Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Hòa như thua, vẫn đi vào lịch sử

Thứ Hai 04/01/2010 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận cầu bế tắc và đáng thất vọng của các cầu thủ Barca. Họ kiểm soát suốt 90 phút. Họ có được bàn mở tỉ số với pha lập công của Pedro. Nhưng rốt cục, đoàn quân kiêu hùng của HLV ‘Pep’ Guardiola vẫn bị Villarreal bắt phải chia điểm ngay trên sân nhà. Tóm lại, đây là trận đấu hòa mà như thua của Barca, bởi những hậu quả ở phía sau nó.

Bị Real bắt kịp

Không biết chừng, vì pha ghi bàn của tiền vệ Fuster bên phía Villarreal, bao công sức của Barca kể từ đầu giải sẽ bị đổ xuống sông xuống biển. Những chiến thắng tưng bừng, đẹp mắt, đặc biệt là cuộc chiến hạ knock-out đối thủ kình địch Real Madrid với tỉ số 1-0 trong trận Siêu kinh điển ở vòng 12 sẽ trở thành vô nghĩa.

Bởi khoảng cách 2 điểm giữa Barca với Real sẽ bị san bằng nếu Đội bóng Hoàng gia thắng Osasuna trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay. Khi đó, Kền kền Trắng sẽ có cùng điểm số 40 như Barca cho dù đội bóng của ‘Pep’ vẫn đứng đầu bảng (hơn thành tích đối đầu), nhưng rõ ràng, khi đó Barca phải chịu áp lực rất lớn.

Barcelona có trận đấu không tốt trước Villarreal trên sân nhà Nou Camp

Giai đoạn sau nghỉ Đông mới thực sự quyết định thành bại của cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Một khi bằng điểm với Real, bất chấp vẫn ở ngôi đầu bảng, lợi thế của Barca đã mất. Bởi họ đã được chơi trận Siêu kinh điển lượt đi trên sân nhà Nou Camp, và sẽ còn phải “thử lửa” ở Bernabeu trong màn tái đấu ở vòng 31.

Đầu không xuôi, đuôi có lọt?

Có lẽ cần phải nhắc lại rằng, đây là trận đấu khai Xuân 2010 của Barca. Nó có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tinh thần. Chính vì thế, trước trận đấu với Villarreal, thầy trò HLV Guardiola đã đặt quyết tâm giành chiến thắng. Nhưng rốt cuộc, họ đã lực bất tòng tâm trong một ngày thiếu vắng tiền đạo Leo Messi.

Trận hòa này ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Barca. Nó khiến không ít người cảm thấy đó như là một điềm chẳng lành cho tham vọng tái khẳng định sức mạnh vô địch trên mọi mặt trận của Đội bóng xứ Catalonia, cụ thể hơn là tham vọng bảo vệ thành công “cú ăn Sáu”. Tuy nhiên, nói như HLV Guardiola, có thể sự cố trước Villarreal lại là một điều hay. Đây sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh Barca, khiến các cầu thủ không còn ngủ quên trong chiến thắng.

Mất điểm, vẫn lập kỷ lục

Như vậy, Barca đã không thể kéo dài chiến thắng lên 8 trận liên tiếp ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola vẫn đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng có sự khởi đầu tốt nhất trong suốt chiều dài lịch sử CLB. Họ đã đạt được mục tiêu bất bại sau 16 vòng đấu ở La Liga.

Trước đây, đội bóng có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử CLB là Barca dưới quyền của HLV người Anh Terry Venables. Ở mùa giải 1983/84, Barca đã trải qua 15 vòng đấu bất bại: thắng 10, hòa 5 trận. Nhưng ở vòng đấu thứ 16 sau đó, thầy trò ông Venables đã bị đứt mạch. Athletic Bilbao đã khiến Barca lúc bấy giờ phải nếm mùi thất bại với bàn thắng duy nhất của Julio Salinas.

Fuster khiến Barca nuốt hận

Có đến 44 phút duy trì ưu thế dẫn trước Villarreal, nhưng Barca không thể nâng chuỗi chiến thắng tại Nou Camp lên con số 8. Bởi tiền vệ David Fuster đã ghi bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 51 cho Tầu ngầm Vàng. Rõ ràng, Fuster đã khiến Barca phải nuốt hận ngay vòng đấu đầu năm.

Tên tuổi của David Fuster còn khá xa lạ. Tính đến nay, Fuster mới ra sân tổng cộng 8 lần trong mầu áo Vàng, và đa phần là từ băng ghế dự bị. Khá nhiều NHM Villarreal vẫn còn chưa nhớ mặt David Fuster vì đây là mùa giải đầu tiên tiền vệ 27 tuổi này thi đấu tại La Liga.

Nhưng nếu đặt những yếu tố trên sang một bên, có thể thấy Fuster là một cầu thủ có năng lực và có duyên ghi bàn vào lưới những CLB lớn. Trước bàn thắng ghi vào lưới Barca, tiền vệ được mua về từ CLB Elche hồi Hè 2009 chính là tác giả bàn thắng mở tỷ số trong trận Villarreal - Sevilla (3-2). Trở lại với trận đấu này, sự xuất sắc của Fuster lẽ ra còn ấn tượng hơn nếu cặp trung vệ Puyol - Pique không chính xác ở những tình huống cản phá tiếp theo, thì Fuster đã ghi thêm bàn thắng cho Villarreal.

Như vậy, tính cho đến thời điểm này, Fuster đã có 3 bàn thắng tại La Liga 2009/10. Cần nhớ rằng 3 bàn/8 trận không phải là hiệu suất kém đối với một cầu thủ ít được ra sân. Fuster chắc chắn sẽ được BHL Villarreal sử dụng nhiều hơn, bởi với những gì đã chứng minh, anh hoàn toàn xứng đáng với một vị trí chính thức tại Tầu ngầm Vàng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X