Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Hãy gìn giữ “báu vật” Lionel Messi

Thứ Bảy 13/04/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đó không phải chấn thương tồi tệ và tôi sẽ dự các trận bán kết Champions League”, Lionel Messi viết trên mạng xã hội Weibo và dòng status ấy đã khiến hàng triệu cule thở phào nhẹ nhõm. Cuộc giải cứu của “La Pulga” đã hoàn tất mà không để lại hậu quả nặng nề nào. Phút 50 trận lượt về Barca - PSG, Pastore cụ thể hóa thế trận vượt trội của người Pháp bằng bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. 3 phút sau Messi bắt đầu chạy khởi động bên đường piste sân Camp Nou trong những tiếng vỗ tay vang dội của hàng vạn cule.

Thở phào với Messi

Phút 62, tiền đạo người Argentina được tung vào sân thay Fabregas. 9 phút sau anh thiết kế một đường chuyền hợp lý để Villa phối hợp với Pedro gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Messi đã phải cày ải quá nhiều ở mùa giải này
Messi đã phải cày ải quá nhiều ở mùa giải này

Messi đã chứng minh tại sao anh giành được Quả Bóng Vàng 4 lần liên tiếp. Anh chỉ cần 73 phút thi đấu, nhưng là 73 phút thiên tài để đánh gục PSG (so với 180 phút của Ibrahimovic). Dù chỉ chơi 45 phút đầu tiên trận lượt đi ở Paris trước khi rời sân vì chấn thương gân khoeo, Messi đã kịp mở tỷ số sau tình huống lóe sáng thiên tài. Cũng chính anh trong 28 phút ngắn ngủi ở lượt về đã đóng vai trò đầu tàu giúp Azulgrana lách qua cửa hẹp để vào bán kết. Barca không trội hơn PSG quá nhiều nhưng nhờ có Messi, họ vẫn khiến đối thủ tâm phục khẩu phục. GĐTT Leonardo của PSG thừa nhận: “Messi đã khiến cả SVĐ thay đổi”, trong khi Beckham gọi anh là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Nhưng phía sau niềm vui là nỗi âu lo, khi Messi trong nửa giờ thi đấu chỉ đi bộ hoặc đứng im trên sân, mặt nhăn nhó vì đau. Những người yêu mến Barca đã sợ hãi sau mỗi cú tắc mà chân sút 25 tuổi phải nhận. Tito Vilanova đã chơi một canh bạc khi tung Messi vào sân khi vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Sáng sớm ngày thứ Năm, “La Pulga” đã được bác sĩ Juanjo Brau hộ tống tới bệnh viện Creu Blanca de Barcelona kiểm tra chấn thương. Thật may mắn cho anh và cho Barca khi kết quả siêu âm cho thấy chấn thương không nặng thêm. Messi được trở về nhà sau hơn nửa giờ ở bệnh viện. Anh mau chóng thông báo trên trang cá nhân: “Đó không phải chấn thương tồi tệ và tôi sẽ dự các trận bán kết. Giờ là lúc tập luyện để hồi phục”. Đến lúc này những lo âu mới tạm lắng xuống.

“Bảo vật” cần gìn giữ

Messi là “báu vật” của Barca và của bóng đá, nhưng anh lại được sử dụng như một công nhân. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất cho đội bóng Catalunya, nhưng cũng chính là người phải cày ải nhiều nhất. Tính từ tháng 8/2012 khi mùa giải mới bắt đầu, “La Pulga” đã chơi tổng cộng 55 trận, gồm 46 trận cho Barca (29 ở Liga, 10 ở Champions League, 2 ở Siêu Cúp, 5 ở Cúp Nhà Vua) và 9 trận cho đội tuyển Argentina. Tổng cộng anh đã có 4.829 phút ra sân.

Còn ai phải “cày” nhiều hơn Messi? Chẳng có ai cả. Tiền đạo 25 tuổi là thành viên duy nhất của Barca đã chơi trên 50 trận kể từ đầu mùa. Xếp sau anh có hai cầu thủ chơi 49 trận là Busquets và Fabregas (40 trận cho CLB, 9 trận cho đội tuyển TBN). Iniesta mới đá tổng cộng 48 trận. Tính về số phút thi đấu thì Busquets (4.012 phút) là người duy nhất ngoài Messi đã chơi trên 4.000 phút. Ngay cả một thủ môn như Valdes cũng mới chỉ chơi 3.874 phút. Xếp sau đó là Mascherano (3.822 phút), và Jordi Alba (3.751 phút) …

Cả Barca và Argentina đều muốn khai thác hết khả năng của Messi. Bản thân “La Pulga” cũng luôn khao khát thi đấu, ghi bàn và săn lùng những kỷ lục. Nhưng khi mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt, Barca phải có trách nhiệm gìn giữ viên ngọc của mình. Kể từ sau chấn thương ở Paris (2/4), Messi mới tập được 2 buổi và các bác sĩ không cho phép anh chơi nhiều hơn 15 phút trận lượt về nhưng anh đã thi đấu nhiều gấp đôi thời lượng tối đa có thể. Barca đã gặp may khi chấn thương của “Messiah” không trầm trọng thêm nhưng may mắn có thể sẽ không xảy ra lần nữa. Messi phải được cho nghỉ hoàn toàn cho tới trận bán kết lượt đi gặp Bayern Munich ngày 23/4 tới.

Cho dù mùa giải này của Barca kết thúc thế nào thì khoảnh khắc Messi đi bộ trên sân Camp Nou, hay gập người thở dốc trong trận đấu với Bolivia vẫn là những hình ảnh mà người Catalunya không bao giờ muốn ghi nhớ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X