Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Granada: Vắng mợ chợ vẫn đông

Thứ Bảy 22/09/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV Barcelona không cần lo lắng về sự vắng mặt của cặp trung vệ Puyol và Pique. Bởi Barca vẫn thường thi đấu tốt mà không cần đến bộ đôi này. Và trận đấu với Granada sẽ chứng minh cho điều đó.

Báo chí xứ sở bò tót đang nói rất nhiều về việc Barca sẽ không có cặp trung vệ “thép” Pique và Puyol trong trận đêm nay. Nhưng đó xem ra chỉ là chuyện bé xé ra to. Thực tế, Barca chẳng có gì đáng phải lo lắng hết.

Đầu tiên: Granada không có hàng công mạnh. Sau 4 vòng đấu ở mùa này, Granada mới chỉ ghi được 2 bàn, qua đó cùng với Zaragoza trở thành đội sở hữu hàng công tệ nhất La Liga. Nói về bản lĩnh ghi bàn trên sân đối phương, Granada càng tệ hơn. Họ mới chỉ 1 lần “nổ súng” ở 6 trận làm khách gần đây.

Mascherano (trên) cùng đồng đội thừa sức ngăn chặn các tiền đạo của Granada
Mascherano (trên) cùng đồng đội thừa sức ngăn chặn các tiền đạo của Granada

Thứ hai, thống kê cho thấy, Barca chưa bao giờ gặp khó khăn khi thiếu Pique và Puyol. Cụ thể, từ khi Pique ký hợp đồng thi đấu cho đội bóng xứ Catalan đến giờ, anh và Puyol đã cùng nhau vắng mặt cả thảy 24 trận. Kết quả của Barca khi không có Pique và Puyol là thắng 17, hòa 3 và thua 4, trong đó có 2 thất bại là ở những trận cầu không còn nhiều ý nghĩa.

Barca hiện không thiếu người có thể đá trung vệ. Trong tay HLV Vilanova còn hai trung vệ trẻ Fontas và Bartra. Chưa kể, tiền vệ phòng ngự Busquets, Mascherano và tân binh Alex Song cũng có thể đảm trách vai trò trung vệ khi cần. Theo giới chuyên môn, nhiều khả năng ở trận đấu đêm nay, Barca sẽ ra quân với cặp trung vệ Song và Mascherano.

Phải nhấn mạnh lối chơi của Barca không quá nặng về phòng thủ, vì thế càng không có lý do để lo lắng về sự vắng mặt của cặp Pique-Puyol. Bởi họ luôn lấy tấn công làm phòng ngự. Đặc biệt trước một đối thủ có hàng công không quá nguy hiểm như Granada, đội bóng xứ Catalan sẽ càng tự tin triển khai thế trận. Dẫu vắng Iniesta do chấn thương, nhưng với những gương mặt như Xavi, Fabregas và đặc biệt là sự hiện diện của Messi (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 lần lập công), Barca có thể xuyên thủng mành lưới Granada bất kỳ lúc nào.

Hãy nhớ rằng, trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng trên sân Nou Camp, Messi đã lập hat-trick vào lưới Granada. Và với phong độ tốt như hiện nay, hoàn toàn có khả năng tuyển thủ Argentina sẽ lại ghi bàn giúp Barca giành trọn 3 điểm.

Thông tin xung quanh

- 8/20 trận gần đây của Barca lưới rung hiệp 1. 3 trận mới nhất của Granada cũng xảy ra tình trạng tương tự trong hiệp đấu đầu tiên.
- 7 trận gần đây của Barca đều kết thúc với tổng bàn thắng là lẻ. Tỷ lệ kết quả lẻ của Granada cũng khá cao, 12/20 trận gần đây.
- Barca chơi cực kỳ hiệu quả trong 15 phút cuối trận 4 vòng vừa qua. Họ đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở khung giờ này tại La Liga với 5 lần sút tung lưới đối phương.

Đội hình dự kiến
Barca:
Valdes; Alves, Song, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Tello, Messi, Sanchez.
Granada: Tono; Nyom, Lopez, Gomez, Siqueira; Iriney, M.Rico; Torje, Orellana, El-Arabi; Floro Flores.
Dự đoán: Barca thắng 5-0

(Theo báo Bóng Đá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X