lionel Messi, ngôi sao số 1 không thể xâm phạm. Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi hiện đang bất đồng ý kiến với HLV trưởng Luis Enrique. Dù nội tình câu chuyện chưa ai rõ nhưng việc Messi và cả Neymar xuất phát trong trận đấu quan trọng cuối tuần qua trên băng ghế dự bị cũng đã đủ nói lên nhiều điều.

Và tin đồn đó càng có cơ sở, khi mà sau trận thua trên sân Anoeta của Sociedad, toàn đội Barca đã phải ra sân tập luyện bình thường theo lịch nhưng "huyền thoại đương đại" người Argentina lại vắng mặt vì lí do… đau dạ dày. Nếu nội bộ Barca thật sự có vấn đề, thì xem ra họ đừng mơ đoạt được những danh hiệu lớn trong mùa này trừ phi ban lãnh đạo thu xếp ổn thoả.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X