Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Guardiola cần thêm thời gian...

Thứ Bảy 26/12/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở sân bay tại Kuwait, trong lúc chờ máy bay sau trận đá giao hữu giữa đội nhà với CLB Kazma cách đây vài ngày, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã đến thân mật vỗ vai HLV ‘Pep’ Guardiola: “Tôi cho rằng chúng ta cần phải nói chuyện, Pep ạ…”. Guardiola gật đầu đáp lời.

Sau đó, họ tách riêng khỏi đoàn và có một cuộc trò chuyện khá dài.

Không nói, ai cũng biết Laporta muốn ở Guardiola điều gì. Ông chủ sân Nou Camp dĩ nhiên đề cập đến chuyện gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân 38 tuổi này. Laporta cho rằng, tháng Một là thời điểm thích hợp nhất để họ ngồi vào bàn đàm phán. Bởi thời hạn hợp đồng của Guardiola với Barca chỉ còn 6 tháng nữa sẽ kết thúc.

 

Hơn bao giờ hết, chủ tịch Laporta đang rất muốn ký hợp đồng mới với Guardiola. Bởi sau khi dẫn dắt Barca giành “cú ăn Sáu” lịch sử, đương kim HLV của đội bóng xứ Catalan đã trở thành mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng. Chẳng nói đâu xa, cách đây vài ngày, HLV lừng danh Alex Ferguson từng ngỏ ý muốn Guardiola sẽ là người kế nhiệm ông dẫn dắt Man United.

Thực ra, Laporta đã mời Guardiola ký hợp đồng mới ngay sau khi mùa giải 2008/09 kết thúc. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, HLV của Barca luôn bày tỏ thái độ không dứt khoát. Ông khá dửng dưng, thậm chí không quan tâm đến tương lai ở sân Nou Camp. Điều đó làm dấy lên những tin đồn về khả năng Guardiola sẽ rời Barca vào cuối tháng Sáu tới.

Hơn bất kỳ ai, Laporta là người sợ nhất Guardiola sẽ chia tay với Barca vào cuối mùa này. Chưa nói đến chuyện ‘Pep’ đang nhận được rất nhiều lời mời chào, chỉ riêng áp lực hiện tại cũng có thể khiến HLV 38 tuổi này nói lời giã từ bóng đá.

Laporta lo sợ Guardiola cảm thấy mệt mỏi vì sự kỳ vọng của những người yêu mến Barca; sợ ông sẽ mệt mỏi vì phải tự vượt qua cái bóng của chính mình, với “cú ăn Sáu” lịch sử trong năm 2009. Và vì thế, không loại trừ khả năng Guardiola sẽ tính chuyện sớm rời Nou Camp, để giữ vẹn nguyên hình ảnh một “người hùng” trong lòng các Culé.

Phải thừa nhận, ngoài sự ngưỡng mộ từ HLV Alex Ferguson của Man Untied, Guardiola đã được một số CLB danh tiếng ở châu Âu mời chào với những lời hứa hẹn mật ngọt. Theo nhật báo DiarioSport, người đại diện Josep Maria Orobitg của Guardiola thú nhận, ông đã nhận được một số cú điện thoại tỏ ý gạ gẫm ‘Pep’ rời Barca vào cuối mùa giải này.

Những gì Josep Maria Orobitg hé lộ cho thấy, ít nhất đã có AC Milan đánh tiếng với Guardiola. Họ muốn mời ‘Pep’ về San Siro thay thế HLV Leonardo ở mùa giải tới. Cùng với đó là sự quan tâm từ Inter, phòng trường hợp Jose Mourinho không muốn tiếp tục công việc sau khi mùa giải này kết thúc. Hai đội bóng của Italia muốn có Guardiola không chỉ vì tài năng, mà còn bởi sự hiểu biết về bóng đá Italia của ông do từng có thời gian chơi bóng ở Serie A cho Brescia và Roma lúc còn là cầu thủ.

Cũng không loại trừ khả năng, Guardiola lừng khừng chuyện gia hạn hợp đồng bởi sự đối xử bất công từ phía lãnh đạo Barca. Dù đã giành “cú ăn Sáu” trong năm 2009, nhưng tính cả lương và thưởng, ông chỉ nhận được 2 triệu euro/năm. Tức là lương của Guardiola chỉ bằng một phần hai so với người đồng nghiệp Manuel Pellegrini (5,5 triệu euro/năm) ở Real Madrid, và chưa bằng một phần năm tiền lương hàng năm Jose Mourinho (11 triệu euro) nhận ở Inter.
 

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X