Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hòa Deportivo trong ngày nhận cúp

Thứ Hai 16/05/2011 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đã đăng quang sớm, Pep Guardiola sử dụng đội hình 2 và Barcelona bị Deportivo cầm hòa 0-0 tại Nou Camp. Tuy nhiên, kết quả này không hề ảnh hưởng đến tinh thần các chàng trai xứ Catalan trong ngày chính thức nhận cúp vô địch La Liga.

Trận hòa Levante 1-1 ở lượt trước đã giúp Barcelona đăng quang ngôi vô địch giải quốc nội sớm 2 vòng đấu. Do vậy, trận đấu với Deportivo chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục và thầy trò Guardiola chỉ cần không thua để tránh bẽ mặt trong ngày nhận Cup.

Real Madrid đã giành thắng lợi 3-1 trước Villarreal và với việc bị cầm hòa 0-0, Barcelona (93 điểm) chỉ còn hơn đại kình địch đúng 4 điểm. Nhưng Guardiola không quá bận tâm nhiều đến điểm số, mục tiêu lớn nhất là ông cần giữ quân cho trận chung kết Champions League ngày 28/5 tới.

Tung ra sân đội hình B nên hoà Deportivo cũng là điều dễ hiểu với Barcelona

Với Deportivo, kết quả hòa 0-0 này thực sự quý giá bởi họ vẫn đứng thứ 17 với 44 điểm, hơn vị trí nguy hiểm là Zaragoza đúng 1 điểm. Cuộc chiến trụ hạng vẫn hứa hẹn khá căng thẳng khi 7 đội bóng đều có nguy cơ và nếu muốn ở lại Liga, CLB xứ Galicia cần một chiến thắng ở vòng đấu cuối.

Guardiola sử dụng hầu hết đội hình 2, 3 trụ cột được giữ lại trên sân là Valdes, Mascherano và Abidal. Sơ đồ 4-3-3 vẫn được sử dụng với bộ ba Thiago, Keita-Dos Santos chơi ở giữa sân, tân binh Afella cùng Bojan Krkic, Jeffren đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn ở tuyến đầu.

Trước trận đấu, các cầu thủ Deportivo đứng xếp hàng vỗ tay chào đón các nhà tân vô địch, một thủ tục bắt buộc nếu có một đội bóng đăng quang từ vòng trước. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, họ được hưởng không khí trên và đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Deportivo mới là đội chơi sắc sảo và tạo được nhiều cơ hội hơn. Trong 10 phút đầu, Valdes phải rất vất vả cứu thua cho Barca sau các cú sút từ chân Adrian và Lassad. Sau đó, Valeron tung cú sút chìm đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Barcelona dần lấy lại thế trận và Afellay chính là người chơi năng nổ nhất bên phía đội chủ nhà. Tiền vệ người Hà Lan có pha đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Deportivo ở phút 15, tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc. Hiệp 1 kết thúc khá tẻ nhạt khi cả hai đội đều không có cơ hội rõ rệt.

Kết quả này chỉ làm lễ nhận cúp của Barcelona hơi kém vui một chút mà thôi

Sau giờ nghỉ giải lao, Bojan Krkic suýt nữa lập công, tiếc là anh lại đánh đầu hụt từ đường chuyền của Dani Alves, Jeffren sút nối đưa bóng đi vọt xà. Sau đó, đến lượt Dani Alves tung cú sút tầm xa khiến Aranzubia phải xuất sắc cứu thua.

Deportivo khao khát giành chiến thắng để thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng, họ chơi đầy nỗ lực. Nếu may mắn hơn, Riki đã có thể đưa được bóng vào lưới Barca ở phút 81 nếu Valdes không xuất sắc ở tình huống đối mặt.

Vào những phút bù giờ cuối cùng, Xisco dứt điểm đưa bóng đi sạt xà ngang dù Valdes đã đứng nhìn. Chơi đầy nỗ lực nhưng Deportivo không thể tìm kiếm chiến thắng và họ phải quyết đấu ở lượt cuối nếu không muốn phải chơi ở Segunda A.

Với Barcelona, hòa 0-0 bằng đội hình B là một kết quả không đến nỗi tồi. Kết thúc trận đấu, thầy trò Guardiola đã có buổi lễ ăn mừng chức vô địch hoành tráng và nhiều màu sắc trên sân nhà Nou Camp.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdés; Bartra, Mascherano (Alves, 53), Fontàs, Abidal (Maxwell, 53); Thiago, Keita, Jonathan dos Santos (Oriol Romeu, 83); Jeffren, Bojan, Afellay.
Deportivo: Aranzubia; Laure, Lopo, Colotto, Manuel Pablo; Juan Domínguez, Aythami, Rubén, Adrián (Riki, 83); Valerón (Xisco, 90), Lassad (Guardado, 65).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X