Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona hòa chật vật trước "đàn em" Valladolid

Thứ Sáu 02/11/2007 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng tân binh đang đứng áp chót BXH là Real Valladolid đã xuất sắc cầm hòa 1-1 đối thủ hùng mạnh Barcelona ở trận đấu muộn của vòng 10.

Ngôi sao Ronaldinho ghi bàn trở lại sau một khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng" nhưng chỉ giúp Barca kiếm về 1 điểm từ sân của Valladolid, sau khi tiền đạo Llorente đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Mặc dù vẫn xếp nhì bảng nhưng khoảng cách giữa đội bóng xứ Catalan với đối thủ truyền kiếp Real Madrid đã gia tăng lên thành 4 điểm.

Trước đối thủ đang khát điểm và chơi đầy quyết tâm, phần lớn thời gian Barca thi đấu bế tắc trừ khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldinho. Không Thierry Henry, tiền đạo trẻ Bojan Krkic chỉ đủ sức quấy nhiễu chứ không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Bên cạnh đó, người hùng ở các trận đấu trước là Lionel Messi gần như "lặn mất tăm" trong 90 phút có mặt trên sân.

Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Valladolid

Dù phải đương đầu với một ông lớn nhưng Valladolid không hề tỏ ra run sợ. Chính họ đã nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra trong nửa đầu hiệp một. Và phần thưởng xứng đáng là bàn mở tỉ số ở phút 16 cho đội bóng chủ sân Nuevo Jose Zorrilla.

Ngay khi trận đấu bắt đầu được 4 phút, tiền vệ Sesma đã có tình huống dẫn bóng tốc độ vượt qua Carles Puyol. Cú dứt điểm trong vòng cấm của anh bị Victor Valdes làm hẹp góc sút đã đập vai thủ môn này trước khi đi vào cạnh lưới.

Như thường lệ, Barca kiểm soát nhiều bóng nhưng bế tắc trong khâu triển khai tấn công trước hàng rào phòng ngự được tổ chức tốt từ xa. Ngược lại, các cầu thủ Valladolid thi đấu hưng phấn, khiến cầu môn đội khách chao đảo với những pha tấn công chớp nhoáng.

Phút 12, từ đường chuyền bất cẩn của Rafael Marquez, tiền vệ Sisi cướp được bóng liền tung ngay cú sút chân trái từ khoảng cách chừng 25m. Bóng đi chìm vào góc lưới nhưng may cho Barca là Valdes đã xuất đấm bóng phá chịu quả phạt góc.

Tuy nhiên, sau đó 4 phút, Valdes đã không thể cứu thua cho Barca một lần nữa. Xuất phát từ pha tấn công nhanh bên cánh phải, bóng được Sesma chuyền vào vòng cấm đúng đà di chuyển của Llorente. Cú dứt điểm 1 chạm của tiền đạo này bị Valdes cản phá song may mắn là nảy trúng chân anh bật ngược trở lại vào trong lưới.

Lẽ ra Llorente còn có thể mang về bàn gia tăng cách biệt sau pha bật tường đẹp mắt với một đồng đội. Anh phá bẫy việt vị đột nhập xuống nách trái vòng cấm địa trước khi cú dứt điểm trong tư thế thoải mái lại vào đúng vị trí của thủ môn đã chọn.

Chỉ sau tình huống này Barca mới bừng tỉnh và duy trì sức ép liên tục lên hàng phòng ngự đối phương. Kết quả là bàn gỡ đã đến khi hiệp đấu còn chừng 2 phút là kết thúc. Tiền vệ Xavi chọc khe cực kì thông minh để Ronaldinho di chuyển vào vòng cấm, sút chân phải quyết đoán hạ gục hoàn toàn thủ môn của Valladolid.
 

Ronaldinho đã trở lại và ghi bàn nhưng Barcelona không thể chiến thắng

Tưởng như với bàn thắng này, Barca sẽ chơi tưng bừng trong hiệp hai và kết liễu số phận đối thủ. Song thực tế là họ chỉ chiếm ưu thế trong 15 phút đầu nhờ sự năng nổ của Bojan Krkic. Dấu ấn mà cầu thủ trẻ này để lại là một cú sút dội cột dọc ở phút 58, sau tình huống dắt bóng khéo léo qua hai hậu vệ của Messi.

Kể từ đó, các học trò của Frank Rijkaard lại rơi vào thế trận như ở đầu hiệp một. Phút 63, từ quả lật bóng bên cánh phải vào gần cột dọc phía xa, Sesma đánh đầu cận thành nhưng Valdes tỉnh táo khép góc khiến Valladolid chỉ kiếm được quả phạt góc.

HLV Rijkaard liên tiếp tăng cường tiền đạo là Eidur Gudjohnsen và Giovani dos Santos vào sân cũng chẳng làm tình hình biến chuyển.

Hàng thủ Barca dưới sự chỉ huy của đội trưởng Puyol nhiều lần để lọt cầu thủ đối phương mà nếu tỉnh táo hơn thì Victor, Garcia Calvo hay Ogbeche đã có thể mang về chiến thắng cho Valladolid ở những phút cuối.

Cũng trong lượt đấu muộn đêm qua, đội bóng láng giềng của Barca là Espanyol cũng để Real Murcia cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, 1 điểm có được vẫn giúp Espanyol qua mặt Valencia để chiếm vị trí thứ 5 nhờ hơn hiệu số dù có cùng 18 điểm.

Đội hình thi đấu:
Valladolid: Alberto; Pedro López, Rafa, García Calvo, Marcos; Sisi (Víctor 72’), Álvaro Rubio, Vivar Dorado, Sesma; Kome (Oscar 80’), Llorente (Ogbeche 62’).
Barcelona: Valdes, Puyol, Márquez (Zambrotta 60’), Milito, Silvinho; Xavi, Touré (Gudjohnsen 70’) Iniesta; Messi, Ronaldinho, Bojan (Giovani 74’)

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X