Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona gục ngã trong trận derby xứ Catalunya

Chủ Nhật 14/01/2007 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Espanyol đã làm nên một bất ngờ lớn khi hạ gục đối thủ cùng thành phố Barcelona 3-1 trên sân nhà trong trận derby của xứ Catalunya.


Ngay từ khi bóng mới khai cuộc, trận đấu trên sân

Olímpic Luis đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Các cơ hội liên tiếp được tạo về phía khung thành của cả 2 bên cũng như những tình huống phạm lỗi mà cả 2 tạo ra. Phút thứ 6, tiền đạo Ivan de la Pena của đội chủ nhà đã ngã trong vòng cấm một cách quá dễ dàng dưới sự va chạm nhẹ của Rafel Marquez và tất nhiên là trọng tài không cho Espanyol được hưởng quả penalty này.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

5 phút sau, Ronalidinho có pha sút phạt rất đẹp nhưng bóng đi sát xà ngang khung thành Espanyol. Cơ hội cũng đến với Barca thêm vài lần nữa khi Giuly và Belltti đều có những pha tổ chức tấn công khá tốt để chuyền bóng vào trong cho Gudjohnsen nhưng những đường chuyền này đều không đến được đích.

Thế nhưng trong bóng đá có một quy tắc là "tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, tất sẽ bị ghi bàn". Và quy tắc đó đã đúng cho trận đấu này, dấu hiệu báo trước chính là cú dứt điểm không trúng đích của tiền đạo De la Pena ở phút 30 và chỉ 1 phút sau Louis Garcia đã có bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà từ đường chuyền của Tamundo. Thế nhưng khi cầu thủ này ăn mừng bàn thắng thì đã bị một que pháo sáng từ khán đài ném trúng và đã đâm sâm vào một người quay phim. Mặc dù cầu thủ này không làm sao nhưng chắc chắn sân

Olímpic Luis và CLB Espanyol sẽ còn bị phạt nặng vì tai nạn này.

Sau đó ít phút, Garcia có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 nhưng anh đã dứt điểm không thành công. Trong khi đó Gudjohnsen cũng có cơ hội gỡ hòa trước giờ nghỉ khi mà tiền đạo người Iceland này không thể tung cú đá bồi sau cú sút phạt đập hàng rào của Ronaldinho. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Đầu hiệp 2 HLV Rijkaard cho Saviola vào thay Giuly nhằm tăng cường hàng tấn công và cầu thủ này đã nhanh chóng lập công cho Barca ở phút 61. Thế nhưng tỉ số hòa này chỉ kéo dài được có 5 phút, vì ngay sau đó cú đánh đầu của Tamundo đã không cho thủ môn Valdes một cơ hội nào để cản phá.

Ngay sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Espanyol có một thay đổi trong chiến thuật khi đưa Pandiani vào sân thay cho cầu thủ vừa ghi bàn Tamudo nhằm bảo toàn tỉ số. Lúc này trận đấu đã rất nóng, nóng vì cả các tình huống trên sân lẫn trong đầu của các cầu thủ. Mặc dù tạo ra 1 số cơ hội nhất định nhưng Barca không thể ghi bàn gỡ hòa, về phía Espanyol, những cơ hội của Pandiani và de la Pena cũng không được cụ thể hóa. Những va chạm và tranh chấp xảy ra liên miên cho đến cuối trận đấu, và khi trận đấu đã đi đến những phút bù giờ cuối cùng thì tiền vệ Refete đã nhanh chân ghi bàn thắng thứ 3 cho Espanyol.

 Thất trận trước đối thủ cùng thành phố là một gáo nước lạnh dội vào mặt Barcelona và nhiệm vụ cướp lại ngôi đầu từ tay Sevilla lại càng thêm khó khăn khi đêm nay Sevilla chỉ phải gặp Mallorca trên sân nhà. Trong trận đấu còn lại của La Liga đêm qua, Valencia đã dễ dàng dành chiến thắng 3-0 trước Levante trên sân nhà.

*Đội hình ra sân:
 
+Espanyol: Kameni, Velasco, Torrejon, Jarque, Moises, De la Pena, Rufete, Luis Garcia, Tamudo, Riera, Chica.
DB: Iraizoz, Sergio Sanchez, Ito, Jonatas, Moha, Pandiani, Coro.

+Barcelona: Valdes, Belletti, Marquez, Puyol, Van Bronckhorst, Edmilson, Xavi, Ronaldinho, Iniesta, Gudjohnsen, Giuly.
DB: Jorquera, Sylvinho, Oleguer, Ezquerro, Saviola.

Bảng xếp hạng La Liga tạm thời
  Điểm+/-
1Sevilla 3719
2Barcelona3520
3Valencia 3312
4Real Madrid3210
5Zaragoza3011
6Atlético de Madrid299
7Recreativo de Huelva283
8Espanyol250
9Osasuna230
10Getafe C.F230
11Villarreal22-7
12Celta21-2
13Racing Santander21-6
14Deportivo 20-10
15Athletic Club18-6
16Levante U.D18-10
17Mallorca17-11
18Real Betis Balompié16-3
19Real Sociedad13-11
20Nástic Tarragona9-18



  • Vương Hiển

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X