Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Gương mặt thay thế Valdes đã "xuất đầu lộ diện"

Thứ Ba 07/01/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Marc-André ter Stegen hiện đang được báo giới Tây Ban Nha đánh giá là mục tiêu số một của Barca nhằm thay thế cho Victor Valdes. Mới đây, thủ thành 21 tuổi cũng nhất quyết không chịu chấp nhận lời đề nghị gia hạn hợp đồng với ban lãnh đạo Monchengladbach. Điều này đồng nghĩa với việc Ter Stegen đang ở gần sân Nou Camp hơn bao giờ hết.

Marc Andre ter Stegen
Marc-André ter Stegen sẽ sớm chuyển tới Barca?

Với việc Victor Valdes sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay và gần như chắc chắn sẽ ra đi, Barca đang buộc phải gấp rút tìm kiếm một sự thay thế mới ở vị trí “người gác đền”. Một loạt những cái tên đã được ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia nhắm tới như Caballero (Malaga), Fraser Forster (Celtic), Thibaut Courtois (Atletico), De Gea (MU) hay thậm chí là cả Iker Casillas…

Tuy nhiên, sau tất cả những tin đồn của giới truyền thông cũng như bên cạnh việc khả năng thực hiện chuyển nhượng có giới hạn, Barca đã chốt lại một “đích nhắm” duy nhất, đó là Marc-André ter Stegen, thủ thành hiện đang khoác áo Monchengladbach. Và cũng khá may cho nhà ĐKVĐ La Liga là ngôi sao 21 tuổi này cũng đang có ý định chia tay đội bóng nước Đức để chuyển tới thi đấu ở một môi trường nhiều thách thức hơn.

Chính giám đốc thể thao của Monchengladbach, ông Max Eberl mới đây đã lên tiếng xác nhận thông tin về việc Ter Stegen không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ đồng thời khẳng định rằng thủ môn 21 tuổi nhiều khả năng sẽ sớm chia tay đội bóng.

Phát biểu trước các phóng viên, Max Eberl chia sẻ: “Stegen đã thông báo với ban lãnh đạo câu lạc bộ rằng cậu ấy không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng. Chúng tôi hoàn toàn hiểu nguyện vọng của cậu ấy, Stegen còn trẻ và muốn tìm kiếm những thử thách lớn hơn trong sự nghiệp. Dĩ nhiên, tương lai của cậu ấy sẽ do chính cậu ấy quyết định. Đội bóng sẽ không gây bất cứ khó khăn nào cho Stegen cả”.

Hợp đồng của Ter Stegen sẽ chính thức mãn hạn vào tháng 6 năm 2015 và lời từ chối trước đề nghị của ban lãnh đạo Monchengladbach có thể xem là động thái rõ ràng nhất chứng tỏ rằng thủ môn 21 tuổi này muốn gia nhập Barca. Cho tới thời điểm hiện tại, có lẽ đội bóng xứ Catalonia cũng đang gấp rút chuẩn bị bay sang Đức để đàm phán thực hiện thương vụ quan trọng này.

Sau những hành động quyết liệt mà Ter Stegen đã thể hiện, vấn đề chính ở đây giờ chỉ còn nằm ở phía nhà ĐKVĐ La Liga. HLV Gerardo Martino và ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ cần tỏ ra “mạnh tay” một chút là họ hoàn toàn đủ khả năng sở hữu Stegen ngay trong mùa đông này. Sở hữu chiều cao cực “khủng” (1m90) nhưng phản xạ cũng rất tốt, bên cạnh đó còn có khả năng phán đoán tình huống hết sức nhạy bén, Ter Stegen được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ hay nhất châu Âu hiện nay. Đó cũng chính là những cơ sở để Barca thực sự quyết tâm với thương vụ này.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X