Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Hoàn thành bộ khung

Thứ Sáu 08/08/2008 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
6-2, Barcelona lại có một kết quả đẹp nữa trong những trận tập huấn mùa Hè. Nhưng khi đối thủ chỉ là Red Bulls, tỷ số không quan trọng bằng việc Guardiola đã tìm thấy sơ đồ cố định của Barca ở mùa giải tới.

New York Red Bulls rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm của Barcelona, nhưng việc ghi tới 6 bàn thắng là điều những CĐV đội bóng xứ Catalan cũng không mong đợi. Ở trận này, những cầu thủ thể hiện xuất sắc nhất là Eto’o (2 bàn), Xavi và Jeffen (1 bàn, 1 kiến tạo), Alves (1 kiến tạo). Và nếu đem xếp trận thắng này vào chuỗi trận từ đầu hè của Barca, ta có thể dễ dàng nhìn ra: bộ khung của Barca đã hình thành.

Barcelona trong chuyến du đấu ở Bắc Mỹ

Sẽ nhiều người ngạc nhiên trước kết luận này, bởi so với trận thắng Fiorentina, đội hình ra quân của Barcelona có tới 4 thay đổi: 1 ở hàng hậu vệ, 1 ở tiền vệ và cả 2 vị trí tiền đạo. Nhưng việc ‘Pep’ sử dụng cặp tiền đạo Henry - Eto’o cho trận gặp Red Bulls là hoàn toàn dễ hiểu, khi Messi đã sang Bắc Kinh, còn Pedrito chỉ là một phút ngẫu hứng của ông.

Việc thay Toure bằng Hleb và Pique bằng Marquez cũng không thể coi là một thử nghiệm, vì họ đều đá trùng vị trí. Tóm lại, Barcelona dưới thời ‘Pep’ vẫn sẽ đá 4-4-2, với Iniesta trám vào vị trí tiền vệ trái mà Ronaldinho bỏ lại. Xavi là tiền vệ phải, và vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là sự luân phiên giữa Toure - Hleb - Keita. Tới lúc này có thể khẳng định: chiếc áo số 10 mà Messi được nhận lại từ Ronaldinho không đồng nghĩa với việc anh sẽ phải thay đổi vai trò trong đội hình Barca.

Cũng sau trận đấu hôm qua, khúc mắc cuối cùng trên hàng tiền đạo cũng được giải quyết. Eto’o lại tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi nâng số bàn thắng trong chuyến tập huấn hè lên con số 5. Anh chỉ cần 45 phút trên sân để ghi 2 bàn vào lưới Red Bulls, đồng nghĩa với việc thiết lập một hiệu suất ghi bàn không tưởng: cứ 32 phút trên sân trong những trận giao hữu của Barca, Eto’o lại ghi 1 bàn.

Trong khi đó, Henry lại không thể đóng góp vào bữa tiệc bàn thắng của Barca tại Mỹ. Với kết quả này, Guardiola đã chính thức khẳng định Eto’o sẽ có một suất trong đội hình Barcelona mùa tới. Đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Vì việc sử dụng bộ đôi Henry - Krkic, khả năng đã được nhắc đến khi ‘Pep’ tuyên bố Eto’o sẽ ra đi rõ ràng là không ổn. Nếu Eto’o tiếp tục thể hiện phong độ và sự cầu tiến như hiện này, hàng tiền đạo của Barca nhiều khả năng sẽ lại được xây dựng theo công thức Eto’o + 1.

Đã có khung, lại có ít nhất 2 cầu thủ cho mỗi vị trí trên cái khung ấy, còn lý do gì để không tán thưởng kết quả làm việc của tân HLV Guardiola trong mùa Hè này?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X