Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona Hãy bán ngay Sanchez để được giá!

Thứ Ba 29/01/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang vận hành đầy ấn tượng trên các mặt trận, với mỗi vị trí đều thể hiện dấu ấn lớn. Trong tập thể ấy, Alexis Sanchez như kẻ "lạc loài". Có lẽ, giải pháp tốt nhất cho Barca và Sanchez là một cuộc chia tay.

1. Khi Tito Vilanova lên nắm quyền, ông xác định Alexis Sanchez là một trong những nhân tố chính trên hàng công. Thời điểm ấy, David Villa vẫn còn trong giai đoạn hồi sức, nhưng Tito quyết không mua thêm cầu thủ tấn công, ngoài việc tăng cường Jordi Alba và Alex Song ở tuyến sau.

Sau một mùa giải làm việc cùng Sanchez, Tito đã nhận thấy nhiều phẩm chất của cầu thủ người Chile. Đó là lý do mà ông tin tưởng vào anh, để xây dựng hàng công “MPS” (Messi, Pedro, Sanchez) thay cho bộ ba MVP (Messi, Villa, Pedro).

Alexis đang sa sút trầm trọng
 

Ghi 15 bàn và thực hiện 5 đường chuyền quyết định ngay trong mùa giải đầu tiên, quả thực Sanchez quá xứng đáng để được trao một vị trí trong triều đại mới. Tito và những cule đều có chung niềm tin, Alexis sẽ bùng nổ hơn khi anh đã thực sự hòa nhập với môi trường Barca, cũng như bóng đá Tây Ban Nha.

Niềm tin ấy có được đền đáp xứng đáng không? Câu trả lời: “Không!”.

2. Cùng kỳ mùa trước, sau khi mất hai tháng dài ngồi ngoài vì chấn thương, Sanchez trở lại thi đấu và ghi 8 bàn thắng cho Barca. 8 bàn thắng này được anh thực hiện trong 7 trận, nghĩa là mật độ ghi bàn của cựu cầu thủ Udinese được trải khá đều.

Hiện tại thì sao? Sanchez ghi bàn trong 2 trận đấu, với tổng cộng 3 lần lập công. 3 bàn thắng với một cầu thủ đá chính là điều không thể chấp nhận, khi mùa giải đã trôi qua hơn nửa chặng đường. Cụ thể, Sanchez tham dự vào 25 trận đấu cùng Barca, với thời gian 1.381 phút thi đấu. Như vậy, phải sau 460,33 phút thi đấu, Sanchez mới ghi bàn.

Bàn đầu tiên của Sanchez trong mùa giải là pha mở tỷ số vào lưới Benfica hồi tháng 10/2012, tức sau gần một tháng rưỡi từ khi mùa giải khởi tranh. Lần gần nhất anh lập công diễn ra sau đó 3 tháng, với cú đúp vào lưới Cordoba, đối thủ đến từ Segunda - khi thế trận đã được Thiago và Villa giải quyết xong. Hiệu suất của Sanchez kém xa Villa, thậm chí là cầu thủ trẻ Tello. Sau 880 phút thi đấu, Tello cũng đã góp cho Barca được 3 bàn thắng.

Công bằng mà nói, Sanchez còn có 5 đường chuyền thành bàn, chứ không chỉ là 3 bàn thắng. Tuy nhiên, thành tích này cũng chỉ ngang với Tello. Một cầu thủ mà Barca từng bỏ ra tổng chi phí 37 triệu euro đâu phải chỉ để làm những điều đơn giản như thế!

3. Sanchez đang lạc lõng giữa một Barca bùng nổ ấn tượng, với 104 bàn thắng trên các mặt trận. Vấn đề của Sanchez? Rất nhiều, phong độ sút giảm, đánh mất sự tự tin cũng như cảm giác bóng, rất yếu về tâm lý.

Ở Camp Nou mùa này, Sanchez là người duy nhất bị chính các cule la ó, trong nhiều trường hợp anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Trước Osasuna, sau khi vào sân, Sanchez cũng không tận dụng được những cơ hội mà các đồng đội trao cho anh.

Ngày 10/11/2011, trong lần đầu tiên tham dự “El Clasico”, Sanchez đã ghi bàn thắng vào lưới Real, giúp Barca khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 ngay tại Bernabeu (Marcelo đá phản, bàn ấn định tỷ số do Fabregas thực hiện). Sanchez sẽ có cơ hội khác, trong lần anh trở lại Bernabeu vào đêm mai. Liệu “Cậu bé kỳ diệu” có rũ bỏ được tâm lý và tìm lại là chính mình?

Nếu Sanchez lại gây thất vọng, Barca nên bán anh càng sớm càng tốt. Khi ấy, Barca sẽ có chỗ cho nhân tố mới thích hợp hơn, và quan trọng là không bị mất giá. Đó cũng là điều tốt đẹp cho chính Alexis.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X